Darksiders 2 vẫn sẽ không có multi-player?

Invisible  | 07/08/2011 02:00 PM

Nhiều người bắt đầu tự hỏi, vì sao Vigil Games vẫn nhất quyết không khỏa lấp vào lỗ hổng quá lớn này?

Không quá ngạc nhiên khi Darksider II tiếp nối câu chuyện của mình mà vẫn chẳng hề có chế độ chơi multi-player. Câu chuyên phần một khép lại với một cái kết rất sáng tạo và tinh tế, tuy nhiên việc tồn tại duy nhất chế độ chơi single đã làm cho gameplay thiêu thiếu một cái gì đó để khiến nó trở nên thực sự hoàn hảo.
 
 
Hôm nay chúng ta hãy cùng gặp gỡ ông Marvin Donald, giám đốc điều hành của dự án Darksiders II để tìm hiểu rõ hơn vì sao Vigil Games vẫn chưa khỏa lấp vào lỗ hổng lớn này.
 
Darksider II - Extended Trailer.

Như đã đề cập trước đây, kịch bản trong Darksiders II sẽ xoay quanh nhân vật tiếp theo trong bộ tứ Horseman of the Apocalypse. Câu chuyện sẽ không nối tiếp đoạn kết của phần một mà sẽ là một cuộc phiêu lưu song hành với cuộc phiêu lưu của chiến thần War.

Nhiều khả năng Death cũng sẽ phải trải qua những éo le chắc trở giống người đồng đội của mình trước khi thực sự bước vào thử thách tái thiết lại cân bằng cho Thế giới.
 

Tạo dựng 2 tựa game khác nhau với 2 hệ thống cốt truyện cũng như nhân vật khác hẳn nhau, có vẻ như Vigil Games đã tự phức tạp hóa vấn đề.

Họ có thể dễ dàng đưa cả bốn nhân vật vào một tựa game duy nhất và biến nó trở thành một siêu phẩm multi-player như Valve đã từng làm với Left 4 Dead, hay thậm chí Darksiders còn có thể thành công hơn vì sở hữu các lớp nhân vật độc đáo với combo và những đòn thế rất đa dạng.



Giải thích cho sự rối rắm này, ông Marvin cho biết: “Multi-player là thứ mà chúng tôi đã muốn làm từ Darksider1 rồi. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ phải hoàn thành câu chuyện của bốn nhân vật trong game vì họ đều có những đặc điểm hết sức khác nhau. Chỉ nói riêng về Death, anh ta đã có tầm 800 đến 1000 động tác riêng biệt và không hề giống một tí nào với những chiến binh còn lại..."

"... Để tạo ra một sản phẩm chất lượng nhất, chúng tôi phải có những công thức riêng biệt cho từng nhân vật”.



Như vậy tức là nhà sản xuất không hề bỏ quên chế độ chơi multi-player, họ chưa xây dựng hệ thống này đơn giản bởi muốn chăm chút nhiều hơn vào 4 đứa con của mình.

“Chắc chắn những kỹ năng của nhân vật sẽ được cân bằng một cách cẩn thận. Chúng tôi muốn phong cách chơi của họ khác nhau hoàn toàn, vì thế điều tốt nhất nên làm là đi sâu vào phát triển từng nhân vật một”.
 

Liệu tuyên bố này có đồng nghĩa với việc sẽ có tận 4 phiên bản Darksiders single rồi sau đó mới ra đời phiên bản thứ năm giúp cho game thủ chơi online?

Chưa hẳn là như vậy, ông Marvin tiếp tục: “Chúng tôi không có ý đó. Riêng cá nhân tôi mong rằng trong phiên bản sau sẽ có ngay hệ thống này. Tuy nhiên điều đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như liệu nhóm sản xuất có đủ tài nguyên để làm không, vấn để về kinh phí, và ngoài ra tôi cũng chưa biết Darksiders II sẽ được đón nhận ra sao..."

"... Tất cả những vấn đề kể trên đều rất quan trọng, khẳng định bất cứ điều gì vào thời điểm này có lẽ vẫn còn quá sớm”.
 

Nhìn sơ sơ qua về gameplay và đồ họa của Darksider II, có lẽ người chơi cũng không phải băn khoăn quá nhiều về thành công trong tương lai của tựa game này.

Những cải tiến về hệ thống skill, item cũng như chế độ rơi item trong game sẽ là những thứ mà game thủ mong đợi nhất. Tuy nhiên, để có thể khiến nó thực sự trở thành một tựa game hoàn hảo AAA, hy vọng rằng Vigil Games sẽ sớm có kế hoạch bù đắp sự thiếu thốn trong chế độ chơi multi-player.
 
Tham khảo tại IGN.