Kể từ khi
Halo 4 được giới thiệu tại E3, đã có rất nhiều người tỏ ra vô cùng phấn khích và hào hứng chờ đón đứa con tiếp theo này của Microsoft. Tuy nhiên, giờ đây cha đẻ của series game FPS này là Bungie đã không còn phát triển thương hiệu
Halo khiến không ít người phải nghi ngại.
Để dòng game Halo có thể duy trì vị trí số một của mình trong tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất trên nền Xbox thì Microsoft vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Dưới đây là một số ý kiến của game thủ về những điều họ muốn thấy ở phần 4 của series ăn khách này
Những kẻ thù mới
Mặc dù trong Halo 3 game thủ vẫn phải đối mặt với rất nhiều những chủng tộc khác nhau trong dải thiên hà Halo nhưng chắc chắn họ sẽ vẫn rất bị kích thích từ những điều mới mẻ.
Việc tạo thêm những kẻ thù mới sẽ tạo nên một làn gió mới mẻ cho gameplay cũng như trải ngiệm của người chơi. Ở đoạn kết Halo 3, vị thủ lĩnh Master Chief bị đẩy vào vùng vũ trụ tăm tối chỉ với nhân vật Cortana bên cạnh. Đây là chi tiết mà những nhà sản xuất game mới có thể kế thừa từ người tiền nhiệm Bungie để thêu dệt một cốt truyện hoàn toàn mới mẻ và hấp dẫn.
Engine đồ họa mới
Mặc dù bộ cánh đồ họa trong các phiên bản Halo trước trên Xbox 360 cũng không đến nỗi nào nhưng dù sao thì trò chơi này cũng là một trong những thương hiệu đại diện cho Microsoft.
Thế nên, việc trải chuốt thêm về khâu đồ họa cũng không thừa nếu Halo 4 muốn vượt qua cái bóng của những phiên bản trước đây. Hy vọng rằng nhà sản xuất sẽ không vì phải đầu tư quá nhiều công sức xây dựng một bộ engine mới cho phiên bản này mà trì hoãn ngày phát hành của game.
Chú trọng xây dựng nhân vật và cốt truyện
Halo là một series game FPS nhưng nó lại sở hữu cốt truyện cũng chẳng thua kém so với nhiều tựa game tập trung vào cốt truyện khác. Mặc dù vậy, những gì mà series game này làm được trong quá khứ vẫn chưa thể so sánh với những hiệu quả tương tác mà các game thủ đã được cảm nhận trong BioShock. Nếu Halo cũng có thể đạt tới trình độ đó thì thật tuyệt vời. Rất có thể trong phiên bản mới này, nhà sản xuất sẽ muốn nhấn mạnh hơn tới mối quan hệ của Master Chief và Cortana.
Thiết kế mở
Halo khác biệt so với rất nhiều game FPS khác là bởi kết cấu màn chơi mở như một tựa game sandbox. Hy vọng nhà sản xuất sẽ để người chơi tiếp tục được trải nghiệm cảm giác tự do này. Nếu Halo 4 bó buộc người chơi trong những hành lang chật hẹp thì nó sẽ chẳng khác biệt nhiều so với các tựa game cùng loại khác. Thậm chí, nét tinh túy của Halo cũng từ đó mà bị mai một.
Multiplayer xuất sắc
Halo được tôn vinh là huyền thoại không phải chỉ bởi cốt truyện và sự đột phá trong lối thiết kế. Thứ khiến series này có tồn tại trong ngần ấy thời gian với các game thủ là bởi phần chơi mạng hấp dẫn.
Trong những năm gần đây, khi Halo bắt đầu bị cạnh tranh bởi nhiều trò chơi khác như Call of Duty. Thế nên, ở lần trở lại này, Microsoft sẽ phải đề phòng tới sản phẩm của Activision. Tuy nhiên, cách duy nhất để họ có thể chiến thắng vẫn là phải làm ra được một hệ thống multiplayer xuất sắc.