Diablo III - Demon Hunter nam: Van Helsing kết hợp cao bồi Mỹ

Truật Xích  | 22/02/2011 12:01 AM

Diablo III lại tiếp tục tung ra những thông tin nóng hổi về nhân vật Demon Hunter – lớp nhân vật thứ 5 trong game.

Mới đây đại diện của Blizzard bao gồm Christian Lichtner (giám sát mỹ thuật) và Jason Bender (thiết kế chính) đã xuất hiện để giải đáp các thắc mắc cho fan của Diablo III, những người đang mong ngóng về sự ra mắt của Demon Hunter nam. Và nhân vật chính của chúng ta đã xuất đầu lộ diện với vẻ ngoài cực kỳ ấn tượng.



Q: Anh có đội quản lý chất lượng gồm toàn phụ nữ để đảm bảo rằng Demon Hunter nam thật quyến rũ hay không?

A: Tất nhiên rồi vì đội ngũ của chúng tôi gồm cả nam và nữ. Chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ những họa sĩ, nhà thiết kế và cả nhà lập trình vì thế ai cũng có phần của riêng mình đặc biệt là khi đó lại liên quan đến thiết kế nhân vật. Để tạo ra một lớp nhân vật thật sự hấp dẫn các fan là điều cực kỳ quan trọng.
 
Chúng tôi muốn đảm bảo rằng mình tạo ra được nhiều tông màu khác nhau và phù hợp với từng lớp nhân vật xét theo khái niệm thần thoại. Và thế là chúng ta có một tay xạ thủ mà còn hơn cả xạ thủ. Tôi nghĩ câu hỏi này là đùa nhưng thực sự là chúng tôi có một đội ngũ như thế. Vâng, những cô gái trong nhóm luôn đưa ra những ý kiến giá trị cho chúng tôi, cái gì được và cái gì không.
 
 
Q: Đâu là nguồn cảm hứng chính cho Demon Hunter nam?

A: Câu hỏi này chúng tôi nghe vài lần rồi và thật khó để trả lời. Dĩ nhiên là rất nhiều điều tự khắc nó tìm đến với khâu thiết kế vì: Chúng tôi cũng là fan, chúng tôi cũng chơi game, đọc truyện tranh, xem phim và các show truyền hình, thậm chí là sách hình. Chính những điều đó đã tự nó hình thành nên thiết kế của chúng tôi. Nhưng với Demon Hunter, điều tôi cho là quan trọng nhất, đó là anh ấy là một xạ thủ.
 
Do đó, chúng tôi cho Demon Hunter một chút dẻo dai, một chút gầy guộc, có nét giống với Trent Reznor hay Clint Eastwood vậy, nói chung là một gã không phải “xôi thịt”. Đồng thời đó cũng là một lớp nhân vật 2 tay 2 nỏ, sở hữu “đồ chơi diệt quái vật”, có chút gì đó giống với Van Helsing/Kate Beckinsale trong Underworld.
 
 
Q: Theo như những gì được biết thì Demon Hunter nam đã bị gửi trả về văn phòng thực hiện cử động và bị chậm trễ một chút. Anh có thể cho biết chính xác điều gì đã khiến mình không hài lòng?

A: Một câu hỏi tuyệt vời. Tôi sẽ cho các bạn biết. Thực tế là mỗi khi thiết kế một lớp nhân vật nào đó chúng tôi luôn muốn đảm bảo rằng mỗi lớp nhân vật phải có điểm khác biệt. Có nghĩa là người ta sẽ nói “Ôi nhân vật ưa thích của tôi là Monk” hay “còn tôi lại là Barbarian”. Với Demon Hunter, chúng tôi muốn đó phải là một lớp nhân vật đen tối, sắc cạnh.
 
Dĩ nhiên đó vẫn là một người anh hùng nhưng vì săn đuổi ác quỷ quá lâu nên đã bị nhập tâm vào thế giới đó, anh ấy bắt đầu học theo đặc tính của chúng. Vì thế mỗi lớp nhân vật có được cảm giác riêng của họ và điều đó khiến chúng tôi vui. Động tác ban đầu của Demon Hunter chưa được tốt, chưa đủ độ tăm tối và sắc cạnh.
 
 
Q: Liệu Demon Hunter sẽ đứng ở đằng sau tấn công như Wizard hay Witch Doctor hay sẽ xông lên trước như Barbarian và Monk?

A: Demon Hunter sở hữu một số thứ có tầm bắn ngắn hơn nhưng nói chung thì tầm bắn của Demon Hunter ngang bằng Wizard; Witch Doctor chỉ ở tầm trung thôi. Vì thế đa phần thời gian, họ sẽ đứng đằng sau nhưng bởi vì kỹ năng của họ không chỉ bao gồm cung nỏ và súng ống, họ còn có bẫy và những món “đồ chơi” khác.
 
Và nếu muốn mấy món đó hoạt động thì bạn phải đứng gần hơn mục tiêu. Không chỉ thế, Demon Hunter còn có những chiêu thức tuyệt vời giúp anh ta chạy trốn khi bị quá nhiều kẻ thù vây quanh: đặt bẫy vào sau đó biến mất. Điều này giống như sự kết hợp giữa tầm bắn xa của Wizard và tốc độ của Monk. Nếu bạn là một người tính toán, bạn sẽ “nhảy ra nhảy vào” nhiều lần đấy.

 
Q: Lớp nhân vật này có kỹ năng cận chiến nào không?

