Chắc chắn ai trong chúng ta cũng muốn chơi những tựa game có hình ảnh tuyệt đẹp, khung cảnh rộng lớn, sắc nét... nhưng có lẽ không nhiều người coi hình ảnh là một yếu tố quá quan trọng trong game, bởi điều quyết định xem một trò chơi có thu hút và giữ chân người chơi được lâu hay không là sự sáng tạo và thú vị trong gameplay. Ấy vậy mà quan điểm của CEO Crytek - ông Cevat Yerli thì lại khác, thậm chí ông cho rằng hình ảnh quyết định gameplay.
Nhiều người vẫn sẵn sàng bỏ hàng giờ cho những trò chơi như thế này mà không quan tâm đến chúng xấu xí ra sao.
Trả lời phỏng vấn tạp chí X360, ông đã nói: "Mọi người bảo rằng hình ảnh không quan trọng, vậy hãy chơi Crysis và bảo tôi rằng nó không quan trọng. Luôn là hình ảnh định hướng gameplay. Đồ họa, dù là ánh sáng hay bóng râm luôn đặt bạn vào những cảm xúc khác nhau và định hướng trải nghiệm game của bạn, đó là thứ hiệu quả nhất để giúp bạn có cảm giác như đang trong thế giới của game". Ông cũng dẫn chứng, trong
Crysis 3, hình ảnh chân
thực tới độ cho thấy ngọn cỏ chuyển động trước gió, và nhờ đó người chơi có thể phát hiện địch đang tiến thẳng tới chỗ họ.
Crysis luôn tạo nên những khung cảnh rất đẹp và chi tiết.
Chốt lại, ông đã đi đến một phát biểu khá sốc: "Hình ảnh đẹp hơn, hiệu ứng vật lí đẹp hơn, hệ thống âm thanh sẽ tốt hơn, sử dụng được những kĩ thuật tân tiến hơn. Và giá trị của sản phẩm đi cùng với chất lượng đồ họa, điều này khẳng định đồ họa đóng góp tới 60% vào tựa game".
Hình ảnh đẹp chắc chắn tạo nên một tựa game hay?
Nếu nói về Crysis, thứ mà người ta nghĩ đến đầu tiên chắc chắn là đồ họa ấn tượng của trò chơi này và phát biểu của ông Yerli tỏ ra khá hợp lý. Nhưng thế giới game đâu phải chỉ có riêng mình Crysis hay thể loại FPS, vẫn còn hàng trăm ngàn trò chơi khác thuộc đủ các thể loại ngoài kia, chẳng cần hình ảnh bóng bẩy hay thậm chí còn vuông thành sắc cạnh như
Minecraft, chúng vẫn đủ sức khiến cho hàng triệu người say mê. Và sau một hoặc hai năm nữa, liệu người chơi sẽ chọn một Crysis lộng lẫy nhưng chẳng còn gì để khám phá hay một tựa game nhập vai đồ họa trung bình ẩn chứa vô vàn điều thú vị?
Nhận định của Yerli về đồ họa trong game đã nhận rất nhiều "gạch đá" từ các bình luận trên các trang game thế giới. Còn các bạn nghĩ sao về điều này?