Far Cry 3: Tránh khỏi "vết xe đổ"

Freeman  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 10/11/2012 02:00 PM

Liệu Far Cry 3 có thể trở thành một siêu phẩm FPS vào cuối năm nay?

Những hình ảnh được công bố gần đây của Far Cry 3đã làm cho các fan FPS trên toàn thế giới đang mong chờ vào một trải nghiệm bắn súng đầy hấp dẫn, căng thẳng nhưng không kém phần tự do trong một thế giới mở rộng lớn. Tuy nhiên, Far Cry 2 cũng đã cố gắng để đạt được một mục tiêu tương tự, và tuy thành công về mặt doanh thu cùng sự đánh giá cao của giới chuyên môn, phiên bản này vẫn còn tồn tại quá nhiều khuyết điểm cần sửa chữa.
 
Tiềm năng với bối cảnh Châu Phi rộng lớn của Far Cry 2.
 
Một hệ thống di chuyển quá nghèo nàn, một thế giới không đáp ứng lại những lựa chọn hay hành động của bạn. Môi trường cực kì rộng lớn nhưng lại trống rỗng, Far Cry 2 mang trong mình nhiều tiềm năng nhưng lại thiếu đi những yếu tố tối quan trọng. Hãy cùng đến với đội ngũ phát triển của Far Cry 3 để xem, họ đã học hỏi được gì từ những sai lầm trong quá khứ để mang đến cho người chơi một trải nghiệm hoàn hảo nhất vào tháng 12 này.
 
Phản ứng của thế giới đối với lựa chọn của người chơi: "Có một số địa điểm trong game mà Jason - Nhân vật chính băng qua lãnh địa của Vaas. Và chúng tôi muốn mỗi một nhân vật trong đó như là một quả bom chờ để phát nổ trong các khu vực ấy. Tại Medusa, bạn sẽ chạm trán với Vaas và có được những cái nhìn về tính cách của hắn. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy những tên lính canh đề phòng hơn với những đao, kiếm, AK-47 bên cạnh. Hiện tại tôi chưa thể tiết lộ quá nhiều. Nhưng hãy cùng chờ xem." Dan Hay, nhà sản xuất.
 
Trailer giới thiệu cốt truyện trong Far Cry 3.
 
Để tránh sự nhàm chán trong một thế giới rộng lớn: "Tôi nghĩ Far Cry 2 đã vượt qua được nhiều giới hạn, nhưng nó chưa thực sự hoàn chỉnh. Thế giới mở là một yếu tố thú vị, nhưng nó quá mơ hồ và dẫn đến người chơi bị lạc hướng. Chúng tôi sẽ chắc chắn rằng bạn không bao giờ rơi vào những tình huống như vậy nữa. Điều quan trọng là tạo cho bạn một cảm giác tò mò, khám phá nhưng đích đến luôn luôn rõ ràng." - Jaime Keen, phụ trách thiết kế.
 
Tạo ra những nhiệm vụ phụ thú vị: "Có rất nhiều nội dung mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Tựa game này sẽ chưa đầy những hoạt động và trải nghiệm dành cho người chơi. Nếu như cốt truyện chính là hết sức hấp dẫn, bạn sẽ hiểu được thêm về các nhân vật  và bản thân hòn đảo qua các nhiệm vụ phụ nằm rải rác. Những tình tiết đó sẽ làm rõ thêm những sự kiện đã, đang và có thể sẽ diễn ra. Jason sẽ tương tác thế nào với người dân bản địa? Bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống hàng ngày của môi trường nhiều hơn. Mục tiêu cuối cùng vẫn là một trải nghiệm có chiều sâu, nơi bạn sẽ cứu rỗi nhưng linh hồn còn kẹt lại trên hòn đảo điên rồ ấy." - Jamie Keen.
 
Far Cry 3: Tránh khỏi "vết xe đổ" 1
Tiêu diệt kẻ địch từ xa - Sự lựa chọn khôn ngoan. 
 
Một hệ thống di chuyển phong phú hơn: "Tôi nghĩ người chơi luôn muốn làm tất cả những điều mình thích trong một tựa game thế giới mở, vì vậy tựa game của chúng tôi phải đáp ứng được điều đó. Bạn muốn tự mình đến một địa điểm nào đó, nhưng không muốn chờ đợi? Bạn muốn tự do lái xe để khám phá môi trường, hay điên rồ hơn là nhảy xuống từ vách núi? Tất cả tùy thuộc vào lựa chọn của bạn." Jamie Keen.
 
Với tất cả những hứa hẹn trên của nhà sản xuất, Far Cry 3 không những sẽ khắc phục được các yếu điểm của người tiền nhiệm, mà còn có khả năng trở thành tựa game bắn súng FPS thế giới mở xuất sắc nhất cuối năm nay.
 
Game sẽ được phát hành vào ngày 4 tháng 12 trên 3 hệ máy Xbox 360, PC và PS3.