Trong cuộc họp cổ đông quý vừa rồi của Activision Blizzard, ông Mike Morhaimme - CEO của Blizzard - đã công bố rằng họ sẽ nhắm ngày phát hành của Diablo III vào quý 2 năm 2012. Điều này có thể khiến nhiều game thủ cảm thấy thất vọng nhưng về phía Blizzard, họ không làm gì trái với lời hứa sẽ phát hành Diablo III vào khoảng nửa đầu năm nay. Mặc dù vẫn biết tựa game RPG đình đám này sẽ được phát hành muộn nhất vào cuối tháng 6, thế nhưng vào thời điểm nào thì nhà sản xuất sẽ công bố ngày phát hành?
Theo lời của quản lý cộng đồng Bashiok, Diablo III sẽ chính thức đến tay game thủ sau khoảng 2 tháng kể từ khi ngày phát hành được công bố. Nhà sản xuất có nhiều lí do để đặt ra một khoảng thời gian như vậy. Một sản phẩm lớn như Diablo III đương nhiên sẽ được quảng bá rầm rộ và đồng loạt phát hành tại nhiều thời điểm trên toàn thế giới. Chỉ tính riêng công đoạn chuẩn bị vài triệu đĩa game rồi chuyển đến các cửa hàng bán lẻ tại các nước lớn đã có thể “ngốn” ít nhất một tháng rưỡi.
Nhà phát hành cũng phải cử các thành viên của đội ngũ phát triển xuất hiện tại những sự kiện ra mắt vào nửa đêm để kí tặng đĩa cho những người hâm mộ đã không tiếc công xếp hàng để được làm những người mua được Diablo III đầu tiên. Nếu như bạn vẫn còn chưa quên những hình ảnh về sự kiện khai mạc của StarCraft II năm 2010 thì sẽ thấy những sự kiện này diễn ra với quy mô không hề nhỏ chút nào. Các game thủ kéo đến chật cứng các quảng trường và bộ phận tổ chức sự kiện cũng không thể dễ dàng quản lý số lượng người lớn như vậy.
Vào thời điểm hiện tại, nhà sản xuất vừa tung ra thêm 100 nghìn code beta mới cho các game thủ trên thế giới. Một số game thủ cho rằng đây là chiêu bài của Blizzard để tạm thời “hạ hoả” các game thủ sau khi khiến họ vỡ mộng được chơi Diablo III vào tháng 3 năm nay. Tuy nhiên, trên thực tế, nhà sản xuất chỉ đang mở rộng lượng người tham gia test game để tiên liệu những vấn đề có thể xảy ra với server của Diablo III sau này. Số lượng người đồng loạt đăng nhập ngay khi game được phát hành cũng là một vấn đề mà nhà sản xuất cần phải cân nhắc.
Việc mở rộng lượng người tham gia vào bản beta cũng giúp nhà sản xuất nhìn nhận thêm nhiều vấn đề mới về hệ thống bán đấu giá bằng tiền thật của Diablo III. Bản thân Blizzard cũng đặt rất nhiều kì vọng vào khả năng thu lời của sản phẩm này nên họ không thể lơ là trong việc phát triển. Chỉ một lỗi nhỏ trong nền kinh tế cũng có thể khiến rất nhiều game thủ lợi dụng chúng và làm giàu theo một cách mà nhà sản xuất không kiểm soát nổi. RMAH không hề đơn giản như hệ thống thu phí hàng tháng của World of WarCraft.
Không những thế, nếu là một người thường xuyên theo dõi những thông tin cập nhật mới về các bản patch và các thay đổi trong gameplay của bản beta, bạn sẽ hiểu rằng hiện tại Diablo III vẫn chưa hoàn thiện. Riêng việc nhà sản xuất muốn thay đổi lại hoàn toàn hệ thống rune stone cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi.
Ban đầu, họ đưa ra một hướng giải quyết dự trù là sẽ để các rune stone mang thuộc tính random và khi bạn lắp chúng vào skill thì mới định hình thành các thuộc tính như Crimson, Alabaster... Tuy nhiên, hệ quả của việc này là lượng rune stone rác được tạo ra sẽ rất nhiều và người mua tìm đến sàn đấu giá sẽ không mua rune stone nữa mà mua các thuộc tính cho skill mà mình muốn. Vấn đề này thật sự không khó giải quyết và trước khi nhà sản xuất tìm ra hướng khắc phục thì Diablo III sẽ không thể được phát hành.
Những dấu hiệu đầu tiên báo trước ngày phát hành của Diablo III sẽ là thông báo chính thức về một chi tiết còn đang gây tranh cãi trong game. Mặc dù vậy, không thể loại trừ khả năng Blizzard sẽ “ém hàng” để tung ra một loạt thông tin vào thời điểm 2 tháng trước ngày phát hành của game. Đây là lúc mà họ cần tích cực quảng cáo và tung ra những thông tin mới để thu hút sự chú ý của các game thủ.
Ở thời điểm này, có lẽ việc duy nhất mà chúng ta có thể làm là đó là tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi.
(Tổng hợp)