Final Fantasy XV: Quái vật cũng có... biểu cảm gương mặt

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 23/09/2013 0:00 AM

Một số tiết lộ mới về Final Fantasy XV từ nhà thiết kế chính Tetsuya Nomura.

Vừa qua, trang Famitsu đã đăng tải một bài phỏng vấn với giám đốc sản xuất của Final Fantasy XV – Tetsuya Nomura, một trong những nhân vật chủ chốt đã làm nên thành công của thương hiệu Final Fantasy. Bắt đầu công việc ở Square với FFV, FFVI và FFVII ở vị trí thiết kế nhân vật, ông từng giữ vai trò giám đốc sản xuất của series Kingdom Hearts, bộ phim CGI Final Fantasy VII Advent Children và nay là Final Fantasy XV.
 
Final Fantasy XV: Quái vật cũng có... biểu cảm gương mặt 1
Tetsuya Nomura – một trong những người đặt nền móng cho sự thành công của Final Fantasy và Kingdom Hearts.
 
Trong bài phỏng vấn này, Nomura đã bàn luận về việc cho phép người chơi điều khiển nhân vật cả trong những trường đoạn cắt cảnh đẹp mắt, những yếu tố mới trong Final Fantasy XV, quá trình phát triển game cho PS4 và tương lai của việc kết nối console với các thiết bị di động.
 
Trailer Final Fantasy XV tại TGS 2013.
 
Bạn đọc GameK có thể theo dõi bản dịch của bài phỏng vấn ở dưới đây:
 
Đây là một tựa game Final Fantasy được mong đợi rất lâu rồi, xin ông vui lòng làm rõ cho chúng tôi một lần nữa về phong cách của tựa game này
 
Final Fantasy XV là phiên bản Final Fantasy chính đầu tiên hoàn toàn sử dụng phong cách nhập vai hành động. Kể từ khi chuyển sang đồ họa 3D, Final Fantasy đã sử dụng khá thường xuyên những đoạn phim cắt cảnh dựng sẵn. Nhưng với hệ thống phần cứng mới, game sẽ cho phép bạn có quyền tự điều chỉnh những trường đoạn dựng sẵn trước đây trở thành thời gian thực. Với lý do này, ngay cả trong những “cảnh hành động kịch tính”, người chơi vẫn có thể điều khiển được nhân vật của mình.
 
Ông vui lòng cho biết “cảnh hành động kịch tính” ở đây có nghĩa là gì?
 
Ví dụ ở hội chợ E3, chúng tôi có chiếu cảnh quái vật Leviathan đang làm loạn ở một thành phố và nhân vật chính đã đến để ngăn chặn nó. Cảnh nhân vật chính chiến đấu và bay lượn như thế trước đây phải được dựng sẵn thành một đoạn phim do Visual Work (xưởng phim của Square Enix). Nhưng bây giờ bạn sẽ có thể chơi trường đoạn đó hoàn toàn trong thời gian thực.
 
Final Fantasy XV: Quái vật cũng có... biểu cảm gương mặt 2
Cảnh Nocits đối đầu với Leviathan rất ấn tượng trong trailer.
 
Như vậy những trận chiến hoành tráng hẳn sẽ rất thú vị. Chắc chắn kỳ vọng của mọi người sẽ rất lớn?
 
Mục tiêu của chúng tôi là thiết kế những trận chiến trong Final Fantasy XV diễn ra một cách trơn tru nhất có thể và cho phép điều khiển nhân vật của bạn xuyên suốt hàng loạt những thay đổi về bối cảnh trong một trận đánh. Mỗi nhân vật có sở trường riêng của họ nên chúng tôi đang cố gằng cho phép bạn có thể hợp tác và sử dụng những kỹ năng của tất cả các nhân vật một cách tốt nhất. Ngay cả những đoạn các nhân vật phối hợp nhuần nhuyễn các kỹ năng với nhau mà bạn chỉ có thể thấy trong phim cắt cảnh trước đây thì bây giờ yếu tố này cũng được thiết kế hoàn toàn theo thời gian thực.
 
Final Fantasy XV: Quái vật cũng có... biểu cảm gương mặt 3
Giao chiến trên không rất tốc độ và người chơi có toàn quyền điều khiển nhân vật trong những trận chiến như thế này.
 
Trong trailer ở hội chợ E3, chúng ta có thấy cảnh những đồng đội bảo vệ nhân vật chính?
 
Những cảnh đó cũng được thực hiện trong thời gian thực. Thêm vào đó, chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của tốc độ trong trận đấu. Bởi vì đây là một tựa game hành động, chúng tôi đang làm hết khả năng để tránh khỏi những tình huống trong đó nhân vật bị mất kiểm soát. Kẻ địch và đồng đội sẽ di chuyển xung quanh và chiến đấu với tốc độ rất nhanh. Đây chính là sự khách biệt của Final Fantasy XV so với các phiên bản trước đây.
 
Final Fantasy XV: Quái vật cũng có... biểu cảm gương mặt 4
Cảnh đồng đội phối hợp với Noctis diễn ra rất tự nhiên và như trong phim.
 
Thế còn các chỉ số nhân vật liệu có còn giống với các phiên bản Final Fantasy trước?
 
