Đứng trên danh nghĩa là một tựa game thuộc series
Devil May Cry, thế nhưng sự quay ngoắt 180 độ về bối cảnh, thiết kế nhân vật cũng như không còn do Capcom phát triển đã khiến cho nhiều fan trung thành của series không khỏi cảm thấy bất ngờ vì có khá ít sự tương đồng giữa một
DmC bụi bặm mang dáng dấp hiện đại so với vẻ cổ kính dựa trên tông gothic của các phiên bản trước. Yếu tố còn sót lại gần như duy nhất đó là hệ thống gameplay chặt chém điên cuồng đã làm nên tên tuổi cho dòng game, và mới đây Capcom đã cho biết họ sẽ đưa một truyền thống nữa của
Devil May Cry trở lại, đó là các cấp độ khó đầy thử thách nhằm thỏa mãn những "tay cầm thủ" xuất sắc nhất.
Ngoài 3 Difficulty cơ bản là Human, Devil Hunter, Nephilim (tương ứng Easy, Normal, Hard), những độ khó tiếp theo mới là thử thách thật sự đối với người chơi, và những ai đã quen thuộc với series này chắc hẳn sẽ nhận ra chúng một cách dễ dàng. 4 cấp này bao gồm: Son of Sparda, Dante Must Die, Heaven or Hell và Hell and Hell. Không chỉ giống về tên gọi, chúng cũng có tính chất y hệt như các phiên bản trước. Sau đây là chi tiết về từng cấp để các bạn dễ hình dung hơn cũng như nhắc lại cho các gamer đã quên vì lâu không động tới.
Son of Sparda: Thay đổi vị trí xuất hiện của quái vật, đông hơn cũng như những kẻ địch mạnh có thể xuất hiện sớm hơn. AI của chúng cũng được tăng cường.
Dante Must Die: Tương tự như trên nhưng quái vật sẽ rất khỏe và số đợt "spawn" cũng nhiều hơn.
Heaven or Hell: Cả Dante, quái vật lẫn boss đều chết khi nhận bất kì một hit nào dù là nhỏ nhất (như bắn súng chẳng hạn).
Hell and Hell: Cấp độ huyền thoại của Devil May Cry. Chỉ có riêng người chơi là tử nạn sau một hit.
Thêm vào đó là một số tấm screenshot mới của game:
DmC sẽ được phát hành vào ngày 15/1/2013 trên Xbox360, PS3. Bản demo của game sẽ có thể tải về bắt đầu từ ngày 20/11 trên Xbox Live và PSN.