Game thủ phẫn nộ khi Battlefield 3 bỏ tính năng Commander

Maestro  | 10/02/2011 11:28 AM

Cộng đồng fan hâm mộ lâu năm của Battlefield 2 đang chỉ trích DICE rằng hành động của họ chỉ đang làm cho game trở nên "ngớ ngẩn" hơn.

Ấn bản mới nhất của tạp chí Game Informer đã tiết lộ nhiều chi tiết mới về phiên bản tiếp theo của series game FPS Battlefield. Trong đó, những thông tin được công bố tập trung chủ yếu vào sự vượt trội về hình ảnh và âm thanh của game. Một số chi tiết khác về gameplay đã được tiết lộ nhưng chúng nhanh chóng nhận được thái độ thất vọng của các fan của Battlefield.


Nói về phần chơi đơn của game, nhà sản xuất cho biết rằng họ sẽ tập trung nhiều hơn đến nhịp độ của một trận đấu. Các khoảng này sẽ được bố trị với thời lượng tương đương với một bài hát hoặc một đoạn guitar solo. Game thủ sẽ được nghỉ sau những đoạn cao trào và không phải gồng mình lên chịu đựng những màn chơi quá dài.

Trong game có 4 lớp nhân vật. Tuy nhiên, tính năng Commander cho phép một người chơi lãnh đạo nhóm của mình và có thể sử dụng một số loại khí tài quân sự đặc biệt lại không xuất hiện trong game. Đại diện của DICE nói rằng họ muốn các người chơi được đối xử ngang hàng và thực sự thì nhiều người chỉ thích tuân thủ mệnh lệnh do người khác đưa ra chứ chẳng quan tâm ai là chỉ huy.


Tuy nhiên, các fan gạo cội của Battlefield 2 thì lại tỏ ra đặc biệt thất vọng trước sự việc này bởi khi Battlefield là một series hỗ trợ lên tới 64 người chơi trong một ván đấu thì yếu tố đồng đội và tổ chức cũng trở nên quan trọng hơn. Không phải ai cũng có đủ khả năng để đóng vai Commander của một squad nhưng vẫn có những game thủ dày công nghiên cứu cách để phát huy sức mạnh của cả nhóm trong vai trò này. Hành động của DICE bị họ coi là đang khiến mọi thứ trở nên “ngớ ngẩn” hơn.

Battlefield 3 được phát triển dự trên engine Frostbite 2. Theo lời của nhà sản xuất, họ tin tưởng rằng bộ công cụ mà mình đang sở hữu là một trong những bộ engine tuyệt vời nhất để làm game. Không những thế, để hiện thực hóa được những ý tưởng mà họ đã nung nấu cho phần 3 của loạt game Battlefield, DICE đã phải phát triển hẳn một bộ engine mới để có được những chi tiết mà họ cần.


Những công trình sụp đổ khi bị tác động bởi bom đạn trong game trông sẽ thực tế hơn nhiều so với các phiên bản trước. Thậm chí, chúng còn rất giống thật và người chơi có thể phá hủy gần như mọi chi tiết trong một màn chơi. Đồng thời, các hiệu ứng ánh sáng cũng được gia tăng ồ ạt trong phiên bản này. Có những chi tiết còn chứa lượng thông tin về hiệu ứng ánh sáng nhiều hơn cả một màn chơi trong Bad Company 2. Chẳng trách sao DICE lại gọi phần 3 là bước chuyển mình của Battlefield.

Chuyển động của các nhân vật trong game sẽ được xây dựng dựa trên bộ công cụ ANT mà EA đã áp dụng cho các sản phẩm của EA Sports. Các nhân vật máy được điều khiển bằng AI và những người tham gia vào phần chơi Multiplayer sẽ có những bộ chuyển động khác nhau. Còn lại, trong mảng này, nhà sản xuất vẫn đề cao tính thực tế.


Nhà sản xuất đang thu âm tiếng động của nhiều loại súng, phương tiện cơ giới và chiến đấu cơ ở nhiều khoảng cách khác nhau để đảm bảo tính thực tế cho game. Một năm trước đây, dự án Medal of Honor của EA cũng đã từng tự khoe là sản phẩm game có phần âm thanh chiến trường được thực hiện tốt nhất từ trước đến giờ.

Sau khi Battlefield 3 được phát hành, nhà sản xuất sẽ tiếp tục phát hành các nội dung hậu kỳ để người chơi “yên tâm” có việc để làm. DICE cho biết rằng game thủ sẽ có nhiều thứ để unlock hơn so với trong Bad Company 2. Tuy nhiên, họ sẽ cân nhắc lại về những chi tiết gây cười như chiếc mũ thỏ màu hồng.

Battlefield 3 sẽ được phát hành vào cuối năm 2011 trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.