- Theo Trí Thức Trẻ | 18/03/2016 03:36 PM
Ở thời điểm hiện tại, Ninja Theory, cha đẻ của Enslaved: Journey to the West hay DmC: Devil May Cry đang tất bật với Hellblade, dự án game nhập vai hành động cực kỳ ấn tượng của họ. Thế nhưng không phải vì vậy mà tại sự kiện GDC đang diễn ra, các nhà làm game tại đây lại quên bẵng việc đem những hình ảnh của dự án game mới được đổi tên thành Hellblade: Senua's Sacrifice cùng công nghệ bắt kịp chuyển động và cử động gương mặt, thứ được báo giới mô tả là "mới lạ, có khả năng thay đổi ngành công nghiệp game".
Hellblade: Senua's Sacrifice
Hellblade đưa người chơi theo chân Senua, nhân vật được mô tả là một chiến binh Celtic bị tổn thương tâm lý sau khi phải trải qua cuộc xâm lược của người Viking. Chứng bệnh của Senua khiến cô bị trầm cảm, hoang tưởng, thường xuyên hình dung ra đủ thứ kì dị và bắt đầu dấn thân vào cuộc hành trình xuống Địa Ngục trong trí tưởng tượng của mình. Một cách dẫn dắt khá mới lạ chứ không phải mô típ anh hùng đi giải cứu thế giới như nhiều người lầm tưởng sau khi theo dõi trailer đầu tiên của Hellblade.
Ninja Theory tiết lộ họ đã nhờ đến sự giúp đỡ của tiến sĩ thần kinh học kiêm nhà vật lý trị liệu Paul Fletcher của đại học Cambridge cùng nhiều bệnh nhân từng mắc phải những căn bệnh về tâm thần để có thể tìm hiểu cặn kẽ về lĩnh vực này cũng như mang đến cho người chơi trải nghiệm chân thực nhất. Hellblade còn được tài trợ bởi Welcome Trust - một tổ chức từ thiện toàn cầu lập ra với mục tiêu phổ biến rộng rãi kiến thức về sức khỏe và khoa học.
Sản phẩm gần nhất của Ninja Theory - DmC: Devil May Cry cũng là một tựa game có đề cập tới yếu tố ảo giác và căn bệnh hoang tưởng thông qua loại nước uống Virility - thứ đồ giải khát khiến người dân thành phố dễ dàng phục tùng loài quỷ dữ Limbo City. Có thể đội ngũ phát triển Ninja Theory đã lấy cảm hứng từ đó để xây dựng Hellblade.
Bên cạnh đó, Ninja Theory cũng giới thiệu một công nghệ mới cho phép các nữ diễn viên đóng vai Senua thực hiện các cảnh quay trong thời gian thực và đưa trực tiếp vào thế giới của game. Rõ ràng so với việc bắt diễn viên đeo những thiết bị bắt nhịp chuyển động như thông thường thì đây sẽ là một hướng đi hoàn toàn mới cho ngành phát triển game, cùng với đồ họa đẹp như mơ với sự hiện diện của Unreal Engine 4:
Cách ghi hình chuyển động nhân vật trong Hellblade
Hiện tại, Hellblade: Senua's Sacrifice đang được phát triển cho hai hệ máy PC và PS4 nhưng vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức.