God of War III lẽ ra đã có kết thúc khác

Hàn Phương | 12/05/2010 12:01 AM

Hai phiên bản đầu tiên trong serie God of War đều được phát hành độc quyền cho PS2 và đã trở thành những tượng đài tiêu biểu cho hệ máy này của Sony. Chính vì vậy, God of War III được ra đời với kỳ vọng sẽ viết tiếp bản anh hùng ca đầy bi tráng về cuộc đời của Kratos. Không phụ lòng người hâm mộ, trò chơi đã giúp các game thủ thỏa mãn ước muốn đồng hành cùng Chiến thần trên con đường diệt thần, trảm thánh của mình.
 
 
Có thể khẳng định, thành công của God of War III bắt nguồn từ khả năng sáng tạo cũng như quá trình làm việc không biết mệt mỏi của những thành viên studio Santa Monica. Trong đó, người giữ vai trò quan trọng nhất chính là Stig Asmussen – trưởng nhóm phát triển của game.
 
Nói về vai trò của mình trong phiên bản thứ 3 của tựa game đình đám này, Stig khiêm tốn cho biết mình đã rất may mắn khi được làm việc cùng Sony và các đồng nghiệp trong studio Santa Monica. Stig còn cho biết anh chính thức đảm nhiệm vai trò chỉ đạo việc xây dựng cũng như hoàn thành God of War III sau khi Cory Balrog – người tiền nhiệm của anh quyết định ra đi.
 
 
Tuy nhiên, việc mỗi phiên bản God of War lại do một người khác nhau chịu trách nhiệm đạo diễn đã khiến cho Stig cảm thấy đôi chút áp lực khi đảm nhận công việc này. “Quả thật công việc này khá thử thách khi tôi phải cố gắng đi vừa đôi giày mà David (trưởng nhóm thiết kế GOW) và Cory (trưởng nhóm thiết kế GOW II) để lại. Cái khó nhất là làm sao để nội dung của God of War III vừa thống nhất với 2 phần đầu tiên mà vừa mang những yếu tố mới mẻ” – Stig cho biết.
 
Trước những nhận xét rằng God of War III là phiên bản thành công nhất trong loạt game về cuộc đời của Chiến thần, Stig cho biết anh và nhóm phát triển đã cố gắng hết sức để đem đến cho game thủ một tựa game có chất lượng cao nhất. Chính sức mạnh vượt trội đến từ cỗ máy PS3 của Sony đã góp phần không nhỏ giúp cho studio Santa Monica có thể xây dựng được những trường đoạn hình ảnh sắc nét, chân thực và hoành tráng trong trò chơi.
 
 
Ngoài ra, Stig còn cho biết kết thúc của God of War III là quyết định của anh và cả nhóm trước khi bắt tay vào thực hiện trò chơi này chứ không phải kết thúc được xây dựng từ khi bắt đầu phiên bản God of War hay sau khi kết thúc God of War II. “Cả David và Cory đều đã có những ý tưởng về phần kết thúc khi phát triển trò chơi mà họ chịu trách nhiệm. Chính vì vậy chúng tôi có khá nhiều sự lựa chọn về cách khép lại câu chuyện trong God of War III”.
 
Theo đó, David có ý tưởng cho Kratos tiếp tục cuộc hành trình với mục tiêu là những vị thần Bắc Âu sau khi tàn sát những vị thần Hy Lạp trên đỉnh Olympus. Chiến thần sẽ thực sự trở thành nỗi kinh hoàng khi dám thách thức đấng linh thiêng khắp mọi nơi trên thế giới. Về phía Cory, trưởng nhóm thiết kế God of War II lại muốn biến Kratos thành… thần chết. Sau khi kết thúc cuộc phiêu lưu của mình, vũ khí của Kratos bị biến thành lưỡi hái và chiến thần sẽ được đưa xuống địa ngục.
 
 
Tuy nhiên, Stig và nhóm phát triển đã có lựa chọn cho riêng mình. Sau khi đánh bại những kẻ đã đùa giỡn với số phận mình, Kratos đã sử dụng thanh Blade of Olympus để tự kết liễu sinh mạng. Tất cả hình ảnh người chơi thấy được sau khi hoàn thành God of War III là một vũng máu chảy tràn trên mặt đất. Tuy nhiên với kết thúc này, chưa có gì chắc chắn rằng Kratos đã thực sự chết hay vẫn còn sống. Chính vì vậy, các fan hâm mộ vẫn có quyền hy vọng vào ngày trở lại của Chiến thần. Tuy nhiên Stig không hề tiết lộ thông tin gì thêm về vấn đề này.
 
“Có thể sức mạnh của Kratos vẫn nằm đâu đó, hay một phần cơ thể vẫn tồn tại trong thanh Blade of Olympus. Tất cả vẫn chưa nói lên điều gì. Nếu chúng tôi quyết định mang Kratos trở lại, chúng tôi sẽ có cách của mình. Đó là điều chắc chắn.” – Stig Asmussen khẳng định.
 

Xem thêm:

god of war

Cùng chuyên mục