Call of Duty là cái tên mà khi nhắc đến đã không còn mang đến cho giới gamer sự hào hứng như khoảng 5 năm về trước, tuy nhiên nó chắc chắn vẫn đủ sức khiến cho người ta cảm thấy tò mò, tò mò vì không biết bao giờ Activision mới chịu thay đổi công thức chế biến cho series FPS lâu đời nhưng ít cải tiến này.
Và nếu như họ có ý định làm điều đó thì 2014 là một thời điểm khá thích hợp bởi đây là lần đầu tiên
Call of Duty được đảm nhiệm bởi một studio khác ngoài Infinity Ward và Treyarch. Sledgehammer Games - hãng phát triển từng tham gia vào Modern Warfare 3 đã chính thức tham gia vào đội ngũ phát triển
Call of Duty, gia tăng chu kì luân phiên phát triển của series này lên 3 năm.
Mới đây, trang IGN đã đăng tải hình ảnh đầu tiên về phiên bản
Call of Duty 2014 mà theo mô tả đã được trình chiếu kín tại hội nghị GDC vừa qua. Tấm screenshot cho thấy gương mặt một người lính da màu với độ chi tiết rất cao: những vết nứt trên da, hiệu ứng bóng, tia máu trong tròng mắt đều có thể được quan sát một cách rõ ràng. Theo Sledgehammer thì đây chính là chất lượng đồ họa in-game của tựa game
Call of Duty năm nay.
Bức screenshot đầu tiên tương đối ấn tượng của Call of Duty 2014.
Một trong những yếu tố bị chê trách nhiều nhất ở
Call of Duty trong những năm vừa qua cũng nằm ở nền đồ họa cũ kĩ không có nhiều cải tiến kể từ Modern Warfare, vì thế nếu như những gì mà Sledgehammer thể hiện qua tấm screenshot trên là sự thật thì chắc chắn họ đã ghi điểm với đông đảo người hâm mộ. Trong các cuộc phỏng vấn trước đây, studio này cho biết
Call of Duty 2014 được ưu tiên phát triển cho console next-gen trước và hứa hẹn sẽ là "bước nhảy vọt về đồ họa" so với Call of Duty Ghosts.
Activision hiện chưa công bố các hệ máy cụ thể mà
Call of Duty 2014 sẽ ra mắt nhưng theo một số trang tin game nước ngoài thì họ sẽ "bỏ rơi" PS3 và Xbox 360 trong năm nay và chỉ tập trung cho console next-gen cùng PC. Ngoài ra theo các thông tin không chính thức thì phiên bản mới này sẽ tiếp nối series Modern Warfare đang bị bỏ dở bởi Infinity Ward.