Năm tài chính 2013 có vẻ như không được thuận lợi cho các nhà phát triển game khi sau Square Enix, Capcom công bố tình hình kinh doanh bết bát, mới đây lại đến lượt EA đưa ra những thông tin không được khả quan trong báo cáo tài chính của hãng. Theo đó, 2 tựa game lớn trong dịp đầu năm do EA phát hành:
Crysis 3 và
Dead Space 3 đều không đạt được kì vọng về doanh thu đặt ra.
Dead Space 3 được đánh giá là tạm ổn.
Theo giám đốc tài chính Blake Jorgensen, doanh thu của cả hai tựa game AAA đều ở "dưới mức dự đoán của chúng tôi." Không có con số cụ thể nào được cung cấp, nhưng cả Crysis 3 lẫn Dead Space 3 đều chiếm thứ hạng cao trong bảng xếp hạng game bán chạy trong những tuần đầu tiên ra mắt của mình, và các thống kê trước đây cho thấy Dead Space 3 bán được 605.000 bản tại Mỹ trong tháng 2, trong khi Crysis 3 chỉ bằng 1/3 người anh em với 205.000 bản. Đây có lẽ cũng là cơ hội tốt để ngài CEO Crytek Cervat Yerli xem lại quan điểm "
đồ họa quyết định 60% một trò chơi" của mình.
Qua những con số này, có thể thấy việc EA không hài lòng với doanh thu của cả hai là có thể chấp nhận được vì chúng chỉ ở mức trung bình khá, khác với nhà phát hành của Tomb Raider - Square Enix vẫn than lỗ khi game bán được 3.5 triệu bản trong chưa đầy 1 tháng ra mắt.
Crysis 3 thì giống một phần mềm benchmark 60 USD hơn.
Thất bại của Crysis 3 và Dead Space 3 chắc chắn có ảnh hưởng tới EA, nhưng không đến nỗi quá nghiêm trọng khi tổng kết lại trong quý đầu tiên hãng vẫn lãi 300 triệu USD nhờ có những sản phẩm thành công như FIFA 13 , Battlefield 3, SimCity. Điều đáng quan tâm lúc này là số phận của 2 series "tội đồ" kia sẽ ra sao khi chúng đều đang ở mốc phiên bản thứ 3 - vừa đẹp để kết thúc một trilogy và với kết quả không khả quan vừa qua, có khi nào EA quyết định đặt dấu chấm hết cho cả hai?