A: Họ tập trung vào kỹ năng tầm xa bởi vì vũ khí chính của họ là cung nỏ, súng nhưng những món “đồ chơi” lại trải rộng hơn nhiều. Có thể miêu tả như thế này: Họ đặt bẫy dưới đất sau đó tìm cách lừa bọn quái vật dẫm vào hay sử dụng nó để bịt đường thoát. Vì thế có thể coi là vũ khí thuộc dạng kiểm soát mặt đất nhiều hơn là cận chiến.
 
Chúng tôi chia kỹ năng ra theo các tầng. Vì thế chúng sẽ đến từ 2 trường phái khác nhau: Hatred – Hân thù, tên của trường phái đầu tiên, sẽ thiên về tính hung bạo, tấn công, có khả năng gây nhiều sát thương giống như Multi-shot arrow bạn đã thấy ở BlizzCon. Discipline – Kỷ luật, tên của trường phái thứ 2 lại thiên về bẫy và sự chuẩn bị, sự điềm tĩnh. Các kỹ năng bị động (gọi là Trait) sẽ hỗ trợ các trường phái này.
 
 
Q: Demon Hunter sẽ sử dụng các nguyên tố khác ngoài lửa chứ? Hay các anh định sử dụng đá phép thuật trong trường hợp này?

A: Chúng tôi cho rằng Wizard thiên về sét, băng, lửa và một chút năng lượng ma thuật. Demon Hunter thì đáng sợ hơn nhiều với những thứ như bẫy và “đồ chơi”. Và cái gì sẽ tỏ ra hợp lý ở đây? Có thể là dao, mũi tên và vài thứ sắt thép biết bay nhưng anh ấy cũng hiểu được rằng thứ gì khiến lũ ác quỷ sợ hãi. Vì thế chúng tôi sử dụng lửa vì nó xuất hiện rất là tự nhiên, nguyên tố sắt thép trong những mũi tên sắc nhọn và cả ma thuật bóng tối – thứ mà Demon Hunter biết nhiều hơn là Wizard.

Q: Trong PvP thì việc sử dụng bẫy sẽ như thế nào? Đội địch có nhìn thấy không?

A: Bẫy là khái niệm chúng tôi sử dụng nhưng “đồ chơi công nghệ cao” (Gadget) có lẽ là khái niệm chính xác hơn. Nếu đặt một thứ xuống dưới đất và nó có khả năng bắn ra tên thì dĩ nhiên là bạn có thể nhìn thấy chúng, ví dụ như Hydra của Wizard vậy. Tuy vậy vẫn có những cái bẫy đòi hỏi kỹ năng ẩn nấp, chúng tôi còn đang mày mò với những thứ như thế này… Thế nhưng thật là tuyệt nếu như bắt buộc người chơi phải quyết định xem liệu có nên chạy xuyên qua đám bẫy này hay là đi đường khác để rồi bị Hydra bắn tan nát hay không là một ví dụ hấp dẫn về gameplay.
 
Một trong các loại trap đã được thông báo đó là Sentry. Thật tiếc là nó chỉ có tác dụng bắn tên không thôi.

 
Q: Demon Hunter sử dụng nguồn năng lượng gì?

A: Nguồn năng lượng của Demon Hunter vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển nhưng tôi có thể hé lộ một chút về những gì tôi đã đề cập ở trên kia, trường phái kỹ năng của nhân vật. Hatred cho phép nhân vật có thể tạo ra lượng sát thương khủng khiếp và trốn khỏi chiến trận bằng một số kỹ năng cận chiến. Trong khi đó, Discipline bắt buộc bạn phải chuẩn bị và có kiến thức về săn mồi.
 
Vì thế chúng tôi chưa thể đưa ra thông tin chi tiết hệ thống năng lượng mà Demon Hunter sử dụng được nhưng các bạn có thể hình dung là nó sẽ phù hợp với các kiểu bối cảnh như thế.
 
 
Q: Liệu Demon Hunter có thể sử dụng được gì khác ngoài việc 2 tay 2 nỏ?

A: Họ có thể sử dụng nỏ 2 tay, cung 2 tay và chúng tôi đang tính đến việc cho họ sử dụng 1 tay nỏ 1 tay phi tiêu hoặc cái gì đó tương tự. Thế nhưng rõ ràng là vũ khí của họ sẽ chỉ tập trung vào tầm xa… Sẽ không có những mũi tên thừa thãi rơi dưới đất mà bạn phải nhặt lấy như trong Diablo II. Chúng tôi sẽ cho Demon Hunter những loại đạn đặc biệt giúp tăng sức mạnh của các đòn tấn công tầm xa.
 
Q: Chúng ta có thể được chứng kiến bi kịch cuộc đời hay lý do vì sao Demon Hunter lại muốn trả thù hay không?

A: Bạn biết đấy cuộc chiến vì Sanctuary đã và đang diễn ra. Người Barbarian nhìn nó theo một hướng vì họ đã có lịch sử lâu đời trong cuộc chiến tranh chống quỷ dữ và họ muốn báo thù, muốn chứng tỏ sức mạnh bản thân. Nhưng Demon Hunter lại khác, họ luôn là những sát thủ độc hành và họ muốn thuyết phục mọi người rằng lũ quỷ dữ sẽ còn xâm lăng thế giới tới vô cùng tận. Cái nhìn của họ khác với Barbarian cũng như cái nhìn của mỗi nhân vật là khác hẳn nhau.