Fallout 4 tiếp tục "truyền thống" đầy rẫy lỗi

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 10/11/2015 04:30 PM

Trong các bài đánh giá sơ bộ về Fallout 4, không một trang tin nào bỏ qua vấn đề lỗi của tựa game này.

Bất kì một tựa game nào dù có hình ảnh đẹp mắt hay lối chơi hấp dẫn đến đâu, nếu nó không hoạt động thật ổn định thì tất cả những ưu điểm ấy cũng trở nên vô nghĩa bởi người chơi nhiều khả năng còn chưa kịp cảm nhận được chúng thì đã phải đối diện với thông điệp báo lỗi dễ gây ức chế rồi. Assassin's Creed: Unity, Batman: Arkham Knight là những ví dụ điển hình.

Trong số các hãng game nổi tiếng hiện nay, có lẽ Bethesda là công ty duy nhất được cộng đồng game thủ ưu ái bỏ qua cho vấn đề này. Nếu đã từng chơi hai sản phẩm gần đây nhất do Bethesda phát triển là Fallout 3 và Skyrim chắc hẳn bạn đã quá quen với tình trạng đầy rẫy lỗi khi mới ra mắt của chúng, thậm chí nhắc đến cái tên Bethesda ngày nay, nhiều game thủ sẽ còn nhanh chóng liên tưởng tới những tựa game chứa vô số các thể loại bug game tức cười.


Lỗi ngựa bay huyền thoại của Skyrim.

Lỗi ngựa bay huyền thoại của Skyrim.

Và nếu từng suy nghĩ rằng việc Fallout 4 có một bước nhảy từ thế hệ console cũ kĩ sở hữu cấu trúc phần cứng phức tạp sang PS4 và Xbox One gần gũi với PC hơn bao giờ hết thì bạn đã nhầm to. Theo các bài đánh giá sơ bộ về Fallout 4 ngay trước ngày ra mắt, không một trang tin nào không đề cập tới vấn đề game chứa rất nhiều bug từ lặt vặt cho tới nghiêm trọng ảnh hưởng đến quá trình chơi.

Trang Eurogamer viết: "Thế giới rộng lớn của Fallout 4 quả thực tỏ ra hấp dẫn hơn bao giờ hết, nhưng cũng giống như loài gián có thể sống sót sau một vụ nổ hạt nhân, phong cách thiết kế game đầy lỗi của Bethesda vẫn được giữ vững ở thế hệ console mới. Có thể nói việc không bắt gặp lỗi nào trong Fallout 4 gần như là không thể xảy ra, và điều này khiến cho sức hấp dẫn của game bị ảnh hưởng ít nhiều. "

 

Lỗi động vật bay trong Fallout 4.

Không chỉ dừng lại ở các lỗi liên quan tới cơ chế vật lý, tốc độ khung hình của Fallout 4 cũng tỏ ra thiếu ổn định, như trang IGN nhận xét: "Fallout 4 hoạt động trên cả hai hệ console chỉ ở mức tạm chấp nhận được. Chúng tôi thường xuyên bắt gặp tình trạng khung hình tụt xuống dưới mức 30, ngay cả khi chỉ đi vòng quanh chứ không thao tác gì nhiều cả. Phiên bản PC thì khả quan hơn chút ít, dao động từ 40 - 60 FPS trên card đồ họa GTX 970. "

 

Chú chó Dogmeat bơi trên... cạn.

Một bài đánh giá khác ở Destructoid: "Đến thời điểm này, chắc các bạn đã quá quen với phong cách phát hành game lỗi tùm lum của Bethesda. Nếu hy vọng rằng việc chuyển đổi sang một thế hệ mới có thể thay đổi điều đó, bạn sẽ phải thất vọng mà thôi. Fallout 4 có đầy đủ các bug từ mới đến cũ như lỗi file save, hội thoại bị lặp, mất hình, tụt fps, vật thể xuyên tường và sàn nhà... "

Cũng phải nhìn nhận rằng đối với một tựa game thế giới mở rộng lớn và chi tiết như Fallout 4, việc tối ưu hóa game để loại bỏ hoàn toàn lỗi là điều gần như không thể. Nhưng đáng ra với quãng thời gian mà Bethesda bắt người hâm mộ chờ đợi là 7 năm trời, họ cần phải mang đến một sản phẩm hoạt động ổn định hơn những gì mà người chơi được trải nghiệm trong 24 tiếng vừa qua.

>> So sánh đồ họa Fallout 4 trên PC, PS4, Xbox One