Chiến thần Asura's Wrath - Đã mắt nhưng chưa đã tay

PV  | 23/02/2012 02:00 PM

Với đồ họa bóng bẩy và các đoạn cut-scene hoành tráng, tựa game này sẽ làm cho không ít người chơi phải há hốc mồm.

Chúng ta hoàn toàn có thể gọi Asura’s Wrath là một bước đột phá mới trong thể loại game hành động chặt chém vốn đã bão hòa từ lâu. Nhà phát triển CyberConnect2 có tham vọng mang đến cho người chơi những trải nghiệm giải trí tương tác hoàn toàn mới, một loại trải nghiệm có nét giống với những thước phim anime sống động và đầy màu sắc hơn là một game hành động theo kiểu truyền thống. Game đã thực hiện quá hoàn hảo việc "hớp hồn" người chơi, khiến cho nhiều khi bạn có cảm tưởng đang xem một bộ phim chứ không phải đang chơi game vậy.
 
Cốt truyện của game đưa chúng ta quay về 12,000 năm trước. Asura - một á thần bị những người bạn thần linh của mình phản bội và đuổi khỏi thiên đàng, vợ bị giết chết còn con gái thì bị bắt đi mất mà nguyên nhân là do một âm mưu tranh giành quyền lực giữa các vị thần. Tỉnh lại nhiều thế kỉ sau đó, Asura chứng kiến một thế giới hỗn loạn gây ra bởi những người bạn cũ, sự tức giận của ông càng lúc càng dâng trào tới đỉnh điểm, dẫn tới nhiều phân cảnh chém giết bạo lực điên cuồng.

 
Bạn sẽ được chứng kiến nhiều cảnh cực hoàng tráng và khủng khiếp: Trái Đất bị bắn nát bởi một họng súng laze, một thanh kiếm khủng đến mức có thể cắt mặt trăng ra làm hai, và Asura đấm kẻ thù mạnh đến nỗi chúng bay tuốt ra ngoài quỹ đạo.
 
Cấu trúc của Asura's Wrath cũng tương tự như một bộ anime. Game được chia làm 18 phần (một ep bí mật được mở khóa ở cuối game) với khoảng 20 cho phút mỗi tập. Mỗi phần sẽ có các đoạn cut-scene gợi ý trước những gì bạn sắp phải đối mặt và gameplay khác nhau, tùy thuộc vào cốt truyện.
 
Bạn có thể được tham gia vào một trận chiến hoành tráng theo style Dragonball Z như solo 1vs1 trên mặt trăng, hoặc ở một phần khác nhiệm vụ của bạn là ngăn Asura đừng quá tập trung vào "hàng họ" của các em tiếp viên trong một khu suối nước nóng, chi tiết này cho thấy các nhà phát triển cũng khá là vui tính.

 
Nói về đồ họa của Asura's Wrath, chỉ có thể dùng một từ: hoàn hảo. Phong cách khoa học viễn tưởng, kết hợp với hình tượng thần thoại Nhật Bản được thể hiện dưới nét vẽ theo kiểu truyện tranh cực kì độc đáo và nổi bật. Các góc quay được đặt rất hợp lí góp phần làm gia tăng độ "khủng" của các phân cảnh vốn đã vô cùng hoành tráng: một hạm đội phi thuyền nổ tung giữa bầu trời, một loại vũ khí không gian có hình dạng như một tượng Phật khổng lồ, một cuộc đụng độ đầy kịch tính giữa Asura sáu tay và kẻ thù Yasha bên trên một miệng núi lửa.

 
Việc hình ảnh quá hoàn hảo như vậy lại đi đôi với một hệ lụy, đó là khả năng tương tác của người chơi quá ít. Không thể phủ nhận một sự thật rằng Asura's Wrath hầu hết là toàn cut-scene, khi mà thời lượng các đoạn cut-scene chiếm tới khoảng 70% tổng thời gian chơi game. Hiếm có phần nào bạn thực sự điều khiển nhân vật được hơn ba hay bốn phút.

 
Thậm chí với các quick-time event (chỉ kiểu hành động bạn phải bấm theo các nút hiện ra trên màn hình), dù bạn có bấm đúng hay không thì kết quả vẫn vậy, chỉ có ảnh hưởng phần đánh giá tính điểm cuối ep thôi. Tuy vậy, game vẫn không nhàm chán tí nào, nhờ những đoạn cut-scene hoành tráng đến mức điên cuồng của nó. Có điều, Metal Gear Solid 4 vẫn có hàng giờ gameplay giữa các đoạn cut-scene, còn tựa game này thì không.
 
Điều này khá đáng tiếc, bởi vì gameplay thực sự thú vị và hấp dẫn ở những phút hiếm hoi Asura's Wrath trở thành một game hành động. Các đòn thế nặng nhẹ khác nhau thay đổi theo hoàn cảnh, có những đòn counter và chiêu kết thúc khác nhau cho mỗi loại kẻ thù, tất cả đều rất đẹp và đã mắt. Mục đính của những cảnh hành động như thế là để thu gom đủ sự cuồng nộ cho Asura, kích hoạt burst mode, đưa đến một loạt các quick-time event và tiếp tục cốt truyện. 

  
Một vấn đề khác của game là thời lượng vì chỉ cần khoảng 6 tiếng để hoàn thành Asura's Wrath. Người chơi cũng có thể chơi lại các màn với độ khó cao hơn, nhưng vì cốt truyện mới chính là yếu tố gây cuốn hút, nên có lẽ một số người sẽ không muốn ngồi xem lại tất cả các cut-scene từ đầu đến cuối. Khi bỏ qua các đoạn cut-scene và quick-time event thì game chỉ kéo dài khoảng 2 tiếng, khá chát nếu xét việc bạn phải bỏ ra một số tiền tương tự như với các game khác, ví dụ Skyrim chẳng hạn. Bên cạnh đó, sự trùng lặp các kẻ thù và các trận đấu boss cũng là một điểm yếu của game.

 
Asura's Wrath rất đáng được ngợi khen vì sự dũng cảm khi đã đi đầu trong một phong cách game hoàn toàn mới, và game đã hoàn toàn thành công với điều đó. Nhưng việc có quá ít thời lượng gameplay thực sự khiến cho nhiều người đặt câu hỏi liệu game có xứng đáng được gọi là một game không, hay chỉ là một thể loại anime tương tác đơn thuần, và có lẽ nó thích hợp để dành cho những người thích giải trí đơn thuần hơn là các game thủ hardcore. Dù sao, đây cũng là một game thú vị và đáng chơi với những trải nghiệm đặc biệt hoàn toàn mới mà nó mang lại.
 
Theo IGN