Dragon Age Inquisition: Rồng, công thành chiến và luật nhân quả

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 03/09/2013 12:00 PM

Hứa hẹn là phiên bản Dragon Age đồ sộ nhất trong series.

Sau một khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng, thông tin về tựa game RPG bom tấn sắp ra mắt của BioWare đang dần xuất hiện. Qua hội chợ PAX được tổ chức tuần vừa rồi, những hình ảnh mới nhất của Dragon Age: Inquisition đã được công bố rộng rãi. Tuy còn lâu nữa mới được ra mắt, nhưng với những gì người xem được chứng kiến thì quả thực đây sẽ là một tựa game nhập vai cực kỳ hấp dẫn.
 
Cốt truyện và những nhân vật đồng hành
 
Cốt truyện của Dragon Age: Inquisition được đặt vào bối cảnh một vài năm sau sự kiện xảy ra ở hai tựa game trước. Thế giới đang trong thời kỳ chiến tranh loạn lạc với của nội chiến ở Orlais và xung đột đang xảy ra giữa hai thế lực pháp sư và Templar đang ngày càng trở nên gay gắt. Ngay tại thời điểm đầu game, một vết rách không gian đã mở ra một cánh cửa giữa thế giới thực và Fade – thế giới ma quái, nguồn cội của pháp thuật mà bạn đã phải đặt chân đến vài lần trong hai tựa game trước.
 
Để tìm ra được kẻ chủ mưu của thảm họa này, một tổ chức được thành lập với nhân vật chính của chúng ta đứng ra làm thủ lĩnh. Đấy chính là tổ chức Inquisition – một tổ chức trung lập đứng ra để giải quyết những vấn đề mà các thế lực đang giao tranh không có lời giải.
 
Dragon Age Inquisition: Rồng, công thành chiến và luật nhân quả 1
 
Trong tựa game đầu tiên, bạn đã đóng vai một Warden, trong tựa game thứ 2 bạn được phong là Champion, và lần này bạn sẽ là một Inquisitor. Bạn sẽ có khả năng chọn lựa giữa bốn tộc: người, tiên, người lùn và Qunari – chủng tộc đã xuất hiện ở phần 2. BioWare hiện tại vẫn chưa tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào và nguồn gốc xuất xứ của nhân vật chính nên chúng ta vẫn chưa thể biết được việc chọn các chủng tộc khác nhau trong game sẽ ảnh hưởng thế nào đến cách chơi và cốt truyện.
 
Như các game trước, bạn sẽ được sự hỗ trợ của một số lượng lớn các nhân vật đồng hành và BioWare cũng nhấn mạnh đến việc bạn sẽ có thể gặp lại những đồng đội đã sát cánh với mình ở những tựa game trước. Hiện tại chúng ta đã biết qua trailer của Dragon Age: Inquisition những nhân vật như Varric (anh chàng rogue người lùn) và Cassandra Pentaghast (một Chantry Seeker – kẻ đã tra khảo Varric và lắng nghe anh ta kể lại về chuyến phiêu lưu với nhân vật chính ở Dragon Age 2) sẽ quay trở lại. Một nhân vật khác nữa cũng mới được biết đến là Vivienne, từng là một pháp sư ở hàng ngũ First Enchanter của hội pháp thuật Circles.
 
Cơ chế chiến đấu
 
Cơ chế chiến đấu vẫn dựa trên việc điều khiển một nhóm 4 nhân vật và bạn vẫn có thể kiểm soát từng nhân vật một và có khả năng dừng thời gian, zoom ra xa để đánh giá về chiến thuật tổng thể. Tác dụng của phép thuật và những đòn thế cận chiến sẽ vẫn thừa hưởng rất nhiều điểm tương đồng với Dragon Age 2, nhưng những hiệu ứng sẽ đẹp mắt và hoành tráng hơn. Tựa game này được xây dựng trên nền tảng engine Frostbite, do vậy môi trường có thể bị phá hủy.
 
