Diablo III thoát khỏi nhàm chán bằng nhiều đổi mới

Truật Xích  | 05/05/2011 0:00 AM

Giao diện của Diablo III đã có rất nhiều thay đổi. Về mặt nội dung, game được thiết kế nhằm giúp tất cả mọi người đều có thể max level.

Giao diện của Diablo III sẽ như thế nào vẫn là một vấn đề nóng hổi khiến rất nhiều người quan tâm. Jay Wilson, trưởng nhóm thiết kế Diablo III mới đây đã tuyên bố trên trang Diablo3.cc rằng giao diện của game đã có sự thay đổi. Phím Tab bị loại bỏ trên bảng giao diện, tuy nhiên chức năng của nó vẫn còn. Có nghĩa là người chơi vẫn có thể gán phím này vào một kỹ năng nào đó nhưng không thể click trực tiếp được.


Do đó những phím người chơi có thể sử dụng bao gồm 1, 2, 3, 4, 5, chuột trái, chuột phải. Rõ ràng việc phải với tay bấm tới 6 nút trên bàn phím (trong bản Diablo III năm ngoái, người chơi sử dụng được 1, 2 , 3, 4, 5, 6) là thừa thãi và không cần thiết nên sự thay đổi này là rất tốt. Thêm vào đó, nút chuột phải có thể gán được 2 kỹ năng một lúc và chuyển đổi qua lại bằng phím X. 

Như vậy một game thủ Diablo III có thể tận dụng tối đa 8 kỹ năng một lúc. Câu hỏi ở đây là việc uống bình hồi máu sẽ được thực hiện như thế nào. Có thể người chơi sẽ buộc phải “hy sinh” một trong 7 nút nói trên để gán vào việc uống bình hồi máu.


Nếu như vấn đề giao diện là mối quan tâm của những người ham thích gameplay đầy tốc độ của Diablo thì việc sau khi max level sẽ làm gì kế tiếp là nỗi băn khoăn của nhóm fan đam mê nội dung của tựa game nhập vai này. Trả lời về vấn đề này, Jay Wilson cho biết: “Chúng tôi đã lên kế hoạch cho giai đoạn cuối của game. Đa phần những thứ này chúng tôi còn chưa giới thiệu ra công chúng. Chúng tôi muốn mọi người đều có thể đạt max level và có chỗ để thưởng thức max level”.

Trong Diablo II, con đường dễ gặp nhất đó là tìm ra con trùm một cách nhanh nhất có thể và lặp lại 'boss run' đó vĩnh viễn. Những 'boss run' kiểu như vậy sẽ được hạn chế tối đa. Mục đích của chúng tôi là tạo ra một hệ thống khuyến khích game thủ thưởng thức rất nhiều hướng nội dung khác nhau, theo cách mà họ cảm thấy có ích nhất”.


Wilson cũng thừa nhận rằng việc xây dựng được sự cân bằng giữa các lớp nhân vật trong Arena là gần như không thể làm được. Có thể hình dung thế này: Sức mạnh của các nhân vật lúc đầu game sẽ có sự khác biệt rất lớn và theo dòng thời gian, sự cân bằng dần dần được thiết lập khi các nhân vật này lên cấp. Blizzard cũng có ý định xây dựng hệ thống Arena dành cho các nhân vật cấp độ thấp và không tính điểm số, thứ hạng. Tuy nhiên nó sẽ không nằm trong hệ thống game chính thức của Diablo III.

(Tổng hợp)