Đối với những nhà phát triển game độc lập (indie), việc với đến các hệ máy console hiện nay có vẻ còn xa vời đối với họ. Kinh phí sản xuất quá cao, phức tạp về quá trình phát triển cũng như phát hành... Nhưng tất cả những hạn chế đó đều không xuất hiện trên PC và thực tế đã cho thấy, những gamer trên PC luôn được thưởng thức những trải nghiệm đột phá và sáng tạo nhất. Các ví dụ điển hình gần đây có thể kể tới như Dear Esther, Mark Of The Ninja hay Hotline Miami... 2013 hứa hẹn tiếp tục là mảnh đất màu mỡ để các tựa game như vậy ra đời, và một trong số đó là Gone Home.
Gone Home - ngôi nhà bí ẩn kích thích trí tò mò của người chơi.
Full Bright Company là một Studio mới được thành lập. Tuy nhiên, những con người tạo ra Studio đó đã có được sự chú ý rất cao của cộng đồng game thủ bởi sự tham gia của họ và dự án Bioshock. Gone home hứa hẹn cũng sẽ tạo ra một sự đột phá như vậy. Từ xưa đến nay, game góc nhìn người thứ nhất luôn được gắn liền với các yếu tố bạo lực. Thâm chí gameplay bắn súng và góc nhìn người thứ nhất còn được coi là bộ đôi không thể tách rời. Gone Home sẽ thoát ra khỏi motip quen thuộc ấy. Không còn những pha hành động đậm chất Hollywood, không còn những vũ khí đầy tính bạo lực, bạn tương tác với một môi trường được xây dựng cực kì chi tiết.
2 phút gameplay đầu tiên của Gone Home.
Trở về ngôi nhà của cha mẹ sau chuyến đi Châu Âu dài một năm trời, Katie những tưởng mình sẽ có một ngày đoàn tụ hạnh phúc cùng gia đình. Trong một đêm mưa gió, cô mở cửa bước vào. Khung cảnh tưởng chừng như hết sức bình thường nhưng càng đi sâu vào tìm hiểu, càng nhiều điều kì lạ bắt đầu xuất hiện. Cả bố mẹ Katie đều không có nhà, cô em gái Sam cũng bỏ đi không rõ tung tích, toàn bộ hệ thống đèn điện đã tắt nhưng chỉ riêng chiếc TV vẫn còn bật, ngăn kéo trong các phòng đều mở ra một cách bí ẩn... Ngôi nhà mà lẽ ra phải cho Katie cảm giác ấm cúng nay lạnh lẽo, tối tăm và tràn ngập những uẩn khúc.
Họ đã đi đâu?
Có thể bạn sẽ thấy việc khám phá một ngôi nhà trong cả tựa game có phần nhàm chán. Nhưng ngôi nhà đó đã được Full Bright thiết kế như một môi trường sandbox, với vô số chi tiết và tình tiết cốt truyện được hé lộ. Mỗi người chơi sẽ được trải nghiệm cốt truyện trong Gone Home một cách khác nhau. Lối tiếp cận phi tuyến tính này tuy không phải là mới nhưng luôn đem đến cho người chơi cảm giác mới lạ. Dù chặng đường phát triển còn rất dài ở phía trước, Gone Home hứa hẹn sẽ là điểm nhấn của PC trong nủa cuối năm 2013.