Far cry 3 – Con đường riêng trong dòng FPS

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 05/08/2012 05:00 PM

Liệu Far cry 3 có sống sót qua được bão game FPS cuối năm nay?. Hãy cùng tới với Trưởng nhóm thiết kế dự án, ông Mark Thompson, để có câu trả lời về con đường chiếm lĩnh ngôi đầu làng FPS thế giới của Far Cry 3.

Far Cry 3 là tựa game bắn súng hành động thế giới mở dưới góc nhìn người thứ nhất, hậu bản của Far Cry 2 phát hành năm 2008. Far Cry 3 được phát triển bởi Ubisoft Montreal, hợp tác cùng Ubisoft Massive, Ubisoft Reflections, Ubisoft Shanghai, và phát hành bởi công ty mẹ - Ubisoft. Trò chơi lấy bối cảnh một hòn đảo nhiệt đới nằm giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, khi bạn vào vai Jason Brody, trên con đường sinh tồn và chạy trốn khỏi hòn đảo điên rồ này.
 
Far Cry 3 Gameplay Demo.
 
Nhằm có một cái nhìn chi tiết hơn với tựa game được coi là bom tấn và góp phần không nhỏ trong cơn bão game cuối năm nay này, ông Mark Thompson, trưởng nhóm thiết kế dự án, đã tiết lộ nhiều điều nằm sau cái tên Far Cry 3.
 
Ngày phát hành của Far cry 3 đã bị lùi lại vào tháng 11, vậy đâu là điều ông mong muốn đạt được trong khoảng thời gian bị trì hoãn này?
 
Far cry 3 là sản phẩm thể hiện tình yêu của chúng tôi, và chúng tôi không lãng phí quãng thời gian 3 năm rồi để làm gục ngã chính trái tim của mình khi game đã tới chặng cuối. Far Cry 3 có một quy mô rất lớn, Vậy nên từ Single Player, Multiplayer tới môi trường thế giới mở của game, cũng như nhiều vấn đề khác, vẫn cần phải tối ưu và hoàn thiện hơn nữa, đảm bảo truyền tải những trải nghiệm tuyệt vời tới người hâm mộ.
 
far-cry-3-con-duong-rieng-trong-dong-fps
Thế giới mở của Far Cry 3 sẽ hứa hẹn đem tới những trải nghiệm mới lạ cho người chơi.
 
Một số người nói rằng đã có quá nhiều các tựa game FPS thời buổi bây giờ. Vậy ông có nhận xét ra sao về cái cốt lõi giúp game đứng riêng ra khỏi các tựa FPS khác? Và Far Cry 3 đã thực hiện điều đó ra sao?
 
Dòng Far Cry luôn luôn đứng riêng ra khỏi các tựa game FPS khác. Far Cry phiên bản thứ nhất là một thiên đường nhiệt đới, một lựa chọn hàng đầu cho phong cách tuyến tính lúc bấy giờ. Far Cry 2 thì lại cho người chơi đến với một thế giới vô cùng rộng lớn, cùng phong cách hành động đa dạng.
 
Far Cry 3 cũng sẽ kế thừa những thế mạnh đó, ví dụ như có nhiều lựa chọn hành động khác nhau, bên cạnh một thế giởi mở, rộng lớn để người chơi khám phá, cũng như hỗ trợ những cải tiến mà người hâm mộ mong đợi. Những yếu tố gameplay này thôi cũng đủ làm Far Cry 3 đứng sang một ngã rẽ khác so với các tựa game cùng thể loại, nhưng chúng tôi vẫn muốn tập trung hơn vào lối dẫn dắt cốt truyện của game.
 
far-cry-3-con-duong-rieng-trong-dong-fps
Far Cry 3 hướng tới mặt cá nhân hơn khi bạn vào vai Jason Brody, một người thanh niên bình thường.
 
