Hậu bản Hitman trong tương lai sẽ hoàn toàn khác biệt

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 26/11/2012 12:30 PM

Nhà phát triển của IO Interactive nhắc tới hậu bản tiếp theo của Absolution.

IO Interactive là nhà phát triển game lâu đời từ đất nước Đan Mạch được thành lập từ năm 1998 cho tới nay với rất nhiều những cái tên đã nổi tiếng ít nhiều trong làng game thế giới kể từ năm 2000 như Freedom Fighters, Kane & Lynch, Mini Ninjas hay đặc biệt hơn cả là Hitman với siêu phẩm vừa ra mắt mới đây Hitman: Absolution.
 
Được đánh giá khá cao từ những trang web nổi tiếng nhất như Gamespot, IGN, Game Informer, Eurogamer…cũng như từ cộng đồng game thủ, Hitman: Absolution đang đứng vào hàng ngũ những tựa game chất lượng nhất năm 2012 cũng như đem lại không ít thành công cho người khai sinh ra mình. Nhưng trong khi sức nóng từ sát thủ 47 còn chưa nguôi, nhà phát triển đã sớm có những thông báo về hậu bản nối gót Absolution và đặc biệt hơn là nó sẽ không nằm dưới bàn tay của IO Interactive.
 
Hitman: Absolution Gameplay Trailer. 
 
Đây có thể là một điều gây ngạc nhiên cho người hâm mộ khi hãng phát triển này đã sản sinh và nuỗi dưỡng dòng game Hitman suốt 12 năm qua từ Codename 47, Silent Assassin cho tới Contracts Blood Money nhưng nay hậu bản tiếp theo lại được đặt dưới bàn tay của một đội ngũ khác - Square Enix Montreal. Mặc dù vậy, theo ông Tore Blystad – giám đốc dự án Hitman: Absolution, thì đây lại hoàn toàn là một hướng đi khả quan.
 
Chúng tôi đã từng nói về những điều tương tự như thế này ở dòng sản phẩm Aliens (với rất nhiều tựa phim và game), nơi mà mỗi người lại làm theo cách riêng của mình.”
 
“Và cứ mỗi khi ai đó góp đôi tay vào game là họ lại thêm thắt một điều khác biệt. Vậy nên thay vì tái hiện lại những giá trị cũ, bạn mang tựa game sang một góc nhìn mới” – Ông nói.
 
Hậu bản Hitman trong tương lai sẽ hoàn toàn khác biệt 1
Tựa game Hitman tiếp theo sẽ được đặt dưới bàn tay của Square Enix Montreal.
 
“Nhưng cũng có rất nhiều vấn đề mà bạn phải đương đầu với dạng sản phẩm này. Một số thì gặp những vấn đề cơ bản nhất, lấy ví dụ như cơ chế gameplay. Nếu bạn thay đổi cơ chế này quá nhiều, cả tựa game sẽ bị thay đổi hoàn toàn khác” – Ông tiếp tục.
 
“Mặc dù chúng tôi (IO Interactive và Square Enix Montreal) đã có những cuộc trao đổi và đồng thuận một phần nào đó giữa hai bên, nhưng bạn có thể nói rằng đây là lần đầu tiên mà tựa game Hitman được đặt vào tay một hãng phát triển khác.”
 
“Nhưng may mắn thay họ là những người chúng tôi biết rõ. Thậm chí một số nhà phát triển chủ chốt là những người đã từng tham gia vào Absolution trước đây, vậy nên tựa game này cũng không phải là một lính mới hoàn toàn.” – Ông Tore Blystad nói về sự khả quan của sản phẩm Hitman tiếp theo.
 
Hậu bản Hitman trong tương lai sẽ hoàn toàn khác biệt 2
Metal Gear Rising Revengeance là một ví dụ điển hình cho việc chuyển hướng đi mới.
 
Làng game thế giới không phải là chưa từng chứng kiến những trường hợp đặc biệt như thế này khi các dòng sản phẩm được đưa sang một hướng mới hoàn toàn dưới vai trò các phụ bản, hậu bản. Lấy ví dụ như dòng game Red Faction ban đầu là một tựa FPS nhưng sau này được chuyển thế sang hướng Sandbox góc nhìn thứ ba với phiên bản Guerrilla. Hay thậm chí là dòng stealth action Metal Gear Solid nổi tiếng nhưng chuẩn bị ra mắt tới đây là Metal Gear Rising: Revengeance đậm chất hành động cũng khiến các fan hâm mộ không khỏi nín thở chờ đợi năm mới đến.
 
Trong khi game thủ chúng ta vẫn còn đang thưởng thức Hitman: Absolution, hãy cùng chờ đợi thêm những thông tin xung quanh sản phẩm này để xem nó có trở thành một bước phát triển mang tính tích cực của dòng game.
 
Theo Kotaku
Xem thêm:

Hitman