DmC phiên bản PC sẽ không do Ninja Theory đảm nhiệm

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 23/09/2012 04:00 PM

Hãy xem giám đốc sản xuất của Capcom nói gì về tựa game này.

Như những gì chúng ta đã biết trước đây, DmC - phiên bản reboot của series Devil May Cry sẽ phát hành cho các hệ console trước vào ngày 15/1/2013, còn đối với những người không thể nào chấp nhận được mức 30 khung hình/giây và muốn chơi DmC trên PC, họ sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.
 
Trả lời phỏng vấn tại Tokyo Game Show 2012, giám đốc sản xuất của Capcom US - Alex Jones cho biết: "chúng tôi đang cố gắng hết sức để có thể đưa phiên bản PC ra mắt càng sớm càng tốt sau khi DmC được phát hành trên console. Tuy nhiên tại thời điểm này tôi chưa được phép đưa ra một con số cụ thể mà chỉ có thể hứa rằng khoảng cách giữa chúng là không lớn".
 
DmC phiên bản PC sẽ không do Ninja Theory đảm nhiệm 1
DmC trên PC sẽ chậm hơn so với trên Console.
 
Kèm theo đó là một thông tin cũng khá thú vị khác, đó là Ninja Theory - studio đảm nhiệm việc phát triển DmC sẽ không nhúng tay vào phiên bản trên PC. Thay vào đó sẽ là Polish QA, một cái tên còn rất xa lạ nhưng thực ra công ty này đã từng đảm nhiệm việc chuyển đổi một số tựa game của Capcom sang các hệ máy khác nhau như Super Street Fighter 4 Arcade Edition, Street Fighter x Tekken.
 
Lý do cho vấn đề này không được giải thích một cách rõ ràng, và ông Alex Jones cho biết: "Vì phiên bản PC vốn được phát triển bởi một studio hoàn toàn khác chứ không phải Ninja Theory nên sẽ có những vấn đề khó tránh khỏi. Tất nhiên kế hoạch vẫn sẽ là làm sao cho game ra mắt trong thời gian sớm nhất". Ngoài ra cũng chưa có thêm thông tin nào khác về việc liệu phiên bản trên PC sẽ có những thay đổi gì để tận dụng được sức mạnh phần cứng - lợi thế mà các hệ console không có được. DmC trên Xbox 360 và PS3 sẽ chạy ở mức 30fps tức là chỉ bằng 1/2 so với những phiên bản trước trong series.
 
DmC phiên bản PC sẽ không do Ninja Theory đảm nhiệm 2
30FPS sẽ khiến cho các pha hành động khó mà giữ được phong độ như trước.
 
Đoạn trailer vừa được công bố vài ngày trước đây tại TGS 2012 của DmC cũng cho thấy một số hình ảnh khá thú vị về Vergil cũng như Sparda, 2 nhân vật có mối liên hệ mật thiết với Dante ở các phiên bản cũ. Đối với Vergil, Jones cho biết: "Vergil sẽ không phải là một playable character trong tựa game này, và anh ấy chỉ xuất hiện với vai trò là một nhân vật trong cốt truyện mà thôi. Tôi không muốn mọi người phải mất công trông đợi vào một điều sẽ không xuất hiện trong DmC".
 
DmC TGS 2012 Trailer.
 
Khi nhắc đến Sparda, Jones cho biết đây vai trò của nhân vật này là thuê Vergil và Dante thực hiện những nhiệm vụ cho mình, đồng thời Sparda của DmC sẽ không nhất thiết phải giống với các phiên bản trước, đồng nghĩa với việc ông sẽ không phải là cha của 2 anh em Dante. Mặc dù có tuyến nhân vật giống nhau nhưng thế giới Devil May Cry của Ninja Theory là hoàn toàn khác so với Capcom. Nhưng Jones cũng chưa hoàn toàn phủ nhận, vì vậy để biết được chính xác có lẽ chúng ta không còn cách nào là chơi game khi nó ra mắt hơn là dựa vào kiểu trả lời lấp lửng của vị giám đốc này.
 
Cuối cùng đó là hệ thống chiến đấu trong DmC sẽ có một hệ thống ưu nhược khác nhau đối với từng loại kẻ địch. Một con quái vật có thể nhận nhiều sát thương hơn khi gặp phải một combo nhất định, số khác lại chịu ảnh hưởng bởi các loại vũ khí hoặc kết hợp cả 2 yếu tố này. Nếu tìm ra đối sách thích hợp thì người chơi có thể vượt qua chúng một cách dễ dàng, ngược lại tất nhiên sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn.
 
DmC phiên bản PC sẽ không do Ninja Theory đảm nhiệm 3
Eryx - vũ khí mới của Dante.
 
Hãy cùng chờ xem liệu DmC có thể chứng tỏ được tiềm năng với tư cách là phiên bản Devil May Cry đầu tiên trong thế giới của Ninja Theory.