[E3 2012] MGR: Revengeance Gameplay: Quá ấn tượng!

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 09/06/2012 10:50 AM

Càng ngày Revengeance càng thể hiện mình là một tựa game chặt chém đầy hứa hẹn.

Ở trong Trailer gần đây nhất, chắc các bạn cũng đã có những cái nhìn cơ bản về phong cách chiến đấu Metal Gear Rising Revengeance, nhưng hầu hết chúng ta chưa cảm nhận được chất Gameplay thực sự của Revengeance. Và trong kì E3 vừa rồi, Konami đã mang đến một đoạn Demo của game, và phải nói rằng nó cực kì ấn tượng.
 
Nếu bạn nghĩ rằng Raiden trong Metal Gear Solid 4 đã thực sự đáng sợ với những kỹ năng sát thủ của mình, thì trong Metal Gear Rising Revengeance , bạn sẽ phải suy nghĩ lại khi được chiêm ngưỡng những đường kiếm của Raiden dưới đây.
 
Revengeance Gameplay Demo.
 
Mặc dù vẫn có những nghi ngại đối với những người hâm mộ dòng Metal Gear nói chung và anh chàng Cyborg Ninja - Raiden nói riêng khi Metal Gear Rising Revengeance chính thức đánh tiếng về sự tồn tại của mình.  Đơn giản bởi  lý do rằng tựa Game này đã đi sang một ngã rẽ khác so với cả dòng Game, nó sẽ không còn phong cách hành động lén lút quen thuộc mà sẽ thay vào đó là những chiêu tấn sát, triển kiếm xé gió trên màn hình của người chơi.
 
Hơn nữa, luồng thông tin trồi sụt rằng dự án Game đã bị hủy bỏ một lần, làm những người hâm mộ quan ngại ngay cả về sự tồn tại của nó chứ chưa nói gì tới việc Game sẽ thành công hay không. Nhưng chỉ trong khoảng thời gian ít ỏi, từ những thông tin mập mờ ban đầu về sự tái sinh của sản phẩm này cho tới nay là Gameplay chính thức của nó, đã làm cho những người trước kia quay lưng lại với Game, nay sẽ phải suy nghĩ lại.
 
e3-2012-mgr-revengeance-gameplay-qua-an-tuong
Không gì là không thể dưới lưỡi kiếm của Raiden.
 
Phải thừa nhận rằng mặc dù Raiden đã xuất hiện từ phiên bản thứ 2 của Metal Gear Solid, nhưng có lẽ bây giờ chúng ta mới cảm nhận được chất Ninja pha trộn với một chiến binh Cyborg trong anh. Ngay trong đoạn Demo Gameplay này, bạn có thể dùng nút X và Y đơn giản chỉ để tấn công đối phương, nhưng điểm khác biệt trong Revengeance ở chỗ, khi bạn giữ cò trái, bạn sẽ được đưa vào chế độ có góc nhìn tập trung qua vai nhân vật, được gọi là Blade Mode. Và lúc này, bạn có thể tùy nghi sử dụng đường kiếm của mình với cần Analog phải. Bạn có thể chém ngang, dọc hoặc bất kỳ đường kiếm nào bạn muốn "vẽ" lên đối thủ tội nghiệp của mình. Bên cạnh phong cách tấn công thượng thừa của Game, bạn vẫn có thể phòng thủ trước những kẻ địch của mình với chức năng Parry rồi sau đó phản đòn lên chúng ngay lập tức.
 
e3-2012-mgr-revengeance-gameplay-qua-an-tuong
Blade mode sẽ là điểm nhấn của Revengeance.
 
Blade Mode cũng là một điểm quan trọng trong lối hành xử của Raiden bởi cả ở mục VR training lẫn phần chơi theo cốt truyện, bạn sẽ phải đối mặt với tình huống kẻ địch dùng con tin làm lá chắn. Lợi thế của bạn ở đây sẽ chỉ là phần nào đó trên cơ thể mà hắn để lộ đằng sau tấm bình phong. Và khi đó, kỹ năng kiếm thuật mà bạn thi triển sẽ quyết định số mệnh của con tin. Một điểm thú vị khác nữa trong bản Demo là khi kẻ địch đã dùng chiêu thức đặc trưng nhất của Solid Snake là ẩn nấp bằng thùng carton, nhưng Raiden vẫn nhẹ nhàng “bóc” lớp ngoài ra để lộ một tên lính đang van nài tha mạng ở bên trong. Nhưng có lẽ không ai trong số bạn sẽ mủi lòng trước hắn….
 
e3-2012-mgr-revengeance-gameplay-qua-an-tuong
Nhưng vẫn yêu cầu độ chính xác tuyệt đối.
 
Ngoài ra, khi sử dụng chế độ Blade Mode sẽ làm bạn giảm đi thanh Fuel Meter. Bạn có thể làm đầy từ từ thanh này bằng cách giết càng nhiều địch càng tốt. Nhưng cách nhanh nhất để đạt tới mức tối đa của Fuel Meter, đó là thông qua chiêu thức Zondatsu. Với nó bạn có thể lôi ra từ mình kẻ địch cả khúc xương sống, rồi bóp nát nó trong lòng bàn tay để nạp năng lượng cho bản thân. Nhưng đó sẽ không phải là chiêu thức duy nhất bạn sử dụng được trong Blade Mode, mà sẽ còn nhiều điều để khám phá nữa khi bạn chính thức được đặt tay lên tựa Game này.
 
e3-2012-mgr-revengeance-gameplay-qua-an-tuong
Zondatsu - chiêu thức “rút” xương sống khỏi kẻ địch.
 
Và điều ấn tượng nhất trong bản Demo, đó là khi một con Gekko cùng với tiếng kêu vẫn làm rợn tóc gáy người chơi như ngày nào, xuất hiện trên màn hình. Khả năng cận chiến của nó cũng khá đa dạng, từ lấy đà để húc, quét chân tới đạp và dùng roi điện để khống chế người chơi. Có thể dự đoán rằng người chơi sẽ gặp những chủng loại Gekko khác nhau, ví dụ có thể thêm những loại được gắn tên lửa, súng máy chẳng hạn. Nhưng với những kỹ năng của Raiden, bạn sẽ không quá khó khăn khi đối đầu với cỗ máy quái dị này.
 
e3-2012-mgr-revengeance-gameplay-qua-an-tuong
Raiden hành hạ Gekko trong Revengeance.
 
Cuối cùng những người hâm mộ cũng đã tận mục sở thị Metal Gear Rising Revengeance thể hiện mình ra sao trước bao con mắt nghi ngờ trước đây. Nó đã cho những ai gắn bó với dòng Metal Gear cơ sở để đặt những viên gạch niềm tin đầu tiên vào tựa Game này. Mặc dù thời gian chờ đợi cho phiên bản Xbox360 và PS3 phát hành là khá lâu – tới tận đầu năm sau (chưa có thêm thông tin chính thức nào về phiên bản PC), nhưng phải khẳng định rằng, Metal Gear Rising Revengeance sẽ không làm phụ lòng mong đợi của bất kỳ ai đã dõi theo từng bước phát triển của nó.