Dragon Age II - Những điều chưa kể

Maestro  | 21/01/2011 08:02 PM

So với thời kì của Baldur's Gate năm xưa, thế hệ game nhập vai mới như Dragon Age là một bước tiền về cách thể hiện.

Mới đây, GameZone đã có một bài phỏng vấn với đội ngũ phát triển của Dragon Age II để đưa ra những câu hỏi về nội dung của phiên bản này.

Nói về sự tự do trong Dragon Age II, trong bản demo vừa rồi, tôi đã được nhìn thấy một NPC mà rõ ràng là sau này, họ sẽ trao cho Hawke một vài quest nào đó. Tuy nhiên, ở thời điểm này thì nhân vật chính không thể tương tác với các NPC này. Các anh có ý định sẽ thay đổi điều đó không?


Thực sự thì các nhiệm vụ trong game được bố trí để tạo ra một nhịp độ phát triển dần theo thời gian. Ban đầu, khi mới bắt đầu câu chuyện, bạn sẽ có một vài đầu mối, một vài nhiệm vụ đầu tiên để “khởi nghiệp” trong thế giới của Dragon Age II. Sau này, khi đã “đủ lông đủ cánh” thì người chơi sẽ có thể tìm đến những nhiệm vụ mang nhiều tính thử thách hơn.

Nếu như ngay từ đầu, người chơi đã phải đối mặt với một thế giới khổng lồ với rất rất nhiều câu chuyện như trong Dragon Age II thì họ sẽ bị choáng và không biết nên làm điều gì trước. Đó không phải là thứ nhà sản xuất muốn người chơi gặp phải trong quá trình thưởng thức Dragon Age II.



Những ai đã chơi Baldur’s Gate đều biết về số lượng nhân vật phụ đông đảo mà bạn có thể chiêu mộ trong game. Tuy nhiên, số lượng các nhân vật này lại đang giảm dần theo năm tháng và đến lượt Dragon Age thì những nhân vật đồng hành này thực sự đã giảm rất nhiều. BioWare nghĩ thế nào về điều này?

Ồ, trong Dragon Age II thì các nhân vật phụ sẽ còn ít nữa. Phần 2 sẽ có ít hơn phần 1 khoảng 2 nhân vật như vậy. Thế nhưng, những gương mặt mới sẽ “người” hơn và bạn cần coi trọng họ như những người bạn thật sự của mình. Các playable character không thể bị đổi xử chỉ như các món vũ khí có tính cách.


Thực sự thì họ cũng là người và có một vị trí nhất định trong xã hội. Rồi người chơi sẽ có cơ hội đi vào một quán bar và thấy rằng một playable character đang ngồi nói chuyện cùng với một người bạn khác của cô ta. Khi bạn đến bắt chuyện thì một trong hai sẽ đứng lên nhường chỗ. Không những thế, cũng có nhiều nhiệm vụ mà họ từ chối thực hiện. Họ cũng có thể làm quen kết bạn với nhiều con người khác ở xung quanh.

Một số nhân vật phụ như Alistair của Dragon Age: Origins hay HK-47 của Knights of the Old Republic đã thu hút được rất nhiều game thủ bởi cá tính của họ. Liệu Dragon Age II có những cá nhân xuất sắc như vậy không?


Nói về tính cách của các nhân vật, phần 2 vẫn sẽ những gương mặt để lại cho game thủ những ấn tượng khó quên. Varick là khá hài hước, Isabella cũng vậy, cô ta thậm chí còn kể rất nhiều câu chuyện cười tục tĩu. Alistair là một nhân vật có nhiều quá khứ và nhiều gánh nặng trong tâm trí. Đó là thứ khiến cho mọi người cảm thấy chú ý ở nhân vật này. Anh cũng giống như một người bạn trung thành mà chúng ta muốn có.

Lại nói về Baldur’s Gate, nội dung của trò chơi này kéo dài tới tận 100 tiếng. Khi BioWare bắt đầu làm game cho console thì thời lượng trong mỗi game bắt đầu giảm. Có phải là do các anh không có đủ thời gian để phát triển ngần đó nội dung hay các anh sợ là có người sẽ không đủ kiên trì để chơi đến cuối game?


Baldur’s Gate ra đời trong thời kì mà công nghệ vẫn còn rất sơ khai. Khi đó, các game thủ thường phải đọc rất nhiều chữ trong các đoạn hội thoại cũng như trong các cuốn sách. Thế nhưng, giờ đây công nghệ đồ họa đã phát triển và các nhà làm game có nhiều cách khác nữa để dẫn dắt nội dung. Thực sự thì một trò chơi với thời lượng khoảng vài chục giờ đồng hồ cũng có thể đạt tới chiều sâu như Bladur’s Gate.

Việc khiến game dễ chơi hơn để bán được nhiều hơn là một yêu cầu phát sinh cùng với nhu cầu của thị hiếu. Nó diễn ra không chỉ ở trong phạm vi của thể loại nhập vai mà thậm chí là cả trong các game FPS. Người chơi bắt đầu được cảm nhận bằng việc quan sát và lắng nghe nhiều hơn là đọc.


Darkspawn có phải là thế lực thù địch chính trong phần 2?

Chắc chắn là không. Thế lực này đã là "nhân vật phản diện" của phần 1. Chúng tôi cảm thấy là phần 2 cần có một nội dung mới lạ hơn. Thực sự thì kẻ địch chính của Hawke phải là các Warden.

Dragon Age II sẽ được phát hành trong tháng 3 năm nay trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.