Hé lộ diện mạo nhân vật game trong tương lai

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 11/05/2015 12:30 PM

Một công nghệ hướng đến chất lượng gameplay thực tế thay vì những hình ảnh bóng bẩy chỉ có ở phim CGI.

Những gì mà các bạn theo dõi ở trên là một phần trong công nghệ xử lý hình ảnh mới mang tên Seperable Subsurface Scattering phát triển bởi lập trình viên Karoly Zsolnai và từng khiến cho cộng đồng game thủ lẫn giới yêu công nghệ phải trầm trồ vào thời điểm mới công bố năm 2012 vì thể hiện hình ảnh gương mặt nhân vật ảo chân thực hơn hẳn so với tiêu chuẩn thông thường. Dự án này ở thời điểm hiện tại đã nhận được sự hậu thuẫn từ Activision - phần nào nói lên tiềm năng của nó.

So với phiên bản gốc năm 2012, đoạn clip mới ra mắt vào 2015 này có những tiến bộ vượt bậc về mặt đồ họa mà chẳng cần săm soi kĩ người xem cũng có thể nhận thấy. Ví dụ như phần da mặt nhân vật đã trở nên mềm mại và thực tế hơn rất nhiều chứ không còn giống như tượng sáp nữa, các lỗ chân lông cũng thu nhỏ và trở nên khó nhận thấy thay vì kiểu "mặt rỗ".

The Future Of Video Game Graphics: Soap & Soft, Beautiful Skin

SSSS cho thấy tác dụng rõ rệt nhất ở khía cạnh thể hiện làn da người.

Đặc biệt, kĩ thuật dựng hình này theo tác giả cho biết được phát triển với mục tiêu là áp dụng vào gameplay thực tế thay vì sử dụng để dựng phim hay cutscene. Như chúng ta đã biết, công nghệ xây dựng đồ họa đẹp hiện nay phải nói là đầy rẫy, nhưng số lượng áp dụng được vào game thì lại rất ít bởi một tựa game còn phải xử lý nhiều yếu tố cùng lúc chứ không chỉ riêng hình ảnh. Seperable Subsurface Scattering có thể sẽ khác biệt bởi nó luôn ưu tiên vấn đề tiết kiệm tài nguyên máy tính lên hàng đầu.

Tất nhiên nói như vậy không có nghĩa những sản phẩm trong vài tháng tới sẽ xuất hiện nhân vật với độ chi tiết như trong đoạn clip nói trên. Công nghệ mới cũng cần có thời gian để thích ứng với các nhà phát triển lẫn phần cứng máy tính để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Nằm trong tay Activision, nhiều khả năng chúng ta sẽ được thưởng thức nó trong một bản Call of Duty tương lai nào đó?

>> Game trong tương lai sẽ "ảo" đến mức nào?