Chúng tôi muốn một cốt truyện mang tính cá nhân hơn để mọi người thấy được phần nào của mình ở trong đó. Nó không phải là một cuộc xung đột mang tính toàn cầu, bạn không chống lại cả một binh đoàn lính đặc nhiệm, hay là một tổ chức gián điệp quy mô nào đó. Nó chỉ là câu chuyện của một gã trai bình thường tên Jason Brody, bị ném vào một bối cảnh điên rồ và buộc phải sống sót, thích nghi, cũng như học cách đánh trả để có thể cứu lấy những người bạn của mình.
 
Đã có nhiều cuộc tranh luận về việc Far Cry 3 mang một nội dung trưởng thành so với các game FPS còn lại. Vậy thì việc làm một tựa game chỉ dựa trên việc bắn giết, nhưng vẫn mang giá trị nhân văn và nghệ thuật, gặp phải những khó khăn gì?
 
Bạo lực và giá trị nghệ thuật không phải là hai điều đối lập nhau. Nó là việc con người trung thực ra sao với con người, bất chấp phong cách hành động của game hay các nhân vật trong cốt truyện. Một lỗi lớn mà các game bây giờ thường gặp đó là việc không thừa nhận tính bạo lực và giả vờ như nó không phải là một yếu tố quan trọng, như việc các nhân vật chính vẫn tỏ ra rất vô cảm, thờ ơ, trong khi chính họ vừa giết người.
 
Nếu bạn bỏ qua cái cốt lõi của game, vậy thì bạn đã làm hỏng lối dẫn dắt cốt truyện. Nếu nhân vật không phản ứng lại từ những hành động bạo lực của mình, thì bạn đã tạo ra một lỗ hổng trong kịch bản, một lỗi rất tự nhiên trong game.
 
far-cry-3-con-duong-rieng-trong-dong-fps
Bạo lực và tính nghệ thuật trong Far Cry 3 sẽ hỗ trợ tốt cho nhau.
 
Cốt truyện của game không phải nói tới cái nào đúng, cái nào sai, nó không hướng tới vấn đề đạo đức ở đây. Đơn giản là chúng tôi chỉ đưa một người chưa từng bắn giết trước đây và đưa vào một bối cảnh buộc anh ta phải biết làm sao để cướp đi mạng sống con người, để có thể tự cứu lấy tính mạng và những người bạn của mình. Trong suốt chiều dài của game, việc bắn giết này, cũng là cái cốt lõi của game, sẽ tự đóng vai trò dẫn dắt cốt truyện.
 
Ông có cho rằng bối cảnh cốt truyện của Far Cry 3 là một tiền lệ so với các tựa game khác hay không? Và ông có chờ đợi một phản ứng tiêu cực từ báo giới, khi tựa game này dựa trên những yếu tố trưởng thành?. Trong game có những trường đoạn nào làm ông thấy lo ngại nhất trước khi game phát hành?
 
Chúng tôi không có mục đích làm lối dẫn chuyện trong game trở thành một tiền lệ, và trước đây, chúng tôi cũng chưa từng khẳng định về việc sẽ làm nó trở thành một sản phẩm phá cách. Việc chúng tôi đang làm chỉ là kể một câu chuyện theo cách chúng tôi muốn. Và nếu có ai đó cảm thấy khó chịu về điều này, thì nó lại càng chứng minh thêm một điều rằng, sẽ chẳng bao giờ có tựa game nào làm hài lòng tất cả mọi người cả.
 
far-cry-3-con-duong-rieng-trong-dong-fps
Far Cry 3 đi một lối đi khác hoàn toàn với các tựa game cùng loại.
 
Tôi nghĩ rằng, phản ứng từ những gì chúng tôi đã trình diễn cho tới nay, dựa trên việc Far Cry là một cái tên lớn trong làng FPS. Hơn nữa, các tựa game FPS khác đã đi trên cùng một chủ đề trong vài năm gần đây, còn chúng tôi thì lại đang đi một con đường khác hoàn toàn.
 
(Còn tiếp)