Với bối cảnh tối tăm, lạnh lẽo của những căn ngục tối, có lẽ Deep Down nên được chơi tại một căn phòng yên tĩnh, đóng kín cửa và buông hết rèm để tạo nên một không gian trùng khớp với game. Người chơi sẽ được hưởng cảm giác hồi hộp, lo lắng và luôn lẩm nhẩm cầu nguyện rằng những gì đang nằm ở góc khuất, ngã rẽ trước mặt không phải là một thứ gì quá khủng khiếp.
Có thể nhân vật trong Deep Down được trang bị giáp sắt kín mít từ đầu xuống chân, nhưng như thế không có nghĩa người chơi yên tâm mình có thế sẵn sàng đương đầu với bất cứ kẻ thù nào. Thay vào đó, tựa game ép người chơi phải rón rén từng bước một và căng tai ra để nghe ngóng và đoán xem phía trước có quái vật ẩn nấp hay không.
Cuối đường đường hầm sẽ là con quái vật đáng sợ này?
Bản demo ngắn được giới thiệu ở hội chợ
Tokyo Game Show 2013 để lộ một phần nhỏ về cơ chế gameplay của trò chơi và rất ít về cốt truyện. Người tham dự mới chỉ biết rằng họ sẽ vào vai những chiến binh thuộc tổ chức Ravens. Những người này di chuyển ngược thời gian về quá khứ để dấn thân vào những ngục tối được thiết kế một cách ngẫu nhiên như những mê cung.
Trong bản demo, nhân vật được chạm trán với một lũ quái vật hình người có răng nanh dài. Ở chế độ Casual, người chơi cũng phải tốn khá nhiều công sức để hạ gục một trong số chúng.
Con quái vật trông khá đần độn nhưng lại rất đáng sợ và cực kỳ hung hãn.
Demo cho phép người chơi lựa chọn giữa hai nhân vật, trong đó mỗi nhân vật sẽ được trang bị những bộ áo giáp rất khác biệt: Một có giáp sắt khá nặng nề với khả năng phòng thủ chắc chắn và nhân vật còn lại sử dụng áo giáp lưới gọn nhẹ hơn mang lại khả năng di chuyển linh hoạt để bù đắp cho sự thiếu hụt về phòng thủ.
Giáp sắt nặng nề nhưng phòng thủ tốt.
Về phần cơ chế chiến đấu, người chơi sẽ có nhiều đòn đánh tùy vào loại vũ khí đang được sử dụng. Nhân vật có khả năng tránh né những đòn thế của đối phương hay ngăn chặn bằng cách phản công đúng lúc và đúng vị trí trên cơ thể địch thủ. Deep Down yêu cầu người chơi phải có phản xạ khá tốt và thần kinh vững vàng để luôn sẵng sàng chống chả lại những hiểm nguy liên tục rình rập.
Hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết được chính xác phần bản đồ của Deep Down sẽ được hình thành ngẫu nhiên bao nhiêu phần và cố định bao nhiêu phần, khi Capcom chỉ tiết lộ rằng ngục tối trong game này sẽ được xào nấu ngẫu nhiên nhưng theo một quy luật nhất định. Mỗi phần của hang động hoặc ngục sẽ được chia làm nhiều đoạn nhỏ có thời lượng tương đương nhau và được nối với nhau bởi điểm dịch chuyển được giấu khá kỹ. Người chơi khi phát hiện ra điểm này phải chờ đợi một lúc để bản đồ có thể được dựng tiếp và khu vực xung quanh điểm đó phải được “dọn dẹp” sạch sẽ.
Bên cạnh quái vật, chúng ta cũng sẽ phải vượt qua những cạm bẫy chết người như cột bắn ra tên, họng phun lửa có thể thiêu cháy cả người chơi và kẻ địch. Người chơi có thể sử dụng yếu tố này để đánh bại kẻ địch khó nhằn nhưng cũng có thể phải mất mạng một cách lãng xẹt. Ngoài ra, sàn nhà đôi lúc cũng bị sập xuống một cach bất ngờ.
Khi tiêu diệt được kẻ địch, người chơi sẽ thu được một số bình mana từ xác chết của kẻ thù và cả hòm đồ dọc đường. Có một số chiến lợi phẩm còn làm đầy thanh lực dành cho những đòn thế đặc biệt. Nhưng ngoài yếu tố đó ra, người chơi vẫn chưa thể xác định rõ được nhân vật của mình sẽ được phát triển ra sao. Chi tiết hơn, các bạn có thể theo dõi 10 phút demo của Deep Down ở dưới đây.
Deep Down Demo tại TGS 2013.
Một thông tin rất đặc biệt và đáng mừng khác đến từ Capcom đó chính là tựa game này sẽ được phát hành miễn phí trên hệ máy PS4 và phiên bản beta sẽ được ra mắt trước khi PS4 được bán ra tại Nhật vào năm sau. Thông tin nóng hổi này vừa mới được đăng tải trên trang Twitter của Shuhei Yoshida – Chủ tịch của Sony Worldwide Studio.