Phong cách chiến đấu và cách sắp đặt những màn chạm trán giữa kẻ địch và người chơi trong phiên bản DLC mới nhất của Dark Souls 2: Crown of the Old Iron King tỏ ra hơi khác biệt so với bản DLC đầu tiên. Sự thay đổi này, đương nhiên, vẫn đảm bảo các cao thủ cũng phải gặp không ít khó khăn để hoàn thành nội dung game.
Lần này, From Software giới thiệu một khu vực hoàn toàn mới mang tên Brume Tower. Nơi đây chứa đựng rất nhiều hầm ngục, những vách tường cheo leo với hàng đàn quái vật và cạm bẫy luôn trực chờ để tiêu diệt người chơi. Những dãy hành lang chật chội và bức bí luôn dẫn người chơi đến những nơi đầy ắp kẻ thù rất đa dạng và mạnh mẽ. Từ những tên khổng lồ biết phun lửa đến con quái vật có khả năng tự phát nổ sẽ là những hiểm họa mà người chơi phải vượt qua.
Những bờ vách hẹp khiến người chơi phải luôn cẩn thận lần mò từng bước chân để tránh rãnh sâu luôn ẩn sau các góc khuất. Địa hình nguy hiểm này cũng có thể được người chơi khéo léo lợi dụng để chống lại kẻ địch. Những góc quay, bẫy sập, cửa sổ, lỗ sâu cho phép người chơi có nhiều lựa chọn chiến thuật khi đối mặt với những tên quái vật khó nhằn.
Đấu trường thường được thiết kế khéo léo để đẩy cao sự căng thẳng của các trận giao tranh. Đương nhiên, các thử thách này đều sẽ mang tới những khoảnh khắc vui sướng tột độ khi người chơi đánh bại kẻ địch chỉ trong đường tơ kẽ tóc. Khả năng tính toán chiến thuật và phản xạ của người chơi sẽ được kiểm chứng rất kỹ trong bản DLC hấp dẫn này.
Với một tựa game khó như Dark Souls, những kế hoạch hay chiến thuật của người chơi không phải lúc nào cũng có tác dụng. Đối với bản DLC đã “thề thốt” sẽ không nương tay với người chơi như Crown of the Old Iron King thì việc người chơi bị tiêu diệt một cách bất ngờ là một điều dễ hiểu. Quái vật có những khả năng mới và có nhiều lợi thế so với người chơi như khả năng hồi sinh hay có thể nhảy ra tập kích người chơi bất ngờ từ đằng sau những làn khói mờ ảo. Kẻ địch của bạn còn có được sự hỗ trợ từ các hiệu ứng phép thuật cho đến khả năng bất tử.
Tuy vậy, bản DLC lần này lại có một điểm không được trau chuốt kỹ lắm khi người chơi bước ra khỏi khu vực ngục tối. Những vùng đất ở phía xa được thiết kế rất hời hợt khiến người chơi mất đi cảm giác đang chìm đắm trong một thế giới liền mạch. Lẽ ra nhà phát triển cần phải giữ được không khí ấy xuyên suốt bản DLC để người chơi hoàn toàn nhập tâm vào game.
Chắc chắn fan hâm mộ cũng đã mường tượng được trước độ khó nhằn của Crown of the Old Iron King, nhưng nhà phát triển có vẻ còn muốn đi xa hơn nữa khi tạo ra một màn đấu trùm khó đến mức gần như vô lý. Người chơi ở trình độ bình thường có thể sẽ phải thử hang chục đến cả trăm lần mới có thể đánh bại được con trùm trong DLC này.
Tất nhiên, độ khó của trùm cũng phụ thuộc vào cách người chơi xây dựng nhân vật của mình ra sao, dù vậy trùm của bản DLC lần này lại nhấn mạnh vào sự “trâu bò” nên chắc chắn nhiều người chơi sẽ gặp phải sự bực mình không cần thiết.
Tựu chung lại, DLC thứ 2 trong series 3 phần của Dark Souls 2 đã mang đến cho người chơi những trải nghiệm rất đáng đồng tiền bát gạo. Không chỉ duy trì gameplay hấp dẫn, những yếu tố mới được thêm vào siêu phẩm này đã giúp người chơi có thêm được những giờ phút đáng nhớ.
Mặc dù đồ họa của DLC này tỏ ra thua kém so với Crown of the Sunken King nhưng nó lại mang đến yếu tố chiến thuật hấp dẫn hơn. Đây chắc chắn là một sự bổ trợ rất đáng hoan nghênh đối với Dark Souls 2.
>> Dark Souls II Crown of the Sunken King: Mê cung chết chóc