Điều khiển nhân vật game bằng chính bàn tay

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 13/12/2014 08:00 PM

Đây là điều mà các nhà làm game nên học tập khi thiết kế các tựa game dành cho cảm ứng chuyển động.

Master Hand là nhân vật phản diện đã quá quen thuộc đối với những fan hâm mộ của series game đối kháng Super Smash Bros. Kể từ phiên bản đầu tiên đến nay, đấu sĩ với hình dạng bàn tay phải màu trắng này luôn luôn xuất hiện trong vai trò "đấng tạo hóa", người đã tạo ra thế giới trò chơi. Mặc định Master Hand vốn không thể điều khiển được, tuy nhiên nếu lợi dụng bug người chơi có khả năng làm hắn xuất hiện trong chế độ Melee.

Dù vậy, cơ chế điều khiển thông thường qua controller đối với một nhân vật như Master Hand xem ra không được hợp lý cho lắm. Tại sao chúng ta phải dùng nút bấm trong khi các đòn thế của Master Hand đều xuất phát từ cử động bàn tay - thứ mà bất kì ai lành lặn cũng có thể thực hiện? Đó xem ra cũng là câu hỏi và động lực thôi thúc Chadtronic, một modder thực hiện bản mod của mình.

"Tôi điều khiển Master Hand thông qua việc ghi nhận những cử động của bàn tay và chuyển chúng thành tổ hợp phím tương ứng cho từng chiêu thức đã được lập trình trong game. Ngoài một chút lag giữa thao tác ngoài thực tế và động tác của Master Hand trong game ra, bản thân tôi cũng thấy ngạc nhiên khi điều này là khả thi. " - tác giả của đoạn video, Chadtronic cho biết.

Hãy cùng theo dõi phương thức điều khiển độc đáo và không thể phù hợp hơn đối với một nhân vật có hình bàn tay như Master Hand phía dưới đây.

Điều khiển nhân vật Master Hand bằng tay không.

>> Woojer: Thiết bị giúp game thủ "chạm" vào âm thanh