Nhắc đến đồ họa game chúng ta thường nghĩ ngay tới những mô hình chi tiết, khuôn mặt biểu cảm, những hiệu ứng ánh sáng đổ bóng lung linh chân thực mà ít ai chú ý tới giao diện - một trong những phần thiết yếu mà bất kì tựa game nào cũng phải có. Thiết kế hệ thống menu khô khan này tưởng chừng dễ mà lại rất khó vì chúng vừa phải bảo đảm tính trực quan, vừa phải mang nét nghệ thuật cũng như phù hợp với nội dung của sản phẩm đi kèm. Một giao diện hiện đại theo kiểu khoa học viễn tưởng rõ ràng không thể ăn nhập cùng một tựa game lấy bối cảnh cổ trang.
Gavin Bird là một họa sĩ thiết kế có kinh nghiệm lâu năm hiện đang làm việc tại Cloud Imperium - studio phát triển tựa MMO Star Citizen cũng như từng tham gia vào các dự án game lớn khác như Crysis 3, Killzone. Phía dưới đây, chúng ta sẽ cùng xem qua một số giao diện do Gavin thiết kế, chủ yếu được thực hiện theo phong cách hiện đại.
Theo: Kotaku
>> Lặng người với những khung hình trong game đẹp như thật