HP (máu) và các chỉ số khác sẽ xuất hiện trên màn hình trong trận đánh, khi bạn tấn công kẻ địch hoặc bị kẻ địch tấn công thì những chỉ số này sẽ hiện ra. “Lên kế hoạch hành động và theo dõi các chỉ số” đã trở thành truyền thống của Final Fantasy và chúng tôi muốn giữ nó lại. Tôi nghĩ rằng bỏ đi yếu tố này sẽ làm mất cảm giác rằng bạn đang chơi Final Fantasy. 
 
Để tiếp tục, hãy nói về thế giới và cốt truyện của Final Fantasy XV. Xin mời ông chia sẻ đôi chút về thế giới mà người chơi có thể khám phá trong Final Fantasy XV
 
Cốt truyện của Final Fantasy XV vẫn thừa kế từ Fabula Nova Crystallis (Câu chuyện về những viên Pha Lê) giống như Final Fantasy XIII và Final Fantasy Type-0, nhưng nó sẽ diễn ra ở một thế giới khác chứ không giống như hai tựa game kia. Cơ bản thì câu chuyện khá đơn giản và tập trung xoay quanh việc nhân vật chính có nhiệm vụ phải thu hồi một viên Pha Lê bị đánh cắp bới một quốc gia đối địch.
 
Nền đồ họa đẹp mắt của trò chơi gợi cho người xem nghĩ tới những thành phố Châu Âu?
 
Do bối cảnh của Final Fantasy XV là “sự ảo tưởng dựa trên thực tế”, phong cách thiết kế trong game là cố gắng mô phỏng lại thế giới thực. Những câu chuyện huyền ảo xảy ra trong bối cảnh thực tế này sẽ là điểm nhấn quan trọng của Final Fantasy XV. Để hiện thực hóa được ý tưởng này thật sự khó với chúng tôi trước khi PS4 được phát triển.
 
Final Fantasy XV: Quái vật cũng có... biểu cảm gương mặt 5
Bối cảnh như một thành phố Châu Âu rất chân thực và đẹp mắt.
 
Trong khi nhóm phát triển tiếp tục hoàn thiện game, ông có chú ý đến bất cứ điều gì về hiệu năng của của PS4 không?
 
Đứng trên góc nhìn của nhà phát triển, điều thú vị nhất về phần cứng đó chính là bộ nhớ bởi vì bạn càng có nhiều bộ nhớ thì bạn càng có thể làm được nhiều việc “bất khả thi” hơn trước.
 
Những điều “bất khả thi” mà ông muốn làm là gì?
 
Nếu bạn càng lưu giữ được nhiều dữ liệu vĩnh viễn trong bộ nhớ, bạn sẽ có thể giảm tần suất chuyển cảnh và thế giới có thể được phát triển rộng lớn hơn. Như tôi đã nói trước đây, lý do mà chúng tôi có thể tạo ra rất nhiều cảnh chiến đấu hoành tráng ở thời gian thực là vì dung lượng bộ nhớ. Do số lượng chiêu thức nhân vật thi triển trong một trận đấu và số lượng vũ khí đều rất lớn, tôi nghĩ những dữ liệu cần lưu trữ đã hoạt động rất tốt với bộ nhớ của máy PS4.
 
Có vẻ như ông đã có thể tạo ra được những trận giao tranh hoành tráng như mình mong đợi?
 
Có môt số khó khăn trong quá trình làm việc. Ví dụ như con Behemoth trong đoạn trailer E3, tôi đã bàn luận với đội ngũ phát triển về biểu hiện phần mặt của nó. Tới thời điểm hiện tại, chúng tôi rât tự tin trong việc thiêt kế khuôn mặt của các nhân vật, nhưng giờ đây chúng tôi đã bắt đầu phải tiến xa tới mức ngay cả những chi tiết của quái vật cũng phải được chăm chút kĩ lưỡng. Kể từ thời điểm này, chúng tôi bắt buộc phải chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất.
 
Final Fantasy XV: Quái vật cũng có... biểu cảm gương mặt 6
Ngay cả quái vật cũng sẽ biệu lộ cảm xúc trên khuôn mặt!
 
Ông đã nghĩ đến chuyện phát triển Final Fantasy XV để nó tương thích với PS Vita và smartphone?
 
Tôi rất muốn tìm cách liên kết với các thiết bị di động. Thời điểm này thật sự hoàn hảo và PS4 cũng được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ liên kết với các thiết bị khác. Và những gì chúng tôi đang làm cũng khá là đúng với hướng đi này. Tôi nghĩ vào trong thời đại này, rất khó có thể bắt bạn dán mắt vào màn hình TV trong một khoảng thời gian dài, và chúng ta cần phải có cách nào đó để có thể kết nối với thế giới trong Final Fantasy XV ngay cả khi bạn ở bên ngoài.
 
Tôi rất trông đợi vào hình thức kết nối mới này. Ông có điều gì muốn nhắn nhủ đến bạn đọc không?
 
Một khoảng thời gian dài đã trôi qua kể từ khi chúng tôi thay đổi tên của tựa game từ Versus XIII, và chúng tôi cũng nhận thức được kỳ vọng của tất cả mọi người và với những sự quan tâm đó, đội ngũ phát triển sẽ cố gắng hết sức. Làm ơn hãy tiếp tục kỳ vọng và tin tưởng vào chúng tôi.
 
Theo