Episode Duscae - bản demo của Final Fantasy XV chỉ còn 1 tuần nữa là ra mắt cùng Final Fantasy Type-0 HD, và tại sự kiện PAX East vừa qua, Square Enix đã cho chơi thử nó tại gian hàng của mình. Nhận xét của đa số giới phóng viên của các tap chí game nổi tiếng như Polygon, Kotaku, Gematsu về trò chơi sau khi thử nghiệm đều mang tính tích cực.
Bản demo bắt đầu khi chiếc xe chở nhân vật chính Noctis cùng đội tùy tùng bị hỏng giữa đường và việc sửa chữa đòi hỏi chi phí lên tới 25.000 Gil. Trùng hợp, người dân ở khu vực này đang bị quấy phá bởi một con Behemoth (loại quái vật đặc trưng của series Final Fantasy) và sẽ trao cho ai tiêu diệt được nó phần thưởng có giá trị 25.000 Gil. Vậy là Noctis cùng nhóm bạn bắt đầu dấn thân vào hành trình săn tìm.
Dưới đây các bạn có thể theo dõi gameplay của Final Fantasy XV Demo.
Final Fantasy XV Demo Gameplay.
Kể tử Final Fantasy XIII, Square Enix đã có xu hướng mở rộng thế giới của trò chơi. Dù quy mô bị hạn chế rất nhiều trong bản demo (chỉ bằng 1/40 so với tựa game chính thức) nhưng Final Fantasy XV Episode Duscae được nhiều người tham gia thử nhiệm nhận xét là quy mô hơn hẳn so với người tiền nhiệm. Các nhiệm vụ phụ phong phú về số lượng lẫn chủng loại, tầm nhìn của nhân vật trên bản đồ cũng rộng hơn và người chơi còn có thể chạy bộ hoặc đi xe tới bất kì công trình nào mà họ trông thấy từ xa - ảnh hưởng dễ nhận thấy từ những tựa game như Skyrim.
Về gameplay, như chúng ta có thể thấy ở trên, Final Fantasy XV gần như đã loại bỏ hoàn toàn yếu tố đánh theo lượt để nhường chỗ cho lối chơi hành động với nhịp độ cao hơn. Ngoài các đòn đánh thường, Noctis còn có thể thực hiện việc tránh né, dịch chuyển tức thời thông qua việc sử dụng mana. Nếu không chú ý để cạn mana, Noctis sẽ rơi vào trạng thái kiệt quệ gọi là Stasis và phải ẩn nấp trước khi chiến đấu trở lại.
Trong Final Fantasy XV, các nhân vật sẽ không tự động lên cấp sau mỗi trận chiến mà điểm kinh nghiệm tích tụ dồn lại cho đến khi party cắm trại nghỉ chân vào buổi tối. Ngoài việc phục vụ cho việc lên cấp, người chơi còn có thể tìm hiểu nấu ăn để tăng thêm các trạng thái có lợi cho party.
Một điểm trừ dễ nhận thấy ở Final Fantasy XV Demo là tốc độ khung hình tỏ ra không ổn định, thường xuyên xảy ra hiện tượng giật lag. Đây có thể là cái giá phải trả cho chất lượng đồ họa tuyệt vời của trò chơi, đặc biệt là chuyển động của tóc và quần áo nhân vật. Những người lạc quan hơn thì cho rằng Square Enix sẽ khắc phục được vấn đề này trong tựa game chính thức. Hy vọng rằng cộng đồng gamer sẽ không ăn phải cú lừa nào như với Watch Dogs tại E3 2012 của Ubisoft nữa.
Khi cuộc chiến với Behemoth hạ màn cũng là lúc bản demo Final Fantasy XV kết thúc. Ngoại trừ mini game ban đầu khi Noctis phải sử dụng khả năng dịch chuyển tức thời nhằm dụ con quái vật ra khỏi hang để 3 nhân vật còn lại gây choáng bằng cách cho nổ bình xăng, trận chiến cũng không có điểm nào thật sự đặc biệt.
Bản demo theo Square Enix sẽ tiêu tốn khoảng 3 tiếng để khám phá hết.
>> Final Fantasy XV: Nấu ăn là phần quan trọng trong gameplay