Đồ họa trong game đang ngày càng "khủng" hơn

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 29/03/2013 0:00 AM

Cùng thưởng thức 2 đoạn demo của Nvidia và Activision.

Cứ đều đặn hàng năm, Game Developers Conference (GDC) đúng như tên gọi của mình là dịp để những nhà phát triển game lớn nhất thế giới tụ họp và trình diễn cho cả thế giới biết thành quả của họ đạt được trong thời gian vừa qua. Sau 3 ngày diễn ra, có thể thấy hội chợ năm nay thiên về sản phẩm công nghệ hơn là các trò chơi cụ thể khi Sony tiếp tục giới thiệu về chiếc tay cầm DualShock 4, Crytek tung ra bản demo của CryEngine 3, Unreal Engine 4 với một đoạn teaser ngắn... Nhưng có lẽ ấn tượng nhất phải kể đến 2 tên tuổi lớn Nvidia và Activision.
 
Trước tiên hãy cùng đến với nhà sản xuất chip đồ họa nổi tiếng và đoạn demo của họ.
 
Nvidia Tech Demo.
 
Những hình ảnh trong clip đã tự diễn giải cho chính nó - một bản tech demo mô phỏng tương tác vật lý dựng theo thời gian thực. Các bức tường vỡ ra thành từng mảnh khi bị bắn trúng, mảnh vụn văng khắp nơi, đặc biệt là lớp khói bụi sinh ra khi vật thể bị phá hủy, tất cả đều hết sức thuyết phục, và đây là một công nghệ hoàn toàn mới chứ không phải PhysX. Nvidia cho biết đoạn video này được chạy trên card đồ họa GTX 680 với tốc độ khung hình là 30FPS.
 
Về phần Activision, sau khi đối thủ EA công bố Battlefield 4 tại hội nghị với đồ họa cực kì ấn tượng thì phiên bản Call of Duty 2013 vẫn tỏ ra im hơi lặng tiếng, thay vào đó hãng phát hành khổng lồ này lại mang đến một màn trình diễn không giống với phong cách của mình cho lắm - một đoạn tech demo mà theo Activision được render dựa trên thế hệ card đồ họa hiện tại (không được tiết lộ cụ thể) sử dụng DirectX11.
 
Activision Tech Demo.
 
Những chuyển động của linh hoạt của mắt, mũi, miệng, cơ mặt, đôi mắt... thực sự đã khiến cho nhiều người xem ước gì đây là đoạn giới thiệu về nhân vật trong phiên bản Call of Duty tiếp theo. Nhưng nếu nhìn nhận thực tế thì việc áp dụng không chỉ một mà nhiều mô hình như thế này vào game hiện tại vẫn chưa thể khả thi với mức độ chi tiết đáng kinh ngạc như trong đoạn demo trên, thêm vào đó có thể thấy rằng việc chọn model "hói" cũng là cách để Activision che giấu đi khuyết điểm về tóc nhân vật - phần rất khó để thể hiện được chân thực.
 
Dù vậy, Activision đã cho thấy họ đang sở hữu công nghệ đầy hứa hẹn, và biết đâu thế hệ card đồ họa tiếp theo lại có thể cho phép họ biến điều đó thành hiện thực trong game?