[E3 2011] WiiU - Sự phục thù của Nintendo với Sony và Microsoft

Maestro  | 08/06/2011 10:00 AM

Với khả năng thể hiện độ phân giải lên đến 1080 cùng với một tay cầm có màn hình cảm ứng riêng, chiếc máy này đã thay đổi hoàn toàn hình ảnh casual và thân thiện của Nintendo để vươn tới cả các game thủ hardcore.

Mới đây, trong buổi họp báo của Nintendo tại E3 2011, hãng game Nhật Bản này đã công bố nhiều thông tin về các sản phẩm hấp dẫn mà họ chuẩn bị ra mắt trong tương lai. Tuy nhiên, điều đáng chú ý số một phải nói đến thế hệ console mới mang tên WiiU của hãng này.
 
Với khả năng thể hiện độ phân giải lên đến 1080 cùng với một tay cầm có màn hình cảm ứng riêng, chiếc máy này đã thay đổi hoàn toàn hình ảnh casual và thân thiện của Nintendo để vươn tới cả các game thủ hardcore.




Cách đây hơn một nửa thập kỷ, Nintendo đã giới thiệu về Wii với tên gọi đặc biệt (có cách phát âm gần giống We trong tiếng Anh) để nhấn mạnh sự thân thiện của hệ máy này. Đúng là ai cũng có thể chơi Wii, ngay cả những người chưa từng là gamer. Thế nhưng, những người chơi lâu năm kĩ tính thì lại không mấy mặn mà với hệ máy này. Điều đó sẽ hoàn toàn thay đổi với WiiU.


Chữ U (You) trong tên gọi của thế hệ console mới được nhà sản xuất chọn là bởi nó sẽ mang đến những trải nghiệm phù hợp nhất với chính bạn. Cho dù bạn có là một người chỉ yêu thích Pokemon, ham mê thể loại hành động tốc độ cao.
 
Chính vì thế mà rất nhiều hãng phát triển thứ 3 phải đem các sản phẩm con cưng của mình để hỗ trợ cho hệ máy này. Trong đó có cả những cái tên như Ninja Gaiden, Darksiders II, Batman: Arkham: City hay Assassin’s Creed và nhiều thương hiệu đình đám khác.



Vậy điều gì là nguyên nhân khiến các nhà làm game lại hứng thú với WiiU đến như vậy? Tại sao lại có người gọi nó là sự kết hợp của PS3 với Vita nhưng lại mang thương hiệu của Nintendo? Câu trả lời nằm trong thiết kế của chiếc console đặc biệt này.

Với một màn hình cảm ứng 6.2 inch được gắn ngay trên tay cầm, giờ đây, với WiiU, bạn sẽ có thể tiếp tục chơi game mà chẳng cần ngồi trước màn hình LCD khổ lớn tại phòng khách. Nếu chẳng may có bị bố mẹ “chiếm” TV để xem thời sự thì các game thủ vẫn có thể tiếp tục giải trí với một màn hình lớn hơn tất cả các thiết bị chơi game cầm tay của ngành công nghiệp game ở thời điểm hiện tại.


Tay cầm này được thiết kế với 2 cần analog và đủ thứ nút bấm phụ, cò... tương đương như những chiếc controller của PS3 hay Xbox 360. Nó thậm chí còn được tích hợp loa, micro và bộ cảm biến chuyển động. Người chơi có thể dùng nó để sử dụng như một chiếc máy chơi game cầm tay, thiết bị hỗ trợ cho một loạt những trò chơi khác đã có mặt trên Wii và sử dụng như một màn hình thứ 2 trong khi chơi game.



WiiU có thể coi là một cuộc cách mạng tạo ra sự bứt phá về không gian chơi game tại nhà của mọi người. Nó không chỉ đem lại những trải nghiệm tốt hơn, tự do hơn mà còn không hề làm hỏng những giá trị mà Nintendo đã xây dựng nhiều năm vừa rồi cho Wii.
 
Bạn có thể mua một chiếc tay cầm của WiiU về để sử dụng cùng với Wii Fit hay mua một chiếc console mang tên Wii đầu tiên trong đời mình, bất kể trước đó bạn chỉ tôn thờ Sony, để thưởng thức những trò chơi với đồ họa HD.


Xuất hiện trong buổi họp báo của Nintendo lần này còn có sự góp mặt của ông John Riccitielo, CEO của EA. Đây là lần đầu tiên EA hợp tác mật thiết với Nintendo đến như vậy. Với phần cứng vượt trội của WiiU, họ sẽ có thể đưa những trò chơi đình đám như Battlefield 3, Mass Effect 3... đến với chiếc console của Nintendo.

WiiU đã phá vỡ chính khuôn khổ của người tiền nhiệm để trở thành một sản phẩm hấp dẫn hơn đối với ngay cả các game thủ hardcore. Đối với PS3 và Xbox 360, mọi thứ đang dần đi tới sự thoái trào. Với WiiU của Nintendo, tất cả mới chỉ là sự bắt đầu.

WiiU sẽ được phát hành sớm nhất là sau tháng 3 năm 2012.

Tổng hợp