Bạn có thể đánh sập một cây cầu bằng gỗ để tiêu diệt dàn cung thủ đang đứng trên đó và bắn tên xối xả vào bạn, hay phá hủy những vật dụng nhỏ hơn như thùng gỗ, rào chắn... những vật dụng này có thể bị ảnh hưởng bởi cả phép thuật.
 
Dragon Age Inquisition: Rồng, công thành chiến và luật nhân quả 2
 
Về mặt chiến thuật, hệ thống cho phép bạn điều chỉnh và lập trình cho AI của mỗi nhân vật sẽ quay trở lại và bạn có thể tinh chỉnh lựa chọn các nhân vật trong đội có thể tấn công được lẫn nhau hay không. Điều khá thú vị ở đây là các phương thức hồi máu sẽ bị giới hạn. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn sống sót bạn sẽ phải mang theo rất nhiều bình máu hoặc có pháp sư sở hữu những phép thuật hỗ trợ này. Những điểm thêm thắt có tác dụng làm game khó hơn này quả thức rất hấp dẫn và phù hợp với thế giới của BioWare đang xây dựng.
 
Cuối cùng, quái vật, quest cùng những nội dung khác sẽ không tăng level theo nhân vật. Điều này có nghĩa là sẽ có những vùng đất hoặc những kẻ thù bạn không thể hạ gục được cho tới khi đủ level. Lựa chọn này sẽ làm giảm đi đáng kể những rắc rối về sự cân bằng trong game và làm cho người chơi duy trì được sự phát triển của nhân vật.
 
Hội thoại và những hệ quả
 
Người chơi sẽ lại tiếp tục được lựa chọn phương án đối đáp nhưng lân này tất cả những lời thoại sẽ được lồng tiếng. Phong cách này vẫn giống các phần trước, nhưng BioWare đã khôn khéo tích hợp thêm giải thích của mỗi câu thoại để giúp người chơi hiểu thêm về những hệ quả tiềm ẩn sau nó.
 
Ví dụ, tình huống được BioWare giới thiệu là nhóm của người chơi bắt gặp một toán lính bị thương đang lang thang trên đường trong một cuộc tấn công của Templar. Bạn có thể yêu cầu toán lính này giữ vị trí hoặc đến giúp đỡ một ngôi làng gần đó hoặc di chuyển đến hỗ trợ một pháo đài của Inquisition.
 
Dragon Age Inquisition: Rồng, công thành chiến và luật nhân quả 3
 
Khi bạn đã đưa ra quyết định của mình, bạn cũng có toàn quyền xử lý để giảm thiểu những hậu quả mà lựa chọn đó để lại. Bạn có thể yêu cầu đồng minh của mình bỏ mặc ngôi làng và đích thân đến đó để giải cứu hoặc bạn có thể ra lệnh cho toán lính ở lại chăm sóc đồng đội bị thương và nhóm của bạn sẽ giải vây thành trì một mình.
 
Sự biến hóa trong cốt truyện và nhiệm vụ đem lại một cho người chơi những trải nghiệm thú vị và tăng khả năng chơi lại lên rất nhiều. Ngoài ra nó cũng giúp cho người chơi có thể có nhiều phương án giải quyết nhiệm vụ trong trường hợp thiếu thốn đồ đạc, vật dụng hoặc kỹ năng cần thiết bằng cách nhờ sự trợ giúp của NPC.
 
Thế giới
 
Cực kỳ rộng lớn. Đó là từ có thể miêu tả chính xác được thế giới trong Dragon Age: Inquisition. Đương nhiên nó sẽ lớn hơn hẳn hai phần trước. Ba năm phát triển cùng với ngân sách đầu tư lớn đã giúp cho nhà phát triển có thể vượt qua được những hạn chế về mặt địa lý đã tồn tại trong Dragon Age 2. Tựa game sẽ được phân chia thành nhiều vùng đất với mỗi vùng sẽ có một số lượng thị trấn, pháo đài, hàng động và ngục tối riêng biệt. Người chơi có thể di chuyển tự do mà không gặp phải màn hình loading trong những vùng đất này.
 
