Darksiders II - Phục vụ thiên đường hay cai quản địa ngục?

Maestro  | 17/06/2011 10:00 AM

Sau đoạn kết của phần 1, các Horsemen lâm vào thế phải đối mặt với tất cả thế lực đến từ Heaven, Hell và Charred Council.

Darksiders là một thương hiệu mới đầy tham vọng của Vigil Games. Tuy rằng khi tựa game này được ra mắt trong năm 2010, nó đã không nhận được thành công như mong đợi nhưng không phải vì thế mà nhà sản xuất quyết định bỏ mặc series này. Phần 2 của Darksiders với nhân vật chính là Tử Thần (Death) sẽ còn mở rộng thế giới trong game về tầm vóc lẫn sự phức tạp trong các mối quan hệ xung đột.



Trailer game.

Darksiders có sử dụng một số điển tích lấy từ Kinh thánh như ngày Tận thế và bốn Horsemen sẽ hủy diệt Trái Đất. Thế nhưng, các thành viên trong đội ngũ sản xuất vẫn hay nói đùa là sản phẩm của họ chỉ học hỏi từ Kinh thánh ở một mức độ như Diablo. Về cốt lõi, đây vẫn là một thế giới fantasy và cuộc chiến xảy ra không chỉ giữa hai phe duy nhất là Thiên Đường và Địa Ngục.

Không những thế, Heaven trong Darksiders cũng không hoàn toàn là một thế lực tượng trưng cho cái Thiện và sự cứu rỗi. Hell càng không cần thiết phải là những kẻ chỉ biết đến hủy diệt. Bên cạnh đó, còn có một phe phái thứ 3 - Charred Council - một hội đồng muốn gìn giữ trật tự, họ không quan tâm giữa Heaven và Hell, ai sẽ là người đắc thủ trong cuộc chiến sau ngày Tận Thế, họ chỉ muốn duy trì tình thế hiện tại.


Mối xung đột lớn bắt đầu nổ ra khi người lãnh đạo của Heaven là Abaddon thua trận trước một con quỷ hùng mạnh và sau đó nhận lời của Lilith - mẹ của tất cả các loài quỷ - để trở thành kẻ cai quản địa ngục chứ không phải là phục vụ thiên đường như trước đó. Thế lực này cũng là những kẻ giật dây đằng sau cuộc chiến mà người chơi đã được biết đến trong Darksiders.

Ở đoạn kết của Darksiders, Destroyer cũng đặt một câu hỏi tương tự cho War. "Cai quản địa ngục hay phục vụ thiên đường?". Horseman của ngày Tận thế đã chọn một con đường mà trước đây kẻ hèn nhát chưa từng chọn. Anh ta đánh bại Destroyer, tước đi đôi cánh đen của kẻ thất trận Abaddon và chấp nhận những biến cố chuẩn bị xảy ra tiếp theo.


Quả thật, mặc dù sản phẩm này của Vigil Games không phải là một game hành động phiêu lưu hạng AAA nhưng nó vẫn khiến người chơi ấn tượng bởi một cái kết hay. Uriel - người tình cũ của Abaddon quyết định đập vỡ phong ấn thứ 7, giải phóng sức mạnh của các Horsemen và giúp War toàn mạng. Sự việc này khiến cho War lâm vào thế đơn thương độc mã phát động một cuộc chiến với cả 3 thế lực hùng mạnh kia.

Thế nhưng, lần này, anh ta không hề chiến đấu một mình như trước. Từ trên trời, 3 sao chổi đang lao vùn vụt về phía Trái Đất. Câu chuyện tử đây sẽ ngày càng trở nên phức tạp hơn khi nhiều phe phái mới với những toan tính của riêng mình bắt đầu được hé lộ. Tuy nhiên, trước hết, hãy tìm hiểu về Death - Horsemen thứ 2 mà các game thủ sẽ được điều khiển trong Darksiders.


Không giống như War, Death không phải là một nhân vật với lối chiến đấu kiểu Tanker. Vigil Games đã thiết kế để Death sở hữu một khả năng chiến đấu linh hoạt hơn. Các loại vũ khí của anh ta còn có thể thay đổi hình dạng để phù hợp với những đòn combo nhất định. Vũ khí chính của Death vẫn là chiếc lưỡi hái. Tuy nhiên, nó có có thể được tách ra làm 2 chiếc lưỡi hái với cán ngắn hơn hoặc biến thành một chiếc búa tạ đầy bá đạo trong tay của Death.

Không những thế, nhà sản xuất sẽ còn đưa vào game một hệ thống loot và skill tree để người chơi có nhiều lựa chọn hơn trong tùy biến sức mạnh của nhân vật này. Đồng thời, bạn sẽ còn có thể theo dõi sự phát triển của anh ta bằng các chỉ số như trong một game RPG.

Những thông tin tiếp theo về Darksiders II sẽ còn được tiếp tục cập nhật.

Thảm khảo Game Informer