Mới đây. John Patrick Lowrie, một trong những diễn viên lồng tiếng gạo cội của Valve (với một số vai tiêu biểu như Pudge, Storm Spirit in Dota 2) và cũng là chồng của Ellen McLain – diễn viên lồng tiếng cho GlaDoS trong Portal, đã tiết lộ rằng
Half Life 3 không hề đang trong giai đoạn phát triển như rất nhiều lời đồn đại trước đây.
Tin buồn cho những fan hâm mộ Half-Life nếu là sự thật.
Trả lời những câu hỏi của fan trên blog cá nhân, Lowrie viết: “Theo như tôi biết thì họ (Valve) đang không phát triển Half Life 3 vì nhiều lý do, một trong số đó có liên quan đến công nghệ bắt chuyển động (motion capture hoặc mo-cap). Tôi rất lấy làm tiếc cho những sự hiểu lầm trước đây. Quyết định của họ trong tương lai còn phụ thuộc vào nhiều thứ, cá nhân tôi hy vọng họ sẽ làm, nhưng đó là khi họ cảm thấy mọi thứ phải khả thi.”
Ông cũng giải thích về vấn đề liên quan đến hệ thống mo-cap như sau: “Đây là khó khăn lớn nhất trong việc phát triển Half Life 3: Xu hướng thời thượng hiện tại của thể loại FPS là phải áp dụng công nghệ motion capture để mang đến nhiều cảm xúc cho nhân vật. Nhưng một trong những chi tiết rất hay và đặc trưng trong Half Life 2 là tất cả các nhân vật trong game luôn nhìn về phía bạn khi đối thoại, bất kể bạn đứng hay đi đâu".
Với công nghệ mo-cap hiện tại không thể làm được điều đó, ít nhất là chưa phải lúc này. Khi thu lại hành động của diễn viên, đó cũng sẽ là những gì mà nhân vật trong game sẽ thực hiện. Cách làm này rất hiệu quả trong phim ảnh, nhưng khi bạn thiết kế một cái gì đó mang tính tương tác được thì mo-cap lại không có tác dụng. Đấy chính là vấn đề mà họ đang cố gắng giải quyết.”
Bên cạnh rắc rối về công nghệ bắt chuyển động, Lowrie cũng nói tằng Valve đang rất bận với tất cả những dự án khác của họ. “Tôi không biết đối với fan của Half Life 2 điều này có ý nghĩa như thế nào. Họ không nói gì với tói về kế hoạch kinh doanh, đây chỉ là thông tin có được từ một cuộc trò chuyện mà thôi".
"Hiện tại, Valve đã đầu tư hết thời gian vào những trò chơi đang có mặt trên thị trường và sự hỗ trợ cần để chúng hoạt động, cộng với việc kinh doanh trên Steam nữa. Chính vì thế, tôi không muốn làm cho ai đó phải nuôi kì vọng. Tôi không chắc chắn về kế hoạch của họ trong tương lai, nhưng cuộc trò chuyện nói trên là có thực và tôi nghĩ rằng các bạn cũng muốn biết họ đang suy nghĩ gì.”
Mặc dù bài blog này có từ năm 2011 nhưng phần comment liên quan đến những thông tin trên mới được Lowrie trả lời vào 14 tháng 8 năm nay. Như vậy, có phải Lowrie thực sự chậm trong việc trả lời comment hay chính Valve đang muốn Lowrie hâm nóng chủ đề này?