[Đánh giá] Driver: San Francisco - Bước đột phá của dòng đua xe

Kiss  | 21/09/2011 0:00 AM

Đua xe nhập hồn, đã bao giờ bạn nghĩ tới điều này?

Sau thành công của các phiên bản thuộc dòng game Driver, Ubisoft tiếp tục cho trình làng “người thừa kế” tiếp theo Driver: San Francisco. Không giống như các game đua xe thông thường, với hệ thống Shift, tựa game này cho phép bạn chọn và điểu khiển bất kỳ chiếc xe nào trên đường phố.

Driver: San Francisco - Trailer.

Nghe thì có vẻ khó hiểu, tuy nhiên người chơi một khi đã bắt đầu thì chẳng mấy chốc sẽ bị cuốn hút vào dòng chảy của game. Chỉ sau khoảng nửa tiếng làm quen, bạn bắt đầu hiểu và sử dụng được vô vàn khả năng từ hệ thống này.
 
Câu chuyện của Driver: SF bắt đầu với sự trở lại của viên cảnh sát ngầm, John Tanner, và kẻ thù truyền kiếp, tên tù vượt ngục Jericho. Những sự kiện trong game xoay quanh khả năng nhập hồn của Tanner vào cư dân vô tội để điều khiển họ.



Được gọi là Shifting, kỹ năng này sẽ thay đổi suy nghĩ của người chơi về khái niệm đua xe. Thay vì tập trung vào tốc độ hoặc bẻ lái, bạn có thể điều khiển một chiếc xe tải cản đường đối thủ hoặc di chuyển lướt qua cả thành phố trong nháy mắt.

Càng về sau, kỹ năng Shifting của Tanner càng mạnh và bạn chắc chắn sẽ phải bất ngờ với những gì mà nó có thể làm được.


Các dạng nhiệm vụ trong Driver: SF cũng vô cùng đa dạng. Có lúc người chơi được cầm lái một chiếc xe cảnh sát và truy đuổi, khi khác lại giúp đỡ một cậu bé Nhật Bản trở thành tay một tay đua siêu hạng để gây quỹ cho trường học…

Bên cạnh phần nhiệm vụ, người chơi có thể tham gia cùng chiến hữu của mình online hoặc chia màn hình. Đây mới là nơi để kỹ năng Shift có thể “phô diễn” hết khả năng. Game cung cấp cho bạn chế độ chơi Co-op survival nơi người chơi phải thoát khỏi vòng truy đuổi của cảnh sát hoặc triệt hạ xe của đối thủ.


Một điểm cuốn hút khác của Driver: SF là các loại xe trong game luôn có những đặc điểm khác nhau. Với hơn một trăm loại, người chơi sẽ phải khá “vất vả” để có thể tìm hiểu được hết. Chúng khác nhau không chỉ về kiểu dáng, phanh, thông số kỹ thuật mà thậm chí cả nhạc trên xe.

Bạn sẽ cảm thấy có hơi hướng của dòng game GTA khi liên tục thay đổi các loại xe nhờ kỹ năng Shift. Game thủ đã chơi qua GTA chắc chắn sẽ nhớ lại cái cảm giác thấy một chiếc xe thể thao đẹp mắt đi qua và vài giây sau chiếc xe đó đã được “sang tên” và trở thành của mình.


Ngoài xe cộ, nhân vật cũng như cả thành phố trong Driver: SF cũng được thể hiện một cách khá rõ nét. Trong những đoạn phim cắt cảnh, các nhân vật được chăm chút kỹ lưỡng tới từng sợi tóc. Người chơi sẽ có cảm giác như đang xem một bộ phim thực vậy.

Khi các nhân vật trong xe có đoạn hội thoại, khuôn mặt của họ sẽ cũng sẽ xuất hiện trên màn hình giúp người chơi dễ dàng nắm bắt được câu chuyện hơn.


Bên ngoài nhiệm vụ chính của Tanner là bắt Jericho, anh ta sẽ có rất nhiều các cuộc xung đột nội tâm, những nhiệm vụ nhỏ sẽ giúp người chơi nhận được vô số các thông tin cũng như hiểu rõ về nhân vật của mình trong game.

Dù vậy, đáng tiếc là game kết thúc quá nhanh với chỉ khoảng mười giờ chơi. Tuy có nhiều nhiều nhiệm vụ phụ và các thử thách để hoàn thành nhưng người chơi sẽ cảm thấy hụt hẫng khi thiếu vắng đi mạch dẫn truyện.


Là một game đua xe, tuy nhiên điểm hấp dẫn nhất của Driver: SF lại có vẻ như không nằm ở điểm này. Đó cũng có thể coi là một bước phá cách của Ubisoft để đưa Driver vượt ra khỏi cái bóng quá lớn của các game đua xe trên thị trường.

Tuy vấn còn một vài điểm trừ nhỏ, nhưng sức hút lớn của Driver: SF thực sự là không phải bàn cãi.
 
Thông tin về game
Hãng phát triển
Ubisoft Reflections
Hãng phát hành
Ubisoft
Thể loại
Driving
Hệ máy
PC - PS3 - Xbox 360
Ngày phát hành
06/09/2011
 
Tham khảo tại gamespot
Xem thêm:

pc

game đua xe