[Gamescom 2011] Blizzard "mang quân" oanh tạc hội chợ

Thế Tài  | 19/08/2011 02:00 PM

Đến với sự kiện Gamescom 2011, người chơi sẽ có cơ hội cập nhật những thông tin mới nhất về các dự án "bom tấn" của Blizzard trong thời gian tới.

Nhắc đến Blizzard, hẳn ai cũng phải nể phục bởi thành công mà hầu hết các tác phẩm mà hãng game danh tiếng này hiện đang sở hữu, tiêu biểu nhất là bộ ba Warcraft, Starcraft Diablo.
 
Các chi tiết mới về độ khó Inferno trong Diablo III

Mới đây, Blizzard đã hé lộ cho các fan hâm mô cuồng nhiệt các chi tiết mới về độ khó cao nhất trong Diablo III, mang tên Inferno. Hẳn những ai yêu thích Diablo II không còn lạ gì với ba độ khó Normal, Nightmare và Hell. Trong Diablo III, game thủ sẽ còn được thử sức với một mức độ cao hơn nữa, chính là Inferno. Với lối thiết kế tài ba của Blizzard, Inferno hứa hẹn sẽ khiến bạn phải bỏ ra vô số giờ chơi trên máy để chinh phục hết những thử thách hấp dẫn trong game.
 

Phần thưởng cho những game thủ gan góc, dám đương đầu với độ khó kinh thiên động địa này cũng vô cùng hậu hĩ. Bạn sẽ nhận được các món bảo vật uy lực mạnh hơn hẳn so với các mức độ thông thường. Tiêu biểu là những bộ giáp phục ấn tượng, kèm theo rất nhiều loại ngọc và Runestones mới.
 
Ở sự kiện Gamescom, các game thủ đã có may mắn được chiêm ngưỡng Demon Hunter và Wizard ở level 60 trong các bộ chiến phục oai vệ. Mặc dù những "set" đồ hàng khủng tương tự cùng đã từng được thấy ở Diablo II, nhưng nay Blizzard đã quyết định rải rác các món đồ mạnh nhất xuyên suốt trò chơi. Do vậy, sẽ không còn cảnh game thủ phải “cày đi cày lại” một nhiệm vụ chỉ vì mong muốn thu đủ một bộ trang phục hoàn chỉnh (theo từng "Set" riêng).
 
Demon Hunter.
 
Wizard.

Thêm vào đó, giám đốc phụ trách Diablo III, ông Jay Wilson cũng cho biết rằng sẽ không còn có chuyện game thủ vượt cấp quái vật trong Inferno như họ đã từng thiết lập ở chế độ Hell. Như thế có nghĩa là lúc nào bạn cũng phải đối mặt với những mối đe dọa thực sự khi bước chân vào độ khó Inferno. Chẳng hạn như khi nhân vật của bạn ở cấp độ 60, kẻ địch sẽ luôn ở mức thấp nhất là 61 mà thôi.
 
Trong cuộc họp báo tại Gamescom, ông Jay Wilson cũng tái xác nhận Diablo III sẽ bắt đầu giai đoạn beta trong tháng 9 tới. Đây là một tin vui đối với bất kì ai đang nóng lòng được thử qua Diablo III. Tuy vậy, điều này cũng có nghĩa là tựa game sẽ khó lòng có thể được ra mắt trong năm nay.
 
 
 
Tham khảo tại VG247.

Sàn giao dịch trong StarCraft II vẫn sẽ xuất hiện

Cũng tại cuộc họp báo này, đồng sáng lập hãng Blizzard, ông Frank Pearce đã trả lời một khán giả tham dự rằng theo ông cảm thấy, dự án kinh doanh mà hãng đã dự kiến cho tựa game StarCraft đã thất bại.
 
 
Theo mong muốn ban đầu, StarCraft II marketplace ở Battle.net sẽ cho phép game thủ thiết kế các bản đồ ở StarCraft II kinh doanh sản phẩm của họ. Nhưng cho đến nay, Blizzard vẫn chưa thể quyết định chắc chắn thời điểm ra mắt tính năng này, chưa kể đến việc họ còn có thể không hoàn thành nó trước ngày ra mắt bản mở rộng Heart of the Swarm.

Ông cho Pearce cho biết, game thủ thường phải chờ đợi khá lâu để có thể thưởng thức các tác phẩm mới của Blizzard, chính vì vậy StarCraft II marketplace được ra đời nhằm duy trì sự hứng thú của người chơi. Tiếc thay, khi StarCraft II phát hành trên toàn cầu, dự án này vẫn chưa được hoàn thành. Dù vậy, Blizzard vẫn sẽ tiếp tục thực hiện nó trước thời điểm Heart of the Swarm đến tay người chơi.
 
Tham khảo tại VG247.

Blizzard sẽ chưa thể thực hiện StarCraft MMO vào thời điểm này

Hiện tại, hãng Blizzard đang phải “bù đầu” với nhiều dự án lớn được tiến triển cùng lúc như bản mở rộng Hear of the Swarm của StarCraft 2, Diablo III cùng với bản mở rộng mới của kiệt tác MMO World of Warcraft. Đồng thời họ còn âm thầm phát triển dự án MMO chưa được công bố mang mật danh Titan. Theo ý kiến của ông Frank Pearce, việc thực hiện một dự án MMO về Starcraft là điều chưa hợp lí vào lúc này.
 
 World of Starcraft - Đó có phải điều bạn đang mong đợi?!?

Với thành công từ các tựa game danh tiếng của mình, Blizzard hoàn toàn có khả năng thực hiện các tác phẩm ở nhiều thể loại game khác nhau, trên nhiều phương tiện giải trí. Nhưng tất cả các nhóm phát triển ở Blizzard đều đã bận tay vào việc thực hiện các dự án của họ. Do đó thật khó để hãng có thể đưa thương hiệu StarCraft đi xa hơn mức các bản game chiến thuật thời gian thực.
 
Cuối bài trả lời, ông Pearce vẫn để ngỏ ý tưởng khi cho hay:“Mọi thứ đều có thể xảy ra, nhất là khi chúng tôi đã xây dựng nên được một thế giới phong phú và tuyệt vời như thế”.
 
Tham khảo tại VG247.