Phát hành cách đây chỉ hơn một tuần vào ngày 25/3, bản mở rộng đầu tiên của
Diablo III: Reaper of Souls đã tẩu tán được hơn 2.7 triệu đơn vị trên toàn cầu bao gồm cả dạng đĩa cứng lẫn tải về - thành tích phải nói là cực kì ấn tượng ngay cả với thương hiệu nổi tiếng như Diablo. Với giá tiền bán ra 40$, Reaper of Souls đã mang về cho Blizzard mức doanh thu khổng lồ: hơn 100 triệu USD (tương đương 2000 tỉ VND).
Blizzard cho biết kết quả này hoàn toàn được thống kê từ lượng bản game đã thật sự đến tay người dùng thông qua các hãng bản lẻ cũng như online store của hãng. Ngoài doanh thu, các số liệu khác liên quan tới
Diablo III: Reaper of Souls cũng rất ấn tượng như có 2.4 triệu người theo dõi stream
Diablo III trong ngày đầu tiên phát hành, hay trùm cuối Malthael đã bị hạ gục hơn 1.5 triệu lần.
Malthael đã chết hàng triệu lần chỉ trong vòng 1 tuần qua. "
Với Reaper of Souls, chúng tôi muốn tập trung nhấn mạnh vào những yếu tố mà các fan luôn yêu thích ở dòng game từ xưa đến nay, từ bối cảnh gothic tối tăm cho đến hệ thống item đồ sộ. Chúng tôi cũng cảm thấy rất hào hứng khi đa số gamer đều đang hài lòng trước những thay đổi được áp dụng trong bản mở rộng này. " - CEO Blizzard ông Mike Morhaime phát biểu sau thành công rực rỡ của
Diablo III: Reaper of Souls.
Loại bỏ nhà đấu giá Auction House, giao dịch gold cùng việc thay đổi gần như hoàn toàn hệ thống item,
Diablo III có thể nói đã lột xác từ khi Reaper of Souls cùng patch 2.0.1 ra mắt. Trò chơi không còn là một trải nghiệm nửa nạc nửa mỡ giữa online và offline như trước nữa mà thay vào đó là hàng giờ chặt chém đầy hào hứng giống như những gì mà hai người tiền nhiệm trước đó từng làm được.
Muộn còn hơn không, Blizzard vẫn tiếp tục chứng tỏ họ là hãng phát triển biết lắng nghe gamer cũng như thẳng thắn nhìn vào sai lầm của mình khi mắc phải. Với kết thúc mở của Reaper of Souls, nhiều gamer có lẽ đang băn khoăn liệu sẽ có một bản mở rộng tiếp theo cho
Diablo III trong tương lai?