Epic Games hé lộ game mới dựa trên Unreal Engine 4

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 25/03/2014 12:00 PM

Nhìn qua thực sự rất giống với những gì được trình chiếu trong bản demo năm 2011 của Unreal Engine 3.

Một nhân viên cấp cao đại diện cho Epic Games vừa công bố bản thiết kế ý tưởng cho một dự án chưa được tiết lộ của studio này tại buổi thuyết trình trong khuôn khổ hội chợ Game Developers Conference 2014 mà theo quan sát, người xem có thể thấy nhân vật chính của tựa game mới này rất giống với những gì được trình chiếu bản demo cho Unreal Engine 3 mang tên Samaritan được ra mắt năm 2011.

Epic Games hé lộ game mới dựa trên Unreal Engine 4 1
Nhân vật chính trong demo Samaritan – GDC 2011.

Jay Hosfelt – trưởng bộ phận thiết kế chuyển động tại Epic Games, người đã từng làm việc tại chi nhánh Bắc Carolina của Epic từ năm 2003 – đã chia sẻ mô hình nhân vật trong buổi thuyết trình tại hội chợ Games Developers Conference tại San Francisco vào thứ 2.

Epic Games hé lộ game mới dựa trên Unreal Engine 4 2
Jay Hosfelt khẳng định đây là hình ảnh ý tưởng cho tựa game mới chưa được công bố của Epic Games.

Quả thực nếu hai sản phẩm này của Epic Games không phải là một thì đây sẽ là một sự trùng hợp khá khó tin vì rõ ràng cả hai nhân vật đều mặc một áo măng tô da màu nâu, miệng ngậm một điếu thuốc và sử dụng một khẩu súng lục khá lớn. 
Trong hình ảnh ở trên ta cũng có thể thấy nhân vật có 2 mô hình đầu khác nhau. Điều này có thể liên quan đến khả năng biến hình của nhân vật trong bản demo năm 2011. Bạn đọc có thể xem lại đoạn demo Samaritan rất ấn tượng ở dưới đây:


Unreal Engine 3 Samaritan Demo.

Mục tiêu của buổi họp báo tại GDC năm nay xoay quanh quy trình thiết kế “mô hình chuyển dộng trong game” đang được Epic Games sử dụng cho việc thiết kế Unreal Engine 4. Demo Samaritan được công bố lần đầu tiên vào hội chợ GDC 2011 và nó cũng chưa từng được chính thức công nhận là một dự án game hoàn chỉnh. Epic sau này có tiết lộ rằng mặc dù bản demo có thể chơi được nhưng nó chỉ đơn thuần là một công cụ quảng cáo tương tác mà thôi.