EA - hãng phát game khổng lồ mà khi nhắc đến người ta sẽ nhớ đến những dòng game lâu đời như Battlefield, The Sims, FIFA hay tiêu cực hơn là chính sách DLC hút máu cùng chế độ đối đãi khách hàng tệ hại hiện đang có kế hoạch mở rộng sang thể loại game hành động, lĩnh vực mà họ từ trước đến nay họ chưa có dòng sản phẩm nào thực sự nổi bật.
Phụ trách các studio làm game của EA, ông Patrick Soderlund gần đây chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng EA đang muốn phát triển những tựa game đi theo phong cách hành động thế giới mở, với hình mẫu tiêu biểu là Grand Theft Auto hay Assassin's Creed. Thực chất, vị đại diện còn khẳng định rằng dự án này đã và đang được âm thầm tiến hành trong nội bộ EA.
Assassin's Creed của EA sẽ có diện mạo như thế nào?
"Chúng tôi hầu như chưa bao giờ đả động đến thể loại phong phú nhất của ngành công nghiệp game, đó là hành động. Giống như series Assassin's Creed, những tựa game thế giới mở thiên về phần chơi đơn hơn multiplayer. " - CFO của EA ông Blake Jorgensen phát biểu. quả đúng như vậy, hầu hết các tựa game nổi tiếng do EA phát hành từ trước đến nay đều rơi vào thể loại bắn súng (Battlefield), nhập vai (Mass Effect), đua xe (Need for Speed), mô phỏng/casual (The Sims, Plants vs Zombies).
Một trong những động thái thuyết phục nhất về việc EA đang muốn thực hiện tựa game hành động giống như Assassin's Creed đó là việc mời Jade Raymond - cựu giám đốc quản lý của Ubisoft Montreal (studio đừng đằng sau hầu hết các phiên bản Assassin's Creed từ trước đến nay) về làm việc cho studio mới mở mang tên Motive ở thành phố Montreal, Canada.
Jade Raymond là nhân vật thuộc phái yếu hiếm hoi có tầm ảnh hưởng trong làng game.
Hiện tại Jade Raymond đang chịu trách nhiệm quản lý dự án game lấy đề tài Star Wars do studio Visceral Games (Dead Space) đảm nhiệm nhưng chưa công bố danh tính cụ thể, đồng thời là một sản phẩm mới lấy cảm hứng từ Assassin's Creed như đã đề cập ở trên.
>> EA xây khu giải trí Plants vs Zombies hiện đại nhất thế giới