Hết râu tóc, Nvidia chuyển sang mô phỏng... cỏ

F.F Chocobo  - Theo PLXH | 28/10/2014 05:17 PM

Đáng tiếc là Nvidia vẫn có ứng dụng thực tế cụ thể nào cho những công nghệ đồ họa mới của mình.

Râu tóc, lông lá, cỏ cây... Hay nói chung là những chi tiết được tạo nên từ vô số vật thể nhỏ từ trước đến nay vẫn luôn là thử thách đối với các nhà thiết kế đồ họa bởi nó không chỉ tạo ra gánh nặng về mặt hình ảnh mà còn kéo theo khối lượng tương tác vật lý khổng lồ mà CPU/GPU phải xử lý. Tuy nhiên với sự tiến bộ của công nghệ, AMD và Nvidia đang dần chinh phục được giới hạn ấy, bằng chứng là những tựa game như Tomb Raider Reboot với TressFX.

Nvidia tất nhiên cũng không chịu thua kém và liên tục giới thiệu nhiều công nghệ khác có tác dụng tương tự, nhưng ở thời điểm hiện tại chúng ta vẫn chưa thấy ứng dụng của chúng trong tựa game cụ thể nào. Dù vậy, điều đó vẫn không thể ngăn cản hãng đồ họa này tiếp tục giới thiệu thêm những đoạn demo phô diễn sức mạnh của dòng GPU GeForce GTX, ví dụ như Turf Effects mới đây.

Đoạn demo phía dưới mở màn với hình ảnh một đồng cỏ xanh mướt nhẹ nhàng lay động trước gió và chi tiết này lập tức thể hiện rằng toàn bộ những ngọn cỏ đều là mô hình 3D chứ không phải texture được "dán" lên mặt phẳng như thông thường. Nhưng chỉ vậy thôi thì cũng chưa có gì ấn tượng. Điều khiến người xem cảm thấy trầm trồ đó là khi các khối hộp màu xanh được bắn ra nhiều phía, những bụi cỏ cũng chịu tương tác và đổ rạp xuống, sau đó theo thời gian chúng dần trở lại vị trí ban đầu. 

Nvidia Turf Effects - Công nghệ mô phỏng cỏ của Nvidia.

Nvidia cho biết đoạn demo nói trên được chạy trên máy tính trang bị một card đồ họa Nvidia GTX 680 duy nhất, đồng thời tuyên bố rằng công nghệ này có thể mô phỏng tới một triệu nhánh cỏ đi kèm cùng bóng đổ của chúng một cách hoàn toàn chính xác.

Để thưởng thức những hình ảnh trong đoạn demo trên với chất lượng cao nhất, Nvidia khuyến cáo người xem nên tải video về ở độ phân giải 1080p thay vì xem qua YouTube. Nếu cảm thấy hứng thú các bạn có thể thực hiện download tại đây.

>> Xem công nghệ mô phỏng lông của Nvidia