Trong Dark Souls, người chơi có khả năng đi thăm thú những địa điểm khác nhau tùy thích nhưng nhà sản xuất vẫn đưa ra những hạn chế nhất định, ví dụ như việc một số địa điểm sẽ chỉ được mở ra khi người chơi hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể nào đó.
Tanimura nói trong một buổi phỏng vấn với bảo giới:” Tự do khám phá là một thứ mà chúng tôi luôn đặt lên hàng đầu cho
Dark Souls 2, và yếu tố này còn được coi trọng hơn cả ở Dark Souls 1. Trong phần 1, bạn có thể di chuyển qua lại giữa nhiều khu vực trong game nhưng chúng tôi muốn bạn sẽ tận hưởng sự tự do đó nhiều hơn và xuyên suốt
Dark Souls 2.”
Thế giới mới trong Dark Souls sẽ rộng và cho phép người chơi khám phá tự do hơn.
Tanimura nói thêm: “Chúng tôi nhận ra rằng người chơi phải tuân thủ một số trình tự trong quá trình khám phá trong Dark Souls 1 và điều này không hẳn là xấu. Nhưng trong phần 2, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến một trải nghiệm tự do hoàn toàn mà không cần phải theo một thứ tự bắt buộc nào. Phần tiếp theo này cũng sẽ có kết cục mở và nếu người chơi cố gắng vượt qua thử thách và đủ ý chí và sự dũng cảm, họ hoàn toàn có thể bắt đầu chơi ở ngay giữa game.”
Kẻ thù trong game luôn luôn đáng sợ. Bạn có nghĩ là mình đủ khả năng để đương đầu với chúng?
Nếu bạn đọc là người quan tâm đến Dark Souls hoặc có xem một số video trên Youtube, bạn có thể được chứng kiến cảnh người chơi hoàn thành Demon’s Souls và Dark Souls với nhân vật có soul level 1. Nhưng có lẽ không ai địch lại anh chàng game thủ về độ liều mạng và điên khùng khi đánh bại boss cuối của Dark Souls ở độ khó New Game +7 tại với nhân vật có soul level 1 và sử dụng vũ khí cận chiến và không dùng khiên, hồi máu, phép tăng sát thương và... cởi truồng.
Chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều game thủ đủ liều lĩnh và dũng cảm dám đương đầu với bất cứ thử thách điên rồ nào mà Tanimura cùng với đội ngũ phát triển đang “âm mưu” ném về phía cộng đồng fan hâm mộ.