Sự chân thực là mục tiêu mà các nhà làm game luôn hướng tới kể từ khi ngành công nghiệp này mới bắt đầu, và đối với thể loại kinh dị, càng gần thực tế bao nhiêu thì đồng nghĩa người chơi sẽ càng cảm thấy sợ hãi bấy nhiêu. Thời gian gần đây, chúng ta đang được chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thực tế ảo (VR) với hàng loạt loại kính 3D đến từ nhiều hãng phát triển khác nhau. Những tựa game kinh dị đầu tiên ứng dụng VR cũng cho thấy kết quả khả quan, dù vậy một khía cạnh khác của thực tế ảo là AR xem ra cũng có tiềm năng không nhỏ trong việc mang lại cảm giác kinh hãi cho game thủ.
Không giống như VR, AR (Augment Reality) là công nghệ kết hợp môi trường ngoài thực tế cùng những hình chiếu xây dựng bằng đồ họa máy tính để tạo ra thế giới trong game. Một dự án mang tên Night Terrors ứng dụng AR đang cố gắng chứng tỏ nó sẽ mang lại trải nghiệm kinh dị "chưa từng có từ trước đến nay". Vậy họ làm điều đó bằng cách nào?
Theo nhóm phát triển cho biết, tựa game này sẽ tận dụng tối đa khả năng của chiếc smartphone như camera, microphone, hệ thống định vị GPS nhằm xây dựng nên một bản đồ ảo với độ chính xác cao dựa trên chính căn nhà của người chơi. Sau đó, vị trí của những con quái vật sẽ được sắp đặt sao cho hợp lý, đặc biệt hành vi của chúng còn biến đổi tùy thuộc vào việc nó đang đứng ở đâu, trước mặt người chơi hay ẩn nấp sau tường. Mục tiêu của bạn là phải giải cứu một bé gái dựa vào âm thanh phát ra từ điện thoại cũng như sống sót trước sự rình rập của những sinh vật kì dị.
Chỉ yêu cầu một chiếc smartphone duy nhất để đổi lấy trải nghiệm AR thực tế như vậy, Night Terrors xem ra là một dự án đầy tham vọng. Dù vậy, việc lập trình viên Bryan Mitchell cùng những đồng đội khác đã đầu tư 4 năm cho trò chơi phần nào cho thấy họ hoàn toàn nghiêm túc trong việc mang đến một tựa game kinh dị chất lượng. Dưới đây là trailer của Night Terrors kèm theo diễn giải của nhóm về việc trò chơi sẽ hoạt động như thế nào.
Night Terrors Trailer.
Hiện tại Night Terrors đang trong giai đoạn gây quỹ thông qua trang web IndieGoGo với mục tiêu 70.000 USD. Thật hào hứng cũng như hơi e dè khi nghĩ tới việc game kinh dị sẽ còn đáng sợ tới đâu khi các hãng game càng ngày càng sáng tạo thêm những công nghệ hiện đại để tăng cường độ chân thực. Có lẽ tới một ngày khi chúng ta hòa mình vào thế giới ảo như Sword Art Online hay .Hack miêu tả, mỗi một cuộc đụng độ với kẻ thù trong bất kì thể loại game nào cũng sẽ trở nên vô cùng "kinh dị".
>> 1214: Game horror hù dọa người chơi cả ở ngoài đời