Trong bài phỏng vấn tại Gamescom 2012 vừa qua, đại diện của Capcom US - Alex Jones đã có đôi lời về tựa game đang gây nhiều tranh cãi nhất từ trước đến nay của hãng - Devil May Cry reboot hay còn được biết đến với cái tên DmC.
"Chúng tôi hiểu vì sao các bạn đang hoài nghi về chất lượng của DmC, và trách nhiệm của chúng tôi là chứng minh điều ngược lại". Ông nói. "Có những người chấp nhận được hình tượng Dante mới, số khác lại không. Điều đó hoàn toàn bình thường, và nó cho thấy sự quan tâm của các fan hâm mộ tới tựa game. Việc thiết kế DmC theo phong cách phương Tây đòi hỏi một tông màu tối tăm hơn bao trùm lên nó, vì vậy mà diện mạo cũng như cử chỉ của nhân vật cần phải được thay đổi. Tất nhiên Dante vẫn sẽ giữ phong cách cũ, chỉ có điều bớt nhí nhố hơn mà thôi" - Jones cho biết.
Diện mạo mới của Dante là cần thiết cho một phiên bản DMC phương Tây.
Về mảng chiến đấu, Jones cho biết Ninja Theory đã làm việc tương đối kĩ càng từ khâu thiết kế chuyển động cho tới sử dụng âm thanh gì cho đòn đánh. "Việc chuyển giao Devil May Cry cho Ninja Theory cũng tương tự như việc "bơm" toàn bộ 25 năm kinh nghiệm của Capcom đối với những tựa game hành động cho studio còn non trẻ này, nên khó khăn là điều khó tránh khỏi".
Với đoạn gameplay từ Gamescom được tung ra gần đây, chúng ta cũng đã phần nào thấy được yếu tố hành động trong DmC không đến nỗi tệ như nhiều người nghĩ, tuy nhiên chúng vẫn còn thiếu đi nhịp độ cần thiết để tạo ra sự điên cuồng giống các phiên bản trước đây.
DmC Gamescom 2012 Gameplay.
Ngoài ra, Jones còn cho biết lý do mà Capcom quyết định mang Vergil - người anh song sinh của Dante xuất hiện trở lại. "Phiên bản này sẽ kể một câu chuyện mới về Devil May Cry, về nguồn gốc của Dante. Chính vì vậy mà có một số thứ trong series chúng tôi muốn thay đổi, trong đó có mối quan hệ giữa Dante và Vergil.
Cụ thể vai trò của nhân vật này trong cốt truyện là gì, tôi không muốn tiết lộ nhiều, chỉ biết rằng Vergil là người đứng đầu tổ chức The Order và đang tìm kiếm Dante nhằm phục vụ cho kế hoạch đánh bại lũ quỷ dữ của anh ta. Vergil sẽ là người tạo ra một cái "cớ" để chiến đấu cho Dante khi bắt đầu game, và dần dần khi đi sâu vào câu chuyện, Dante sẽ nhận ra mình đang theo đuổi những mục đích khác sâu xa hơn".
Mối quan hệ giữa 2 anh em sẽ trở nên khác biệt trong DmC.
Một câu hỏi nữa được đặt ra cho Jones đó là: "Ông nhận thấy Capcom đã học được những gì từ việc giao quyền phát triển cho một studio phương Tây như Ninja Theory?"
"Tôi nhận thấy việc xây dựng một tựa game ở phương Tây khác rất nhiều so với ở Nhật Bản. Nếu như những nhà làm game Nhật Bản thường cố hết sức để làm một thứ trở nên hoàn hảo, sau đó chuyển sang công việc tiếp theo và lặp lại quá trình tương tự thì đối với phương Tây, họ thiết kế tất cả cùng một lúc và làm chúng tốt dần lên".
Từ nay cho đến ngày phát hành chính thức của DmC còn khá xa, hy vọng cái cách mà Ninja Theory đang làm cũng giống như những gì mà ông Jones nói - "cải thiện dần dần mọi thứ". Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, DmC đang cho thấy tiềm năng rất lớn của mình, chỉ có điều nó thiếu đi một số yếu tố cần thiết để trở thành một người kế tục xứng đáng của các siêu phẩm đi trước mà thôi. 5 tháng là quãng thời gian đủ để Ninja Theory có thể bổ sung cho những thiếu sót và chinh phục người hâm mộ.
DmC sẽ được phát hành vào ngày 15/1/2013 trên PS3 và Xbox 360. Phiên bản PC sẽ ra mắt không lâu sau đó.