Dragon Age: Inquisition Gameplay.
 
Những vùng đất mà bạn có thể được đến thăm trong phần này sẽ bao gồm Ferelden, Orlais. Nevarra và Free Marches (vùng đầm lấy). Mỗi vùng đất sẽ có một số lượng lỗ hổng không gian. Đây sẽ là những cánh cổng nối với thế giới Fade mà người chơi sẽ có trách nhiệm phải đóng lại. Về phần này, người chơi có thể thấy được sự tương đồng với TES: Oblivion nhưng chúng ta vẫn chưa biết cụ thể người chơi sẽ phải làm những gì. Ví dụ thú vị và BioWare hé lộ đó chính là ở Ferelden sẽ có một lỗ hổng được mở ngay giữa một cái hồ và người chơi có thể đóng nó lại bằng cánh hạ mực nước hồ xuống sử dụng một con đập gần đó.
 
Pháo đài
 
Mỗi vùng đất sẽ có từ một đến hai pháo đài và nhiệm vụ của người chơi khi đến mỗi vùng đất này là phải chiếm đóng chúng để biến chúng thành cứ điểm của Inquisition. Để có thể vây hãm thành, người chơi sẽ phải hoàn thành một số nhiệm vụ phụ để làm suy yếu phòng thủ của các pháo đài như gây nhiễm độc nguồn nước và công thành. Sau khi bạn chiếm được thành, nó sẽ được thay đổi để thể hiện sự sở hữu của Inquisition và chức năng tương ứng mà bạn muốn gán cho nó.
 
Dragon Age Inquisition: Rồng, công thành chiến và luật nhân quả 4
 
BioWare cũng giới thiệu về thiết kế của pháo đài dành cho các mục đích khác nhau như quân sự, trung tâm tình báo, và trọng điểm giao thương. Mỗi lụa chọn lại có những lợi thế và yếu điểm khác nhau và chúng sẽ ảnh hưởng đến tính chất hoạt động nói chung của tổ chức Inquisition. Đây cũng là điểm đặc biệt hoàn toàn khác với Warden khi mục đích của tổ chức này đã được định sẵn. Lời nói của bạn sẽ rất có trọng lượng trong việc quyết định xem Inquisition sẽ trở thành một thế lực quân sự tàn độc hoặc tổ chức thương lái gian xảo...
 
Chiếm đóng thành trì sẽ cho bạn được tiếp cận khía cạnh chiến thuật của game. Bạn có thể điều động các thành viên của Inquisition cho việc tác động thay đổi thế giới. Một trong những phương thức được giới thiệu là việc bạn có thể trùng tu các đài tưởng niệm, mở đường sang vùng đất khác và xây dựng những tòa nhà có chức năng thu thập tài nguyên để phát triển kỹ năng chế đồ và thuật giả kim. Yếu tố này có vẻ giống với Assassin’s Creed: Brotherhood và nó chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho người chơi.
 
Rồng
 
BioWare có vẻ như rất tự hào về những con rồng họ tạo ra. Bạn sẽ phải đương đầu với một số lượng rồng nhất định trong game. Để hạ gục chúng, bạn sẽ phải tham gia những trận đánh trùm lớn tại một số địa đanh đã định trước. Những con rồng này quả thực rất ấn tượng. Với đoạn phim CGI được trình chiếu, chúng ta có thể thấy một trận giao tranh với rồng sẽ dài, người chơi phải di chuyển nhiều và có khá nhiều giai đoạn khác nhau. Hy vọng những gì chúng ta thấy trong đoạn trailer sẽ được thể hiện y nguyên như trong game.