Cứ mỗi 2 giây lại có một người mua Call of Duty

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 27/03/2015 10:00 PM

Call of Duty - Series bắn súng cực kì thành công của Activision nhiều khả năng vẫn tiếp tục là con gà đẻ trứng vàng trong tương lai.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2003, Call of Duty luôn là cái tên được cộng đồng game thủ săn đón, mong chờ từng phiên bản mới phát hành. Nhưng chính xác thì dòng game bắn súng góc nhìn người thứ nhất này phổ biến đến đâu? Theo số liệu mới công bố bởi hãng phát hành Activision, trong vòng hơn 1 thập kỉ qua đã có 175 triệu bản game Call of Duty được tiêu thụ trên khắp các hệ máy, tương đương việc cứ mỗi 2 giây lại có một người mua Call of Duty.

Để so sánh cũng như giúp các bạn dễ hình dung kết quả này đáng kinh ngạc như thế nào, hãy xét đến một số series cũng không kém phần nổi tiếng khác. Mario, Pokemon, Need for Speed, FIFA, Final Fantasy đều đã vượt qua mốc 100 triệu bản, dù vậy chúng đều có tuổi đời lâu hơn nhiều so với Call of Duty.

Bên cạnh đó, tấm hình infographic của Call of Duty còn cho chúng ta biết thêm nhiều số liệu thú vị khác như đã có hơn 100 tỉ trận chiến multiplayer diễn ra, 300 tỉ quả lựu đạn đã được ném... Chi tiết các bạn có thể xem thêm phía dưới đây.

Dù vậy, kết quả ấn tượng này vẫn còn thua kém so với một series nổi tiếng khác - Grand Theft Auto đến từ Rockstar Games với 185 triệu bản. Chưa kể là trong khi Call of Duty ra mắt theo hình thức phát hành thường niên kể từ 2008 đến nay, Grand Theft Auto vẫn rất "thong thả" trong việc phát hành các phiên bản mới với chu kì khoảng 4 đến 5 năm.

Về phiên bản Call of Duty năm nay, nó đang được thực hiện bởi Treyarch - một trong ba studio nằm trong nhóm phát triển Call of Duty trực thuộc Activision. Một điểm hơi lạ là cho đến thời điểm hiện tại, Activision vẫn hoàn toàn im hơi lặng tiếng về nó, và nếu như trong tháng 4 tới vẫn không có thông tin nào được đưa ra, có lẽ họ đang chờ đợi tới thời điểm E3 để chính thức công bố.

>> 100.000 game thủ đòi remake Call of Duty: Modern Warfare 2