Final Fantasy VII được remake dưới đồ họa... 2D

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 30/07/2013 0:00 AM

Tác phẩm đầy tâm huyết của một fan hâm mộ.

Từ nhiều năm trở lại đây, nhất là sau khi đoạn cutscene mở đầu của Final Fantasy VII được làm lại trên PS3 và trình chiếu cho người xem, một phiên bản làm lại của tựa game RPG huyền thoại này luôn là niềm ao ước của đông đảo fan hâm mộ Final Fantasy. Tuy nhiên, Square Enix đã thẳng thừng tuyên bố rằng họ sẽ không bao giờ remake Final Fantasy VII chừng nào chưa tạo ra được một sản phẩm vượt qua cái bóng mà nó để lại, vì vậy có lẽ mà còn rất rất lâu nữa chúng ta mới có thể được thấy Cloud thoát khỏi bộ dạng LEGO cục mịch trong phiên bản 1997.
 
Final Fantasy VII được remake dưới đồ họa... 2D 1
 
Khi mà nhà sản xuất đã quay lưng lại, cộng đồng gamer chỉ còn có thể trông đợi vào chính bản thân mình, vào những cá nhân có tài năng và tâm huyết để remake lại trò chơi. Và Lucas Brown - một lập trình viên web của Úc đã thực hiện điều đó, chỉ có điều là thay vì trên nền đồ họa 3D hoành tráng, anh lại chọn cách đưa Final Fantasy VII trở về với kỉ nguyên 2D của những phiên bản đầu tiên.
 
Final Fantasy VII được remake dưới đồ họa... 2D 2
Nếu như không xuất hiện trên Playstation, liệu đây có phải là Final Fantasy VII của năm 1997?
 
Lucas năm nay 23 tuổi, cho biết anh đã bắt đầu thực hiện dự án của mình từ năm 2008 với mục tiêu: "Tái hiện lại một Final Fantasy VII lẽ ra đã tồn tại nếu như nó được phát triển trên nền 2D thay vì 3D." (Final Fantasy VII là phiên bản Final Fantasy đầu tiên sở hữu đồ họa 3D khi được đưa lên hệ máy Playstation). Từng frame từng frame một đều được Lucas vẽ lại bằng tay, một nỗ lực không có từ nào khác để diễn tả ngoài "đam mê".
 
Tuy nhiên với một cá nhân như Lucas, việc làm lại toàn bộ Final Fantasy VII là điều không tưởng và bản thân anh cũng biết điều đó "Tôi cố gắng hoàn thiện menu và hệ thống chiến đấu một cách chi tiết nhất có thể và hy vọng nhiệm vụ đầu tiên sẽ có thể chơi được trong tương lai gần. Trò chơi có tổng cộng hơn 700 cảnh, mỗi cảnh như vậy tốn ít nhất 1 tuần để vẽ lại, vì vậy mà remake hoàn toàn Final Fantasy VII giống một giấc mơ đối với tôi hơn là một mục tiêu".
 
Final Fantasy VII được remake dưới đồ họa... 2D 3
Lò phản ứng Midgar được vẽ lại qua bàn tay của Lucas.
 
Phần âm nhạc, AI được Lucas lấy trực tiếp từ phiên bản PC của Final Fantasy VII. Anh cũng tung lên mạng một vài video cho thấy mức độ tiến triển dự án của mình, trong đó bao gồm đoạn mở đầu khi nhóm Avalanche nhảy từ trên tàu xuống để thực hiện kế hoạch đánh bom và cảnh chiến đấu giữa Cloud và vài tên lính Shinra. Tất cả đều rất quen thuộc, ngoại trừ việc chúng được thể hiện trên nền đồ họa 2D nhưng đồng thời cũng rất chi tiết khi Cloud còn có thể tung ra chiêu Limit Break đầu tiên của mình - Braver với animation không chê vào đâu được.
 
Đoạn mở đầu của Final Fantasy VII.
 
Và khi giao chiến.
 
Đáng tiếc chúng ta sẽ không bao giờ được thấy một phiên bản Final Fantasy VII 2D hoàn chỉnh, trừ khi có một nhóm modder nào đứng ra tiếp tục công việc của Lucas. Anh cho biết "Hiện tại tôi còn phải dành thời gian cho công việc và gia đình, vì vậy phần thời gian còn lại đã rất quý báu rồi. Tôi cũng muốn tự phát triển trò chơi riêng mình, có thể sẽ phát hành trên Steam hoặc hoặc điện thoại trong tương lai, vì vậy mà bản remake không phải là thứ được ưu tiên lúc này".
 
"Dù vậy tôi vẫn muốn hoàn thành nốt nhiệm vụ đánh bom, những gì còn lại chỉ là animation của Barret và khoảng 7 cảnh nữa và thỉnh thoảng tôi vẫn tiếp tục công việc khi cảm thấy hứng thú. Nói gì thì nói tôi cũng đã đạt dược mục tiêu của mình, đó là kinh nghiệm trong việc thiết kế một trò chơi phức tạp cũng như trả lời câu hỏi rằng, liệu có thể làm một bản sao 2D từ một trò chơi 3D hay không"
 
Final Fantasy VII được remake dưới đồ họa... 2D 4
 
Đứng trước sự tâm huyết và đam mê của fan hâm mộ như vậy, Square Enix vẫn nhất quyết từ chối một phiên bản remake cho Final Fantasy VII. Đúng là dưới góc nhìn của những người chơi game đơn thuần như chúng ta, thật khó để hiểu được suy nghĩ của các nhà lãnh đạo.
 
Tham khảo: Kotaku