Chiến thần Á Đông - Tựa game hành động "siêu tưởng"

Kiss  | 08/10/2011 02:00 PM

Đây sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác với những tựa game bạn từng biết.

Trên bề mặt lởm chởm của Mặt Trăng, một thanh niên với con mắt trắng xóa và 6 cánh tay đang đối diện với gã quái nhân hung dữ xăm trổ đầy mình. Họ đã trải qua một trận chiến dai dẳng vòng quanh nửa tinh cầu với phong cách chiến đấu gợi nhớ tới bộ truyện tranh “Dragonball Z”. Có vẻ như cuối cùng, gã quái nhân đã giành phần thắng, hắn ta rút thanh kiếm của mình và cười một cách điên dại.
 

 Asura's Wrath - Gameplay Trailer.

Khi người thanh niên lao tới, thanh gươm bắt đầu dài ra, lớn dần lên. Với cánh tay rắn chắc nắm giữ đằng chuôi, gã quái nhân khua thanh kiếm trong không gian vũ trụ. Và khi thanh gươm đạt tới độ dài khoảng gấp 2 lần chu vi Trái Đất, gã lao tới, đâm xuyên qua cả Địa cầu.
 
Như một vụ va chạm của thiên thạch khổng lồ, những làn sóng làm rung chuyển mọi nơi. Thanh gươm khổng lồ cắm xuyên qua lòng đất khiến đầu kia của Trái Đất, nơi mũi kiếm bắt đầu lộ ra, nham thạch phun xối xả vào không gian…

 
Những gì xảy ra ở trên là một trường đoạn điển hình trong tựa game mới nhất của Capcom: Asura’s Wrath. Phải nói rằng ý tưởng của tựa game này là vô cùng “điên cuồng”. Đây là tổng hợp của game hành động góc nhìn thứ ba, đối kháng 1v1 và những đoạn hành động điên rồ như trên đã mô tả.
 
So sánh với các game khác, Asura's Wrath là sự gặp gỡ của Street Fighter với God of War Dragonball Z cùng một chút của tựa game God Hand.


Chàng trai với 6 cánh tay đầy uy lực ở trên mang tên Asura, nhân vật chính của game, và tên khổng lồ săm trổ là Angus. Có vẻ như Angus đã từng là thầy của Asura, mặc dù theo như những gì chúng ta đã thấy thì mối quan hệ của họ đã chuyển sang giai đoạn thù địch vô cùng gay gắt.

Cấu trúc và mạch truyện của Asura’s Wrath tương tự như series Dragonball với nhiều chương hồi nối tiếp bằng những xung đột của các nhân vật khác nhau.
 
 
Trải dài suốt game là nhiều đoạn hành động kết hợp. Đó có thể là điều khiển nhân vật chính né khỏi vô số tia chết chóc phát ra từ thanh kiếm của kẻ thù, kèm theo những “quick-time-event” nơi mà bạn phải bấm thật nhanh một số nút nhất định để Asura có thể phản đòn.
 
Điều mà Asura sẽ thực hiện trong các “quick-time-event” này cũng rất đa dạng như: bắt gọn thanh kiếm của đối thủ với bàn tay của mình, sử dụng 6 cánh tay đầy sức mạnh tấn công thẳng vào mặt kẻ thù, hay chỉ đơn giản là né tránh những đòn tấn công sát thủ đang tiến tới… Qua các đoạn trailer, game thủ có thể thấy được phần nào sự hấp dẫn của chúng. Phải tới khi tận tay “xuất chiêu”, bạn mới thực sự bị cuốn hút.


Asura’s Wrath mang trong mình sự kết hợp cực kỳ phá cách. Tuy nhiên tính hấp dẫn của nó lại hoàn toàn không thể phủ nhận.Những trận chiến diễn ra với tốc độ khá nhanh và liên tục thay đổi. Bởi vậy, người chơi luôn háo hức hoàn thành nhiệm vụ để xem chuyện gì sẽ xảy ra.
 
Hiroshi Matsuyama, giám đốc tựa game có nhận xét: "Game sẽ không có một hệ thống chiến đấu cố định, tùy theo từng tình huống cũng như hoạt cảnh mà gameplay thay đổi hợp với câu chuyện. Sự thay đổi này vô cùng đa dạng. Nếu chúng ta phải chọn một tựa game để so sánh thì Devil May Cry có lẽ là ứng viên gần sát nhất."


Fan của những dòng game "điên rồ" tới từ Nhật Bản đã cảm thấy rất thất vọng trong đợt Tokyo Game Show vừa qua. Bởi vậy, sự xuất hiện của Asura's Wrath dường như phần nào giúp thỏa mãn "cơn khát" của họ. Hơn thế nữa, đây không phải là tựa game mà người chơi có thể hiểu được hết nếu chưa đi đến những bước cuối cùng.

Chúng tôi tin rằng Asura’s Wrath sẽ mang tới những trải nghiệm chưa bao giờ có tới game thủ” – Matsuyama nói – “Dù đã từng chơi bao nhiêu game, bạn cũng sẽ chưa bao giờ thấy một tựa nào thế này”. Với lời được coi là “hứa hẹn” đó, chẳng có lý gì mà chúng ta không thử qua Asura’s Wrath.
 
Game dự kiến sẽ được phát trong năm sau trên hệ máy PS3 và Xbox 360.

Tham khảo tại IGN
Xem thêm:

ps3

xbox 360