Doom 4: Trung thành với công thức cũ

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 15/06/2015 06:30 PM

Doom 4 giống như một sự nâng cấp về mặt đồ họa của những tựa game đi trước, và fan hâm mộ thích điều đó.

Mở màn cho buổi họp báo, Bethesda nghĩ rằng hợp lý nhất là nên mang đến cho game thủ chút gì đó hoài cổ. Và quả thực họ đã đúng khi sử dụng Doom 4 làm sản phẩm đầu tiên ra mắt khán giả bởi nó tạo ra sự hứng phấn cần thiết tạo đà cho các tựa game tiếp theo. Các fan hâm mộ lâu năm của Doom có thể ngay lập tức nhận ra công thức quen thuộc năm 1993: Shotgun + quái vật Địa Ngục + những pha hành động đậm chất bạo lực ở gameplay của Doom 4.

Dù vậy, Doom 4 cũng bổ sung thêm một vài yếu tố mới trong gameplay. Đầu tiên là các đòn cận chiến kết liễu kẻ thù khi chúng bị suy yếu rất hiệu quả, đồng thời chúng còn là phương tiện để Doom 4 phô diễn chi tiết nhất có thể độ bạo lực của mình thông qua những cảnh tượng "vò đầu bứt tai" khiến lũ quái vật chết không toàn thây. Tiếp đến là cơ chế chuyển đổi vũ khí đồng thời làm chậm thời gian xung quanh để người chơi dễ thao tác. Liệu nó có làm gián đoạn nhịp độ gameplay dồn dập của Doom 4 hay không? Điều này xem ra tùy thuộc vào sở thích từng người.

Bên cạnh gameplay phần chơi đơn và chơi mạng, Bethesda còn giới thiệu tính năng Doom SnapMap - bộ công cụ tạo màn chơi dành cho game thủ. Bằng cách lắp ghép những module có sẵn, người chơi có thể nhanh chóng tạo nên một bản đồ rộng lớn cho riêng mình đồng thời sắp đặt các tình huống có điều kiện như khi ai đó nhặt bộ giáp lên, một con quỷ sẽ xuất hiện ngay lập tức. Với giao diện đơn giản, trực quan dễ sử dụng, đội ngũ phát triển hy vọng nó sẽ hỗ trợ tối đa cộng đồng modder của Doom vốn rất đông đảo và nhiệt huyết trong việc sản sinh ra những sản phẩm ấn tượng.

Doom 4 sẽ được phát hành vào mùa Xuân năm 2016 dành cho PS4, Xbox One, PC.

>> Doom 4 sẽ lộ diện tại E3 2015