Trong quá trình phát triển một tựa game, việc sử dụng lại những dữ liệu từ các dự án cũ như mô hình, texture, là biện pháp tiết kiệm thời gian rất tốt. Nhưng với trường hợp của Far Cry: Primal - sản phẩm mới ra mắt gần đây của Ubisoft thì đội ngũ phát triển đã lấy lại toàn bộ phần bản đồ từ Far Cry 4 (2014) mà game thủ không hề hay biết.
Chi tiết này được phát hiện đầu tiên bởi trang Gamepressure và sau đó nhanh chóng được các web tin tức game khác đăng tải. Quả thực như vậy, mặc dù Far Cry 4 và Far Cry: Primal có bối cảnh hoàn toàn khác xa nhau tuy nhiên khi nhìn tổng thể, chúng giống y hệt nhau về mặt bố cục. Trước tiên hãy cùng nhìn lại bản đồ của Far Cry 4.
Hãy chú ý những vùng được khoanh đỏ.
Còn dưới đây là bản đồ của Far Cry: Primal.
Vị trí các khu vực sông ngòi là giống hệt nhau giữa hai tựa game.
Không lâu sau đó, đại diện Ubisoft đã xác nhận vấn đề này là hoàn toàn chính xác. Họ cũng đưa ra lời giải thích rằng nhóm phát triển đã dựa trên bản đồ thể hiện độ cao địa hình (Height Map) của Far Cry 4 để xây dựng Far Cry: Primal. Tất nhiên toàn bộ các chi tiết môi trường khác đã được thay đổi để phù hợp với bối cảnh tiền sử của game.
Đứng trước "phát hiện" mới này, có hai luồng ý kiến trái chiều xuất hiện trong cộng đồng game thủ. Một bên chi trích Ubisoft vì sự lười biếng trong khâu sản xuất trong khi vẫn bán Far Cry: Primal với giá 60 USD, ngược lại phe đối lập cho rằng nếu như không có hai hình ảnh nói trên thì cũng chẳng ai nhận ra sự giống nhau giữa Far Cry 4 và Far Cry: Primal, vì vậy điều này là hoàn toàn chấp nhận được.
Nếu không phải là người làm trong ngành thiết kế game thì thật khó để nhận định việc mà Ubisoft làm có đúng đắn hay không, tuy nhiên biết rằng tựa game mà mình vừa bỏ ra 60 USD để sở hữu lại dựa hoàn toàn trên một phiên bản trước đó chắc chắn không phải là cảm giác dễ chịu gì đối với bất kì game thủ nào.
>> Far Cry và Assassin's Creed thực chất là cùng một thế giới?