Ấn tượng của người xem về
The Evil Within sau đoạn trailer Tokyo Game Show 2013 đó là một chút gì đó giống với Resident Evil 4 - sản phẩm cuối cùng của Shinji Mikami trước khi ông rời khỏi Capcom. Nhưng sau khi theo dõi đoạn gameplay 12 phút mới được Bethesda công bố mới đây, chắc chắn các sẽ cảm thấy đây đúng là một Resident Evil 4 được tái sinh dưới hình hài khác. Vì sao? Vì trường đoạn chạy trốn kẻ thù với chiếc cưa máy lăm lăm trên tay, vì cảnh cố thủ trong căn nhà gỗ trước bầy quái vật đông đảo đang lăm lăm xông tới và vì những cú headshot "giòn tan" vào đầu kẻ địch.
The Evil Within Gameplay.
Bên cạnh đó, yếu tố mới mà Shinji Mikami giới thiệu từ trước là sẽ khiến The Evil Within trở nên tách biệt với người tiền nhiệm về mặt tinh thần Resident Evil là cạm bẫy cũng đã xuất hiện trong đoạn gameplay trên khi Sebastian (nhân vật chính của trò chơi) sử dụng 2 quả mìn để phòng thủ trong căn nhà gỗ. Dù vậy hiệu quả của chúng chưa thật sự ấn tượng, cũng có thể hãng sản xuất chưa muốn trình diễn nhiều cho người xem để giữ lại sự hấp dẫn khi game ra mắt chính thức.
Minetrap - loại bẫy đầu tiên người xem được thấy trong Evil Within.
Một chi tiết khác cũng đáng chú ý đó là sau khi Sebastian thoát khỏi tên đao phủ và bước ra ngoài, thành phố bỗng nhiên chỉ còn là đống đổ nát hoang tàn, sau đó là khu hành lang ở phút thứ 10: 40 bỗng dưng thay đổi hoàn toàn sau khi có dòng sông máu chảy qua. Có vẻ như nhân vật chính đang bị ảnh hưởng bởi một loại ảo giác nào đó, bởi địa điểm Sebastian cùng đồng đội được cử đến điều tra vốn cũng là một trại tâm thần?
Câu chuyện bắt đầu khi Sebastian bị đánh gục và thức dậy với hàng loạt thứ kì dị xung quanh.
Vẫn còn một quãng thời gian dài trước khi The Evil Within chính thức ra mắt, và vào lúc này như vậy có lẽ là đủ để thuyết phục các fan của thể loại kinh dị hướng sự chú ý tới nó. The Evil Within dự tính sẽ phát hành vào năm 2014 trên PC, Xbox 360, PS3, Xbox One và PS4.