Nvidia HairWorks là công nghệ được hãng đồ họa nổi tiếng giới thiệu từ cách đây khá lâu, và đã được áp dụng vào trong một vài sản phẩm như The Witcher 3 để tăng cường độ thực tế cho râu tóc nhân vật. Cũng giống như TressFX của AMD, HairWorks tiêu tốn sức mạnh phần cứng khá nhiều và vẫn chỉ mang tính chất trang trí hơn là ứng dụng thực tế.
Còn về khía cạnh demo - nơi mà nhà phát triển không cần quan tâm đến bất cứ thứ gì khác ngoài vật thể mà mình đang muốn trình diễn, HairWorks thực sự khiến người xem phải trầm trồ. Một đoạn clip mới được họa sĩ chuyên thiết kế 3D Tarkan Sarim tung ra ứng dụng công nghệ này đã thể hiện bộ tóc cực kì chi tiết theo phong cách rocker thập niên 80 lên tới 500.000 sợi, tức gấp đôi số lượng sợi tóc trung bình trên đầu người ngoài thực tế. Không chỉ có độ chi tiết rất cao, bộ tóc còn thể hiện tương tác chân thực khi có tác động từ môi trường như trọng lực, gió. Cụ thể hơn các bạn có thể tận mắt theo dõi ở video trên đầu bài viết.
Nvidia cho biết HairWorks yêu cầu GPU phải hỗ trợ DirectX 11 để có thể sử dụng được. Thực tế, việc cải thiện chuyển động râu tóc cho các nhân vật không mang lại ấn tượng rõ rệt về mặt đồ họa nói chung, trong khi đổi lại PC sẽ phải xử lý thêm khối lượng tính toán nặng hơn rất nhiều. Vì vậy ở thời điểm hiện tại, Nvidia HairWorks khó lòng áp dụng thành công vào trong sản phẩm thực tế, như The Witcher 3 là một ví dụ.
>> Chúng ta sắp không biết đâu là game, đâu là đời thực!