Mới đây, trên forum của Diablo III, quản lý cộng đồng Bashiok đã tiết lộ về một tính năng mà Blizzard đang thử nghiệm và chuẩn bị đưa vào tựa game này - Nephalem Valor. Tóm tắt một cách ngắn gọn thì Nephalem Valor là một hệ thống làm tăng các chỉ số Magic Find và Gold Find của một nhóm người chơi, giúp cho việc thu thập các món đồ khủng trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm được việc đó thì bạn cũng phải trải qua rất nhiều thử thách.
Như đã giới thiệu trước đây, ở những độ khó cao, các món đồ xịn nhất sẽ được rơi ra từ những nhóm Rare monster hoặc Champion. Blizzard áp dụng phương thức này vào Diablo III là để hạn chế trường hợp người chơi cày đồ bằng cách săn trùm. Họ không muốn game thủ tự giới hạn trải nghiệm của bản thân vào trong một vài màn chơi nhỏ lẻ như vậy. Bên cạnh đó, sự xuất hiện ngẫu nhiên của các nhóm quái vật “xịn” kia sẽ làm gia tăng sự phong phú cho game.
Hệ thống Nephalem Valor sẽ được áp dụng từ sau level 60 của người chơi. Khi đó, mỗi khi hạ được một nhóm Rare hoặc Champion, các chỉ số Gold Find (kiếm được nhiều vàng hơn) và Magic Find (khả năng tìm được các món vũ khí với thuộc tính phép thuật cao hơn) sẽ được tăng trong một khoảng thời gian nhất định. Hiện tại nhà sản xuất vẫn đang thử nghiệm để đi tới quyết định cuối cùng xem hiệu ứng này nên tồn tại trong khoảng thời gian từ 15 phút đến một tiếng là thích hợp nhất.
Họ cũng muốn hạn chế trường hợp người chơi vào game đánh đấm khoảng 10 phút rồi thoát ra. Với hệ thống Nephalem Valor thì người chơi sẽ được hưởng nhiều lợi ích hơn từ việc tổ chức tác chiến và hoạt động tích cực trong một khoảng thời gian nhất định. Đặc biệt là khi các hiệu ứng của Nephalem Valor có thể cộng dồn (stack) với nhau thì các chỉ số sẽ còn được tăng mạnh hơn mỗi khi bạn liên tiếp hạ được những nhóm quái vật hiếm.
Các hiệu ứng của Nephalem Valor có tác dụng ngay cả khi đánh trùm. Mặc dù các loại vũ khí và giáp trụ rơi ra từ các con trùm sẽ không xịn bằng các nhóm quái vật kia nhưng khi các chỉ số Magic Find và Gold Find đã được đẩy lên cao thì phần trăm đồ xịn rơi ra từ trùm sẽ rất cao và số lượng rơi ra sẽ nhiều hơn hẳn so với bình thường.
Đồng thời, kể từ sau khi hệ thống skill rune mới, Blizzard vẫn đang trăn trở về việc làm thế nào để hạn chế việc người chơi đổi skill liên tục. Họ không muốn game thủ áp dụng mánh “khôn vặt” này để đối phó với những tình huống nhất định. Việc cố gắng bám trụ với đường build nhất định và chấp nhận những điểm mạnh cũng như điểm yếu của nó sẽ tạo ra những sự thách thức riêng. Giải pháp cho vấn đề này cũng sẽ được mang tới từ hệ thống Nephalem Valor.
Mặc dù các hiệu ứng có thể cộng dồn lên nhau nhưng nếu như giữa quá trình, người chơi đổi skill thì chúng sẽ biến mất. Những người đã đạt tới một level cao chắc chắn sẽ không muốn uổng phí công sức của mình và chẳng dại dột gì làm việc đó. Thế nên, với hệ thống phần thưởng kiểu mới này, các game thủ sẽ phải bỏ nhiều công sức hơn để luyện tập kĩ năng, hoàn thiện nhân vật của mình theo phong cách cá nhân chứ không thể làm bừa nhiều như trước.
Ngoài ra, các chỉ số Magic Find và Gold Find được tăng từ Nephalem Valor cũng sẽ được chia đều cho toàn bộ thành viên trong một nhóm như thông thường. Đây là một chi tiết được đưa vào để hạn chế việc thành viên nào đó trang bị toàn đồ của “dân cày” và “ăn bám” một nhóm người chơi nào đó. Đương nhiên rằng khi trang bị những món đồ có chỉ số Magic Find cao thì sức sát thương sẽ giảm. Họ không còn cách nào khác tốt hơn để sống sót ngoài việc “kí sinh” vào những party mạnh.
Những thông tin mới nhất về Diablo III sẽ còn được tiếp tục cập nhật.